30 มี.ค. 2021 เวลา 13:40 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
มาแนะนำซีรีส์ของ พัคฮยองชิก ยุนพัค ซอคังจุน คิมฮยอนจู และนักแสดงอีกมากมาย กับเรื่องราวของ ครอบครัวที่แสนจะวุ่นวาย ลูกๆที่ห่างเหินผู้เป็นพ่อ จนนำมาสู่การฟ้องร้องลูกๆของพ่อที่ต้องการให้บทเรียนกับลูกของเขา ความสัมพันธ์พ่อลูกจะดีขึ้นไหม หรือจะเป็นอย่างไรต่อไป รับชมที่ Netflix ซับไทย
What Happen To My Family 2015 / ครอบครัวจอมวุ่นบ้านอุ่นไอรัก
นักแสดงนำ ยูดงกึน คิมฮยอนจู ยุนพัค พัคฮยองชิก คิมซังคยอง ซนดัมบี นัมจีฮยอน ซอคังจุน ยางฮีคยอง
ผู้กำกับ จุนชางกึน Artificial City (2021)
เขียนบท คังอึนคยอง Dr. Romantic (2016)
ประเภท ครอบครัว คอมเมดี้ ดราม่า
ความยาว 53 ตอน ตอนล่ะ 1 ชั่วโมง
รับชมทาง Netflix
เล่าถึงพ่อม่ายลูก 3 ที่รักลูกมากๆแต่ลูกๆกลับเมินเขา พ่อจึงต้องฟ้องร้องลูกในข้อหาอกตัญญูเขาเรียกร้องเงินจำนวนมากเพื่อเป็นการสั่งสอนว่าการละเลยคนในครอบครัวนั้นไม่ใช่สิ่งที่ควรทำกัน ครอบครัวควรเป็นที่ๆลูกควรรักใคร่และใส่ใจคนในบ้านมากกว่าใคร ความวุ่นวายนี้จะจบลงอย่างไร ไปหาคำตอบกันค่ะ
ครอบครัวชา 4 คนพ่อลูก
ชา ซุนบง( ยูดงกึน) คุณพ่อลูกสามที่เป็นม่ายเขาเลี้ยงลูกทั้ง 3 คนมาอย่างดีคอยเอาใจใส่แต่ในวันที่ลูกๆเติบโตทำงานต่างคนก็ต่างละเลยพ่อไปแต่พ่อก็คอยเอาใจใส่เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง จนกระทั่งมาวันหนึ่งอยู่ๆคุณพ่อที่แสนดีกลับมาฟ้องร้องลูกในข้อหาอกตัญญูละเลยคนเป็นพ่อ การเรียกร้องค่าเลี้ยงดูด้วยเงินจำนวนมหาศาลนั้น เพื่อเป็นการสั่งสอนให้ลูกๆหันกลับมาดูแลใส่ใจพ่อเพียงเท่านั้นเอง
ชา คังซิม( คิมฮยอนจู ) ลูกสาวคนโตทำงานตำแหน่งหัวหน้าแผนกเลขาในบริษัทใหญ่โตเธอทุ่มเทให้งานจนละเลยพ่อและด้วยตัวเองเคยผิดหวังในความรักจึงมุ่งแต่ทำงานเท่านั้น เธอมีคู่ปรับอย่าง มุนแทโอ(คิมซังคยอง)ลูกชายท่านประธานที่เข้ามาเกี่ยวข้องทำให้เธอเริ่มมองสิ่งรอบตัวเปลี่ยนไป
ชา คังแจ( ยุนพัค )ลูกชายคนกลางที่เป็นถึงคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ เขารู้สึกถึงความต่ำต้อยในชาติกำเนิดตัวเองแม้จะรู้สึกขอบคุณพ่อที่ดูแลเขาก็ตาม แต่เขารู้สึกว่าที่เขาได้ดีมานี้ก็เพราะตัวเขาเองไม่ใช่ใครอื่น ความที่อยากไปให้ไกลกว่านี้เขาจึงยอมแต่งงานทั้งที่ไม่มีความรักให้กับควอนฮโยจิน( ซนดัมบี) ลูกสาวเจ้าของโรงพยาบาลและย้ายเข้าบ้านพ่อตาทันที
ชา ดัลบง ( พัคฮยองชิก )ลูกชายคนเล็กที่ไม่ได้เรื่องอะไรเลย ตกงานและเป็นคนว่างงานแต่ก็ไม่ยอมช่วยเหลือแบ่งเบางานบ้านจากพ่อเลย เขาไปเกี่ยวพันกับ คังซออุล ( นัมจีฮยอน )หญิงสาวคนที่มาตามหาเด็กชายที่เคยให้สัญญากันไว้เมื่อ 12 ปีก่อนทั้งที่ความจริงเขาไม่ใช่คนให้สัญญานั้น คนที่ให้สัญญาคือ ยุนอึนโฮ (ซอคังจุน)เพื่อนเขาที่เอาชื่อดัลบงไปแอบอ้างกับเด็กหญิงใน 12 ปีที่แล้วนั้นเอง
ความชลมุนในความครัวที่ลูกๆต่างก็ได้รับความเอาใจใส่จากพ่อมากเกินจนละเลยไปอะไรคือสาเหตุจริงๆที่ทำให้พ่อเปลี่ยนไป การเป็นครอบครัวความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันแต่เหมือนห่างไกลกัน มาหาคำตอบกันค่ะว่าลูกๆจะเข้าใจในสิ่งที่พ่อต้องการไหม พ่อจะได้ในสิ่งที่ต้องการหรือไม่ ไปดูกันนะคะ
การถ่ายทอดตัวละครออกมาของนักแสดงนั้นทำให้ซีรีส์นี้สนุกกลมกล่อมที่สุดค่ะ
ความเห็นแอด : บางทีการที่เราได้รับความรักความใส่ใจจนเราละเลยผู้ที่มอบให้เราไป จนคนที่ให้ก็เสียใจที่เรามองไม่เห็นเขากัน ความรักควรเป็นผู้รับและเป็นผู้ให้คืนทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ว่าจะในครอบครัวหรือความสัมพันธ์อื่นๆ อย่าเป็นฝ่ายรับเพียงอย่างเดียวค่ะ
ซีรีส์ครอบครัวเรื่องนี้ ให้ข้อคิดอะไรมากมายในการเป็นครอบครัวใหญ่ในยุคสมัยนี้ที่เราอาจจะละเลยโดยไม่รู้ตัว ความรีบเร่งการแก่งแย่งกันต่างๆก็มีส่วนที่ทำให้เรามองข้ามคนที่รักเราไป ลองปรับโหมดชีวิตให้เรียบง่าย มองหลายมุมๆก็อาจจะมองเห็นสิ่งเรามองข้ามไปได้ค่ะ
ซีรีส์เรื่องนี้ เป็นอีกเรื่องที่แอดชอบมากๆ ความเรียลในครอบครัวที่เป็นแบบนี้จริงๆก็มีอยู่ ดูละครแล้วย้อนดูตัวเองใช้ได้กับเรื่องนี้เลยค่ะ อยากให้ดูกันสนุก เรียลและจะเข้าใจในหลายๆสิ่งที่มักจะมองข้ามไปค่ะ ใดๆนักแสดงดีมากกก สื่อได้ดีทุกคน แม้ซีรีส์จะเก่าหลายปีแล้ว แต่ความสนุกก็ยังคงอยู่ค่ะ ดูกันนะคะ
คะแนน 8.5/10 สำหรับเรื่องนี้ สนุก ให้คำสอนข้อคิดได้เยอะเลย ซีรีส์อาจจะยาวไปแต่ดูเพลินค่ะ ดราม่าเบาๆ คอมเมดี้หนักๆหน่อย ควรดูค่ะ เรื่องนี้การันตีด้วยรางวัลมากมายทั้งได้รับและเข้าชิงค่ะ
อ้อ!ที่สำคัญได้ดูนักแสดงดังๆหลายคนในสมัยละอ่อนอีกนะคะ ไม่ควรพลาดค่ะ
การรีวิวมาจากดูเองทุกตอน หากไม่ตรงใจต้องขออภัยด้วยค่ะ ขอบคุณที่ติดตามนะคะ
ขอบคุณข้อมูลจาก KBS ค่ะ
#WhatHappenToMyFamily #YooDongGeun #KimHyunJoo
#YoonPark #ParkHyungSik #NamJiHyun #SeoKangJoon #SonDamBi #Kdrama #ดูซีรีส์กัน #ซีรีส์เกาหลี
โฆษณา