31 มี.ค. 2021 เวลา 13:13 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Scripting Your Destiny (2021)เทพจำแลงเขียนบทรัก
นักแสดง จอนโซนี กีโดฮุน ปาร์คซังนัม คิมวูซุค คังโซลวอน
ผู้กำกับ คิมบยอมซู
เขียนบท อีซอนอู
ประเภท โรแมนติก แฟนตาซี
ความยาว 10 ตอน ตอนล่ะ 26 นาที
รับชมทาง iQIYI
" ถ้าโชคชะตาลิขิตไว้ สุดท้ายก็จะได้เจอกันไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง "
เทพเจ้าหนุ่มผู้ที่เป็นคนกำหนดโชคชะตาชีวิตของมนุษย์กับหญิงสาวมนุษย์ผู้ที่เป็นคนเขียนบทละคร เขาและเธอมาเจอกันในโชคชะตาที่กำหนดไว้ ความรักของเทพเจ้ากับมนุษย์จะจบลงแบบไหน อยากให้ติดตามกันค่ะ
ความรักและโชคชะตาที่ถูกกำหนดในมินิซีรี่ส์แฟนตาซี
เทพเจ้าหนุ่มชินโฮยุน ( กีโดฮุน )ที่คอยดูแลโชคชะตาของมนุษย์ตัวตนเขาในโลกมนุษย์คือหนุ่มรวยเจ้าของตึก วันหนึ่งเขาได้รับมอบหมายให้กำหนดโชคชะตาของ โกเชกยอง( จอนโซนี) นักเขียนสาวที่อาศัยอยู่ตึกของเขา ด้วยความที่ตัวเขาเองเป็นเทพหนุ่มที่ไม่เคยมีความรักมาก่อน จึงไม่เข้าใจความรักเขาจึงไปหยิบบทความรักจากนิยายของ โกเชกยอง ที่เคยเขียนในสมัยมัธยมมากำหนดชะตาของเธอ โดยเดินเรื่องตามที่เธอเขียนทุกอย่าง
เทพเจ้าหนุ่ม ชินโฮยุน ผู้ที่กำหนดโชคชะตาของนักเขียนสาว โกเชกยอง
มนุษย์เมื่อถูกกำหนดดวงชะตาให้ลงมาบนโลกนี้เขาหรือเธอเหล่านี้จะมีสมุดแห่งชีวิตมาด้วยโดยสมุดเล่มนี้เหล่าเทพเจ้าผู้ที่กำหนดดวงชะตาจะเป็นคนคอยบันทึกเรื่องราวลงไปให้มนุษย์นั้นเดินตามบทที่เทพเจ้าเขียนเอาไว้
ชินโฮยุน เทพเจ้าหนุ่มผู้ที่ไม่มีความรักเขาได้รับมอบหมายให้กำหนดโชคชะตาของนักเขียนสาว เขาต้องไปดึงพระเอกในนิยายของเธอในอดีตมาสร้างเป็นบทกำหนดโชคชะตาให้เธอ ทุกอย่างของเธอจึงต้องเดินไปตามนิยายที่เธอเคยเขียนเอาไว้ เขาเข้าหาเธอเพื่อจะดูความเป็นไปทุกอย่างกลับกลายเป็นเขาที่หลงรักเธอเสียเอง
โกเชกยอง หญิงสาวนักเขียนบทละครวัย 24 ปี เธออาศัยอยู่กับแม่ที่เปิดร้านกาแฟในตึกของ ชินโฮยุน เทพเจ้าที่ตัวตนบนโลกมนุษย์คือหนุ่มหล่อรวยเจ้าตึกใหญ่แห่งนี้ โกเชกยองเป็นหญิงสาวที่เก็บตัวปากตรงกับใจ ในอดีตเธอได้เขียนนิยายรักไว้โดยมี ตัวพระเอกชื่อ จองบารึม เมื่อปัจจุบันที่เทพเจ้าอย่างชินโฮยุน ดึงเอาจองบารึมในนิยายมาในโลกของเธอเพื่อจะจับคู่กันนั้น เหมือนทุกอย่างจะถูกกำหนดให้ดูง่ายดายแต่จริงๆแล้วก็ไม่เลย เธอจะเดินไปตามดวงชะตาที่ถูกกำหนดไว้ไหม หรือ เธอจะเดินไปเจอตัวตนจริงๆของเขากัน ต้องไปดูกันค่ะ
โกเชคยอง นักเขียนบทละครสาววัย 24 ปี
คุณยายซัมชิน (คังโซลวอน)ผู้ที่ทำสมุดแห่งโชคชะตาให้เหล่าเทพเจ้าเป็นเขียนกำหนดลงไป
เทพเจ้ามยอง(ปาร์คซังนัม) และ จองบารึม( คิมวูซุค) ชายหนุ่มนิยายของ โกเชกยอง
เทพเจ้ามยอง เทพหนุ่มที่อยากเขียนอยากทำอะไรที่ดูง่าย ไม่ทำตามกฏของเหล่าเทพ ดูเป็นคนง่ายๆ ร่าเริง แม้ว่าตัวเขาบันทึกเรื่องราวของมนุษย์ลงสมุดแห่งชีวิตง่ายๆไม่ซับซ้อนแต่ถ้าเป็นบทรักเขากลับเขียนได้โรแมนติกที่สุด
จองบารึม ชายหนุ่มในนิยายของ โกเชกยอง ที่โดนดึงออกมาจากนิยายให้มาอยู่ในโลกของความจริง เขาถูกกำหนดให้เป็นคู่กับ โกเชกยอง จองบารึมในโลกความจริงเข้าเป็นผู้กำกับที่เข้ามาเกี่ยวพันกับ โกเชกยอง เพราะทำงานร่วมกันนั่นเอง
"หากโชคชะตากำหนดให้เจอกันแต่ไม่ได้คู่กัน อย่างน้อยก็ได้รักกันแค่นี้ก็พอแล้ว"
ความเห็นแอด : ภาพสวย นักแสดงน่ารัก ตัวนางเอกดูมีเอกลักษณ์ดีไม่สวยมาก แต่น่ารักดีค่ะ ซีรี่ส์เดินเรื่องเร็ว ผูกปมได้ดี ด้วยความยาวตอนหนึ่งประมาณ 27 นาที สั้นกระชับดูไม่เวิ่นเว้อดีค่ะ ตัวนักแสดงคนอื่นๆก็เล่นได้น่ารักมากๆเช่นกัน อยากให้ดูค่ะ
ตัวพระเอก ถ้าดูแล้วคุ้นทั้งบุคลิกและการแต่งตัวว่าเหมือน กงยู ในเรื่องก็อบลิน อย่าแปลกใจเลยค่ะทีมงานมาจากสตูดิโอดรากอนที่เดียวกันอารมณ์ประมาณว่าดูก๊อบลินเลย หลายฉากที่เหมือนเอาฉากในก็อบลินมาไว้เช่น ตอนเดินออกจากอุโมงค์ หรือฉากหิมะ ฉากฝนตก ก็ดูสนุกอีกแบบ ส่วนผู้กำกับก็ฝีมือดีกำกับซีรี่ส์ดังๆอย่างล่าสุดก็ He is Psychometric 2019 ค่ะ
คะแนน : 8.5/10 สนุก ฟิน สั้นกระชับ ดูเพลินแป้บเดียวจบล่ะ เป็นมินิซีรี่ส์อีก 1 เรื่องที่ควรดูค่ะ ดูจบแล้วรู้สึกอิ่มฟูในใจเลย
การรีวิวมาจากดูเองหากไม่ตรงใจต้องขออภัยด้วยค่ะ ขอบคุณที่ติดตามนะคะ
โฆษณา