23 ก.พ. 2021 เวลา 13:30 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
แอดยกให้เป็น1ในซีรี่ส์ยาวเรื่องแรกที่ดูแล้วติดมากๆ ทำให้เห็นรักของครอบครัวในหลายรูปแบบอยากให้ดูกันนะคะ ตอนล่ะประมาณ 1 ชั่วโมง สนุกมากๆค่ะ
Shall We Live Together / Marry Me Now?
นักแสดงนำคู่ที่ 1 อีซังวูและฮันจีฮเย
นักแสดงนำคู่ที่ 2 ยูดงกึน และ จางมิฮี
นักแสดงนำคู่ที่ 3 ยอฮวีฮยอน และ พัคเซวาน
นักแสดงนำ คิมควอน และ กึมแซรก และพัคชอนยอง
ผู้กำกับ ยุนชางบอม
เขียนบท พัคพิลจู Bloody Heart (2022)
ประเภท ครอบครัว ดราม่า โรแมนติก
จำนวน 50 ตอน
รับชมทาง Viu
เล่าถึงครอบครัวใหญ่คุณพ่อและลูก 4 คนพร้อมหลานสาวอีก1คน คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่เปิดร้านซ่อมรองเท้าเลี้ยงดูลูกๆ โดยสาวคนโตทำงานบริษัทดูแลน้องๆ ลูกสาวคนรองเป็นแพทย์หญิงที่ได้แต่งงานกับตระกูลใหญ่ที่ดูแคลนครอบครัวของเธอ
น้องแฝดชายหญิงที่แสบและเอาเรื่องสุดในบ้านและความรักครั้งแรกของคุณพ่อที่กำลังจะเริ่มใหม่อีกครั้ง ความรักของทุกคนจะจบลงในรูปแบบไหน ต้องตามดูกันค่ะ
คู่รักที่ความรักที่เข้ามาต่างกันไป
พัคยูฮาแพทย์สาวที่เรียนจบแล้วได้แต่งงานเข้าตระกูลใหญ่ชนชั้นสูงที่พวกเขาออก
กฏข้อห้ามต่างๆจนพ่อและพี่น้องไม่สามารถไปหาได้ เธอกำลังมีปัญหาชีวิตแต่งงานอย่างหนักกับสามีโดยที่พี่สาวสามีเข้ามาจัดการชีวิตเธอตามพวกเขาอยากให้เป็นไป
เธอหย่ากับสามีแต่ทนายความขอให้ปกปิดให้เป็นความลับเพราะเป็นตระกูลดังจะทำให้เสื่อมเสีย เธอต้องหอบลูกสาวไปอาศัยอยู่บ้านพ่อพร้อมกับทำงานที่โรงพยาบาลไปด้วย ครอบครัวเธอต่างไม่เห็นด้วยในการหย่าครั้งเพราะตอนแต่งทุกคนก็ห้ามเรื่องชนชั้นไปแล้วแต่เธอไม่รับฟังเลย
พอเธอหย่าที่บ้านเลยไปร้องขอบ้านฝ่ายชายให้รับเธอกลับไป แต่ทุกคนก็มารู้ที่หลังว่าบ้านฝ่ายชายนั้นเห็นแก่ตัวและทำร้ายจิตใจ พัคยูฮา มากพวกเขาจึงไม่ยอมให้เธอยอมแพ้ต่อตระกลูนั้น และเมื่อตระกูลนั้นไม่ปล่อยให้เธออิสระเธอก็พร้อมที่จะสู้โดยมีลูกสาวตัวน้อยเป็นเดิมพัน
ในขณะที่เธอต้องต่อสู่กับครอบครัวอดีตสามีอย่างหนัก นายแพทย์หนุ่มที่จิตใจดีที่เป็นผู้ที่ช่วยชีวิตลูกเธอก็เข้ามาในชีวิตของเธอเขาจะดูแลเธอและปกป้องเธอได้ไหมตามดูค่ะ
** ฮันจีฮเย แสดงได้ดีสุดไม่ว่าจะดราม่าแค่ไหน เธอทำให้เห็นว่าพอเราสู้ขึ้นมาแววตาของคนที่จนตรอกพร้อมสู้นั้นน่ากลัวแค่ไหน **
จองอึนแท นายแพทย์หนุ่มจิตใจดีแต่มีปมหนักในใจ
จองอึนแท นายแพทย์หนุ่มที่พยายามจะไม่เป็นเหมือนพ่อของเขาที่พ่อเขาต่างทุ่มให้กับงานจนละเลยครอบครัวทำแม้แต่วันที่แม่ป่วยหนักพ่อเขาก็ยังคงเป็นนายแพทย์ผู้ที่ทุ่มเทให้กับคนไข้มากกว่าครอบครัวอยู่ดี
เขาชอบอยู่ต่างประเทศเป็นแพทย์จิตอาสามากกว่าที่จะรับช่วงโรงพยาบาลของตระกูลตัวเอง แต่วันหนึ่งเขาต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเขาจึงขอมายังพี่เขยผู้ที่ดูแลโรงพยาบาลของตระกูลให้ช่วย แต่พี่เขยเขากลับยื่นข้อเสนอให้เขากลับมาทำงานชั่วคราวถึงจะอนุมัติให้ทำให้ อึนแท ต้องกลับมาช่วยงานชั่วคราวแลกเปลี่ยน
อึนแท เป็นแพทย์ที่เก่งและเข้มงวดจนเป็นที่เกรงกลัวของทีมแพทย์ในโรงพยาบาล
เป็นอย่างมาก วันหนึ่งเขาได้ช่วยเด็กหญิงคนหนึ่งด้วยกรุ๊ปเลือดพิเศษของเขา ทำให้เขาผูกพันธ์กับเด็กคนนี้มากๆ จนเมื่อเขาได้รับรู้ว่าแม่ของเด็กน้อยคนนี้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สู้กับตระกูลใหญ่ ยิ่งทำให้เขาอยากใกล้ชิด 2 คนแม่ลูกมากยิ่งขึ้น
แต่เมื่อจุดเริ่มต้นความรู้สึกดีๆของพวกเขานั้น จะเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาทั้งหมดที่จะเริ่มเข้าหาพวกเขา จะหนักเบาจะหน่วงแค่ไหนไปให้กำลังใจกันค่ะ
* อีซังวู แสดงได้ดีมากๆกับบทในแพทย์ที่อบอุ่นแลพร้อมที่จะทำทุกอย่างให้คนรัก*
ภาพนักแสดงนำ ของ 3 ครอบครัวที่ต้องมาเกี่ยวพันในรูปแบบความรักที่แตกต่างกัน
นักแสดงคิมควอนรับบท ชเวมุนซิก ลูกชายของ มียอนและกึมแซ รก รับบท พัคฮยอนฮา ลูกสาวฝาแฝดของ พัคฮโยซอบ ที่แสบสุดของบ้าน
ชเวมุนซิก ลูกเลี้ยงของ มียอน เป็นเด็กหนุ่มที่โหยหาความรักจากเธอมากที่สุดด้วยว่าพ่อแท้ๆได้ทิ้งเขาให้อยู่กับแม่มียอนที่ไม่ได้เกี่ยวพันกันทางสายเลือดด้วยซ้ำ
 
เขาจึงพยายามหาทางให้ทั้งคู่กลับมาคืนดีกัน และเขาก็ได้กีดกันหนุ่มทุกคนที่เขาหาแม่เลี้ยงทุกวิถีทาง จนกระทั่ง พัคฮโยซอบ อดีตคนรักคนแรกของแม่ได้ก้าวเข้ามาในชีวิตของแม่เขาอีกครั้ง เขาจึงพยายามที่จะกีดกันสุดทาง แต่ทว่าความรักของแม่และพัคฮโยซอบนั้นมั่นคงเกินกว่าเขาจะแทรกได้
เขาได้รับข้อเสนอของพัคฮโยซอบให้เข้าไปเป็น 1ในครอบครัวเพื่อที่ปรับตัวและทำเพื่อความสุขของแม่เขา เขาจึงหาวิธีป่วนทั้งบ้านเพื่อที่ทุกคนจะถอดใจจากแม่เขา
แต่กลายเป็นว่าเขาเองที่ค่อยๆกลายเป็นคนของครอบครัวนี้ไปโดยไม่รู้ตัว แม้ว่าหลายๆครั้งที่เขาปะทะคารมกับ 2 แฝดจอมแสบที่พอเกิดเหตุร้ายๆ พวกเขา 3 คนนี้ได้คอยช่วยเหลือกันล่ะกันมากที่สุด
ครอบครัวพัคที่เขาต้องการความอบอุ่นที่โหยหาและความที่ต้องการให้พ่อตัวเองกลับมาพร้อมความร้ายของพ่อที่เห็นชัดเจนขึ้นที่มาจะทำร้ายแม่ที่เขารักเขาจะเลือกสิ่งไหน ไปตามให้กำลังกันค่ะ
** คิมควอน แสดงได้ดีมากๆ ในบทลูกที่โหยหาความรักความอึดอัด และร้ายๆในแบบที่เราก็เกลียดไม่ลงแม้จะหมั่นไส้แต่ก็รักในตัวละครนี้ น้องเล่นเก่งจริงๆค่ะ **
พัคฮยอนฮา สาวแสบแฝดสาวที่เหมือนจะดูเฟ้อฝันและรักสบายสุดของบ้าน แท้จริงแล้วเธอคือคนที่มองเห็นอนาคตไม่แพ้พี่ๆเลย บางครั้งมุมมองของเด็กๆก็จะปัญหาของบ้าน เธอเป็นคู่ปรับของ ชเวมุนซิก ลูกชายของป้ามิยอนคนรักของพ่อเธอ
** กึมแซรก เล่นได้น่ารักมากๆไม่ว่าจะเป็นความแสบ และความลุยเพื่อที่บ้าน เธอเป็นตัวละครที่พัฒนาได้ดี จากเด็กที่ดูรักสบายชอบเงิน ท้ายสุดเธอเป็นคนที่มองเห็นอนาคตชัดเจนสุด น้องเล่นให้เรายิ้มและอยากจะตีเธอในความแสบได้สุดเลยค่ะ**
นักแสดง จางมีฮี ในบท อีมียอน อดีตคนรักของพัคฮโยซอบ
นักแสดงยูดงกึนในบท พัคฮโยซอบ และ จางมีฮี ในบท อีมียอน
ความรักของรุ่นพ่อแม่ที่ไม่สมหวัง วันเวลาที่ผ่านไปเขาและเธอได้มาเจอกันในวัยที่มากขึ้น และไม่อยากจะเสียโอกาสที่จะรักกันแล้วเพราะไม่รู้ว่าจะมีเวลาสำหรับรักครั้งนี้มากแค่ไหน
พวกเขาจึงพร้อมที่ใช้ชีวิตที่เหลือด้วยกัน แต่ปัญหาที่เข้ามาไม่ว่าจะลูกๆที่ไม่เห็นด้วย และสุขภาพของอีมียอนที่ทำให้ทั้งคู่ต้องถอยจากกันเพื่อทบทวน แต่ในที่สุดรักครั้งนี้ก็ไปถึงจุดหมายที่ควรถึงในอดีตได้ในที่สุด
** นักแสดงรุ่นพ่อและแม่ทั้ง 2 ท่านนี้เล่นได้ดีฉากน่ารักกุ๊กกิ๊กก็ทำให้เรายิ้มไปด้วย
เราจะได้เห็นในมุมของพ่อที่โดดเดี่ยวที่ต้องเลี้ยงดูลูกๆให้ได้ดีแต่ท้ายสุดความสุขของตัวเองคืออะไร? และ แม่ที่ต้องเลี้ยงลูกของชายหักหลังเธอ ปมและปัญหาที่นักแสดงที่เข้าถึงบทมากๆค่ะ **
พัคชอนยองรับบท พัคซอนฮาลูกสาวคนโตที่แบกรับทุกอย่างของบ้าน
พัคซอนฮา ลูกสาวคนโตของบ้านที่รับผิดชอบทุกอย่างทำหน้าที่แม่ที่เสียไปให้กับน้องๆ ที่น้องๆต่างรักและเคารพในความเสียสละของเธอ ด้วยเธอทุ่มเทให้กับที่บ้านทำให้เธอเป็นสาวที่เกือบจะเลยวัยแต่งงานไป
เมื่อพ่อเธอจะมีรักใหม่เธอจึงห่วงมากกลัวพ่อจะเจ็บปวด แต่พอเห็นความรักของพ่อที่มีต่อ อีมียอน และตัวอีมียอนก็แสดงถึงความรักที่เธอและเขาต่างอยากจะอยู่ด้วยกันแค่ไหน ทำให้เธอจึงสนับสนุนความรักของพ่อและอีมียอน
พัคซอนฮา รักกับหนุ่มรุ่นน้องในที่ทำงานแต่แม่สามีที่ไม่ชอบพยายามขัดขวางทุกอย่างแต่พอรู้ว่าพ่อของเธอแต่งกับอีมียอนที่รวยมาก แม่สามีจึงคาดหวังในความรวยของ อีมียอน แม่สามีจึงเปลี่ยนมาสนับสนุนลูกชายให้มารักกับซอนฮาจนได้แต่งงานกัน
แต่เธอก็ผิดหวังที่ซอนฮาไม่เรียกร้องเอาเงินหรืออะไรจาก อีมียอน ตามที่เธอคาดหวังเลย ทำให้เธอและซอนฮามีปัญหาอย่างหนัก แต่ในที่สุดความเป็นพัคซอนฮาก็ค่อยๆปรับเปลี่ยนแม่สามีให้อยู่ร่วมกันได้
** พัคชอนยอง เล่นบทลูกสาวคนโตที่คอยดูแลน้องๆที่อะไรก็วิ่งเข้าหาเธอ ทำให้เห็นมุมของคนที่ต้องคอยแบกทุกอย่างจนหนัก พอมาแต่งงานก็เจอแม่สามีที่ทำร้ายจิตใจเธออีก เธอสื่อได้ดีมากๆ ในความรักพ่อน้องและคนรักที่เป็นเด็กไม่รู้จักโต ตัวละครนี้ดีมากๆค่ะ **
ยอฮวีฮยอน รับบท พัคแจฮยอง ลูกชายแฝด และ พัคเซวาน รับบท ยอนดายอน
พัคแจฮยอง ลูกชายแฝดของบ้านพัค เป็นตรงและไม่ยอมแพ้ในความล้มเหลวพยายามที่จะโตที่อยากช่วยพี่สาวซอนฮารับผิดชอบที่บ้านและเป็นคนที่เข้าใจโลกกว่าน้องสาวแฝดของเขา
เขาเป็นฮีโร่ของ ยอนดายอน เพื่อนเด็กวัยเรียน จนมาเจอกันที่ทำงาน แต่เธอเป็นหลานสาวของ อึนแท แฟนของพี่สาวเขา และยอนดายอนเป็นลูกสาวเจ้าของโรงพยาบาลที่ต่างสังคมกับเขา อุปสรรคที่ทั้งความรักและการงาน แต่ท้ายสุดเขาและเธอก็ได้รับการยอมรับจากครอบครัวให้รักกัน
ยอนดายอน สาวน้อยลูกสาวเจ้าของโรงพยาบาลและเป็นหลานรักของ จองฮึนแท
เธอน่ารัก สดใสมองโลกแง่บวกเข้าใจทุกอย่าง
พัคแจฮยอง คือคนที่เธอแอบรักและเธอคอยช่วยเขาในทุกๆเรื่องเธอเป็นฝ่ายที่เข้าเขาที่แม้แม่พ่อจะไม่เห็นด้วยแต่ความรักความมุ่งมั่นในรักที่ต่อแจฮยองทำให้แม่ใจอ่อนจนได้
** คู่นี้เป็นนักแสดงวัยรุ่นที่ต้องบอกว่าการแสดงนั้นไม่ธรรมดาจริงๆค่ะ เล่นได้น่ารักซีนดราม่าก็เอาอยู่ แอดถึงกับตามไปหาดูผลงานของน้องๆเลยค่ะ **
พัคฮโยซอบ และ ลูกแฝดชายหญิงที่สร้างความปวดหัวให้สุด
คู่แฝดสุดแสบของพ่อ แต่ก็ได้เติบโตขึ้นในมุมมองชีวิตทั้งดราม่าที่เข้ากับความรักของแต่ล่ะคน
รักของ 3 คนที่แอบรักกัน ชเวมุนซิกที่แอบชอบ ยอนดายอน แต่ยอนดายอน แอบชอบ แจฮยอง ความรักที่วุ่นวายสุดที่ในที่สุดต้องมีคนเจ็บ ชเวมุนซิกที่ท้ายสุดก็รักได้ในรูปแบบเป็นคนในครอบครัว
คู่น่ารักที่รู้ทันกันและแสบพอกันในเรื่อง ชเวมุนซิกและ ฮยอนฮา ที่แอดแอบจิ้นอยากให้คู่กัน
ฮันจีฮเย และ อีซังวู วันที่อ่านบทกันในเรื่องนี้เล่นได้น่ารักมากๆแม้จะไม่ดูเยอะดูอบอุ่นมากๆค่ะ
นักแสดงนำคู่ป้าลุงข้างบ้านน้องอึนซูและคู่พ่อแม่ยอนดายอนหรือแม่สามีก็มีซีนน่ารักมากๆ
ความเห็นแอด : สนุกมากๆเป็นซีรี่ส์ยาวเรื่องแรกที่กดดูเพราะไม่รู้จะดูอะไรกลายเป็นว่านอนเช้าไปเลย สนุกมากๆ สอนการชีวิตคู่และความรักพี่น้องครอบครัวหนุ่มสาวที่ต้องผ่านอะไรๆอีกเยอะที่เข้ามาชีวิต
รักครั้งสุดท้ายของพัคฮโยซอบและมิยอนและรักครั้งใหม่ของ อึนแทกับยูฮา
รักของซอนฮากับสามีและแม่สามีที่ป่วนสุด
ความรักของแจฮยองกับดายอน หรือ มุนซิกกับฮยอนฮา
แม่พ่อของดายอนก็จะรักอีกแบบพร้อมลุงป้าข้างบ้านก็ได้รักอีกแบบเช่นกัน และอีกหลายๆเรื่องที่เราจะได้เห็นมุมมองที่ต่างไป อยากให้ดูมากๆ อบอุ่นใจจริงๆค่ะ
นักแสดงคือเล่นได้สุด เข้ากับบททำให้เราอินได้ทุกคนเลย ปรบให้ทีมงานด้วยค่ะเขียนบทดีมากก ไม่ว่าใครก็เล่นได้ดีมาก
Cr. ภาพบางส่วน จาก Viu และ จาก SBS ค่ะ
คะแนน : 10/10 ค่ะ อบอุ่นและให้แง่คิดสอนใจครอบครัวความรักได้ดี เหมือนเราได้เห็นการพัฒนาตัวละครแต่ล่ะคนไปด้วย อยากให้ดูมากๆค่ะ
** รีวิวผ่านการดูเองน้า ไม่ตรงใจอยากให้แวะมาคุยกันนะคะ **
#MarryMeNow #YooDongGeun #JangMiHee #HanJiHye #LeeSangWoo
#ParkSunYoung #KangSungWook #YeoHoeHyun #ParkSeWan #GeumSaeRok #KimKwon #Kdrama #ดูซีรีส์กัน #ซีรีส์เกาหลี
โฆษณา