18 ม.ค. 2022 เวลา 03:39 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" มาล้วงลึกเข้าไปในจิตใจของฆาตกรต่อเนื่องว่าอะไรคือสาเหตุของการฆาตกรรมโหดร้ายนี้ นักโปรไฟเลอร์จะหาคำตอบนั้นให้คุณ ใน Through The Darkness ซับไทยที่ VIU "
" ป้ายยาค่ะ หลังจากดูจบไป 2 อีพีที่ปล่อยออกมา สนุก ได้คิดวิเคราะห์ตามเหตุและผลของฆาตกรต่อเนื่องว่าคิดอย่างไรกัน อาชญากรรมที่สมบรูณ์แบบไม่มีอยู่จริง ทุกการกระทำจะหลุดกรอบของตัวเองให้เห็นอยู่เสมอ มาดูไปพร้อมกันนะคะ"
Through The Darkness 2022
นักแสดง คิมนัมกิล จินซอนกยู คิมโซจิน รยออุน
ผู้กำกับ พัคโบรัม
เขียนบท ควอนอิลยอง โกนามู ซอลอีนา
ประเภท สืบสวน อาชญากรรม จิตวิทยา
ความยาว 12 ตอน
รับชมทาง Viu ซับไทยถูกลิขสิทธิ์
Original Network: SBS
ในช่วงปี 1990 ที่มีเหตุคดีสะเทือนขวัญที่ทำให้ประชาชนต้องหวาดกลัว แม้ว่าทางกรมตำรวจจะตามจับฆาตกรต่อเนื่องแค่ไหนก็ไม่สามารถจับได้ ด้วยฆาตกรที่เบี่ยงความสนใจของตำรวจให้หลงทาง จึงทำให้ฆาตกรรอดไปก่อคดีซ้ำได้
จนกระทั่ง ซองฮายอง (คิมนัมกิล) ตำรวจสายสืบที่ตามจับฆาตกรต่อเนื่องได้จาก การแนะนำของฆาตกรอีกคน ที่บอกวิถีคิด มุมมองของคนที่เป็นฆาตกร หลังจากเขาแก้คดีดังนี้ได้ ทำให้ ฮายอง ได้เข้ามาเป็นโปรไฟเลอร์ของหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของอาชญากร
กุกยองซู (จินซอนกยู) หัวหน้าทีมผู้ก่อตั้งหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากร กุกยองซู ที่พยายามก่อตั้งหน่วยหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ เขามองเห็นความสามารถของ ซองฮายอง ที่เป็นคนละเอียดรอบคอบมองทุกมุมและเข้าถึงจิตใจของฆาตกร ซึ่งตรงกับคุณสมบัติพิเศษที่นักวิเคราะห์ต้องมี
ยุนแทกู (คิมโซจิน) หัวหน้าทีมสืบสวนของสำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซล ซึ่งสัญชาตญาณอันเฉียบแหลมทำให้เธอกลายเป็นตำนานในหมู่ตำรวจ
และนั่นคือจุดเริ่มต้นของทีมหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของอาชญากรของเกาหลีที่จะใช้ทั้งการข้อมูลฆาตกร จิตวิทยา ที่นำมาซึ่งกับจับตัวฆาตกรต่อเนื่องได้อีกหลายคดีดัง
โทนเรื่องจะหม่นๆตามแบบฉบับซีรีส์ฆาตกรรมนะคะ
ความคิดเห็น : เปิดเรื่องด้วยการย้อนไปในอดีตของพระเอกความเป็นมาทางจิตใจเป็นการปูเรื่องซึ่งก็เข้าใจได้ง่ายดีค่ะ และยังช่วงปี 1990 ที่ก่อนจะก่อตั้งหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรขึ้นมาในปี 2000 ซึ่งโทนเรื่องจะย้อนไปยุคนั้น ก็ทำออกมาได้ดี
เนื้อเรื่องดูเหมือนจะสืนสวนเข้มข้นพร้อมต้องมาวิเคราะห์ใจฆาตกร ตรงนี้ดีมากๆ ไม่เนือยไม่ง่วง ดูเพลินเข้าใจง่าย เดินเรื่องไวกระชับดี จะเห็นช่วงรอยต่อของการเข้ามามีบทบาทในกรมตำรวจของหน่วยวิเคราะห์นี้ ซึ่งอาจจะไม่เป็นที่ยอมรับในช่วงแรกทั้งตำรวจเองและประชาชน
สำหรับ 2 อีพีที่เปิดเรื่องมา สนุก สืบสวนดี คิมนัมกิล ต้องให้สื่อสายตาดี พูดน้อยแต่มีพลัง ประเด็นหลักคือเปิดให้ตัวฆาตกรพูดแล้วมานั่งมองวิเคราะห์ดู สำหรับคนที่ชอบซรีส์แนวนี้พลาดไม่ได้ค่ะ จากใจผู้เขียนที่ชื่นชอบอาชญากรรม เรื่องนี้ดีงาม
ที่สำคัญคือโครงเรื่องนี้นำมาจากชีวิตจริงของนักโปรไฟเลอร์คนแรกของเกาหลี คุณควอนอิลยง เขาผ่านคดีฆาตกรรมต่อเนื่องมามากมาย ซึ่งเขาพูดถึงเหล่าฆาตกรต่อเนื่องว่า พวกเขาจะมีบางอย่างที่แตกต่างจากคนปกติหรือฆาตกรปกติทั่วไป จิตใจปมภายในที่อยากจะเหนือกว่าคนอื่นๆที่ผลักดันให้แสดงพฤติกรรมออกมา
หากใครอดใจรอใกล้จบได้คือดี แต่ถ้ารอไม่ได้เหมือนผู้เขียนอาการลงแดงจะถามหานะคะ เป็นคำเตือนที่หวังดีจากใจเลยค่ะ
หากคุณชื่นชอบซีรีส์เกาหลี เราคือเพื่อนกัน แนะนำพูดคุย ติชม กันได้ตลอดเลยนะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา