19 ม.ค. 2022 เวลา 13:25 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
"เล่าถึงพ่อหม้ายลูกติดที่หลังจากภรรยาเสียชีวิตลง เขาก็ได้มาเจอกับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวจนเกิดความรักขึ้น แต่การจะรวมเป็นครอบครัวที่มีลูกๆ 5 คนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย อุปสรรคที่ต้องเจอจะทำให้ 2 บ้านนี้ผ่านไปได้ไหมตามดูกันค่ะ"
Five Children 2016
นักแสดง อันแจอุค โซยูจิน ชิมฮยองทัก อียองชิม ซองฮุน ชินฮเยซอน อิมซูฮยาง อันอูยอน
ผู้กำกับ คิมจองคยู Kim Jeong-gyoo
เขียนบท จองฮยอนจอง Jeong Hyeon-jeong • Jung Ha-na-I
ประเภท ครอบครัว คอมเมดี้ ดราม่า
ความยาว 54 ตอน
รับชมทาง หาซับไทยดูได้ทั่วไปค่ะ
Original Network: KBS2
อีซังแท (อันแจอุค) หลังจากที่ภรรยาของเขาเสียชีวิตลงไป เขาก็เข้ามาอยู่ในบ้านเดียวกันกับพ่อตาแม่ยาย ในขณะเดียวกันบ้านพ่อแม่ของภรรยาก็ดูแลความเป็นอยู่ให้บ้านพ่อแม่เขาอีกด้วย อีซังแททำงานเป็นหัวหน้าทีมการตลาดให้กับแบรนด์แฟชั่น
อันมีจอง (โซยูจิน) ทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการในบริษัทแฟชั่นเดียวกัน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว สามีมีชู้กับเพื่อนแล้วทิ้ง เธอไม่สามารถบอกความจริงเกี่ยวกับพ่อกับลูกๆ ของเธอได้ และโกหกว่าพ่อของพวกเขาไปทำงานที่อเมริกา ทุกวันนี้เด็กๆ ยังเชื่อว่าพ่อของพวกเขาอยู่ที่อเมริกา
อีซังแท และอันมีจอง ไม่คิดจะสร้างครอบครัวใหม่ แต่เพราะปัญหาของมีจองที่ซังแทได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเพราะความเห็นใจ ทำให้เกิดความรู้สึกดีขึ้นมา แต่อุปสรรคต่างๆก็เข้ามาไม่หยุดเช่นกัน พวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป ตามชมกันค่ะ
พ่อหม้ายลูกสองที่เลี้ยงดูเด็กๆมาอย่างดี ที่อยากจะสร้างครอบครัวใหม่กับเธอ แม่ลูกสามที่หย่าร้าง ทั้งคู่จะเป็นครอบครัวลูกห้าได้ไหม ดูกันค่ะ
เล่าถึงครอบครัว 4 บ้านที่เกี่ยวข้องกัน ทุกบ้านมีปัญหาที่หัวหน้าครอบครัวพยายาทแก้ไขให้ดีที่สุด มาทำความรู้จักกับครอบครัวเหล่านี้กันค่ะ
ครอบครัวอี มีพ่อแม่ที่เปิดร้านอาหารที่ขยายกิจการจากร้านบะหมี่ในตลาดมาเปิดร้านอาหารใหญ่โต ทั้งคู่มีลูกชาย 2 คนและลูกสาว 1 คน
  • 1.
    อีซังแท ( อันแจอุค ) ลูกชายคนโตแต่งงานและเป็นพ่อหม้ายที่ภรรยาเสียไปเขาอาศัยอยู่บ้านแม่ยายพร้อมกับลูกชายหญิง2 คน
  • 2.
    อีโฮแท(ชิมฮยอนทัก )ลูกชายที่ว่างงานเป็นผู้กำกับหนังที่ตกอับ ที่เหมือนจะดวงดีพุ่งขึ้นและและตกลงอย่างรวดเร็วเขาอาศัยในห้องเก็บของที่บ้าน
  • 3.
    ลูกสาวคนเล็ก ยอนแท (ชินฮเยซอน) ที่คุณครูประถมที่ขี้อาย ใส่ซื่อ เธอแอบชอบเพื่อนชายที่สนิทแต่เพราะความอายเธอจึงเสียเขาไปให้ จินจู เพื่อนรักเพื่อนร้าย
ครอบครัวอันมีจอง (โซยูจิน ) ที่ต้องหย่าร้างเพราะสามีแอบไปเป็นชู้กับเพื่อนสนิท มีจอง มีคุณยายที่คอยดูแลลูก 3 คนให้เธอ โดยเธอมีลูกชาย1คนและลูกสาว 2 คน เด็กๆที่เข้าใจมาตลอดว่าพ่อไปทำงานที่ต่างประเทศ เพราะมีจองต้องการปิดไม่อยากให้เด็กๆมีปัญหา
แต่อดีตสามีและเพื่อนร้ายกลับมาเปิดร้านขนมใกล้บ้านเธอนั้นทำให้คุณยายรู้และเกิดปัญหาตามมาไม่รู้จบ แต่มีจองโชคดีที่ได้หัวหน้าอีซังแทคอยช่วยเหลือแม่ลูกสามอย่างเธอ เขาเห็นใจและคอยใส่ใจดูแลที่กลับกลายเป็นอีกความรู้สึกอื่นที่เข้ามา มีจองจะรับไว้แล้วพร้อมกับการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งไหม
ครอบครัวจางมินโฮ มีฐานะมาจากเปิดบริษัทกู้เงินใหญ่โตและภรรยา พัคโอซู มีฐานะดีแต่การศึกษาไม่ได้ดีนัก ทั้งคู่พยายามเป็นคนรวยที่สมบรูณ์แบบ
พวกเขามีลูกสาว 2 คน จินยองที่แต่งงานกับซังแท เมื่อจินยองเสียไปเพราะความเจ็บปวดที่สูญเสียลูกสาวทั้งคู่จึงรับลูกเขยกับหลานๆเข้าบ้าน และดูแลซังแทเหมือนลูกชายคนโต ทำให้ละเลยลูกสาวคนเล็ก จินจู (อิมซูฮยาง) จินจูที่สวยสดใส ที่มักจะพูดโดยไม่คิดอยู่เสมอ เธอเรียนไม่จบและใช้ชีวิตกับเงินที่พ่อแม่ให้เท่านั้น จินจู เป็นเพื่อนกับ ยอนแท จินจูชอบ แทมิน เพื่อนของยอนแท
บ้านคิมซังมิน (ซองฮุน )กับน้องชาย แทมิน(อันอูยอน) เพราะพ่อแม่เป็นอาจารย์ที่เกษียนแล้วที่ให้ความสำคัญกับการศึกษามากที่สุด พวกเขาจึงรักและใส่ใจลูกชายคนรอง แทมินที่เป็นครูมากกว่า ลูกชายคนโตที่แม้ว่าเป็นนายแบบและผันตัวนักกอล์ฟที่โด่งดังแค่ไหนพ่อแม่ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าคนรอง
ซังมิน เป็นคนเรื่องเยอะ มักคิดว่าตัวเองดังสุด แม้ว่าหน้าตารูปลักษณ์เขาจะดูดี แต่เขาก็มีความหลงตัวเองมากเกินไป แต่ข้างในก็เป็นคนจิตใจดี น้องชาย แทมิน ที่เป็นครูประถมที่หน้าตาดีและอ่อนน้อม ทั้งคู่อาศัยอยู่ร่วมกัน
ชินฮเยซอน ในบท อียอนแท ครูสาวขี้อาย มาเจอกับ ซองฮุน ในบท คิมซังมิน นักกีฬา/นายแบบหนุ่มรูปหล่อที่หลงตัวเอง ปากร้ายที่ท้ายสุดหลงรักครูสาวขี้อาย
นักแสดงหลักของเรื่องนี้
ความคิดเห็น : บอกก่อนค่ะ ว่าบังเอิญมากๆที่เจอซีรีส์นี้ ใจจริงหาดูผลงานก่อนๆของซองฮุนเลยเจอคลิปสั้นๆจากไอจี เลยตามจนเจอว่าเรื่องอะไร แรกๆเป็นการดูที่ไม่คาดหวัง อยากเห็นซองฮุนเท่านั้น แต่เอ๊ะมีชินฮเยซอน ด้วย มี อิมซูฮยางด้วย แม้จะเป็นซีรีส์เก่าปี 2016 ที่เราจะเห็นหน้าตาของนักแสดงในตอนนั้นที่เมื่อ 6 ปีที่แล้ว แต่ซีรีส์ดูสนุกและไม่ล้าสมัยเลยค่ะ
เพราะไม่คาดหวังใดๆว่าจะสนุกไหม เลยทำให้ดูสนุก ขายขำเว่อ ใดๆแทรกความอบอุ่นในครอบครัวอีก แม้ว่าบทพระนางจะเป็น อันแจอุคกับโซยูจิน ก็ตาม สนุกดีค่ะ เป็นซีรีส์ครอบครัวที่สื่อผ่านหลายบ้านที่ต่างกัน และเป็นซีรีส์ยาว 50 ตอนเต็มๆ แต่ดูเพลิน สนุกมากๆ หากมีเวลาว่างและชอบซีรีส์แนวครอบครัวต้องดูค่ะ
หากคุณชื่นชอบซีรีส์เกาหลีคุณคือเพื่อนกัน แวะมาพูดคุยแนะนำติชมกันได้นะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ
โฆษณา