12 มี.ค. 2021 เวลา 14:23 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

Homemade Love Story 2020

Homemade Love Story
นักแสดง อีจางอู ,จินกีจู ,โบนา , ฮันโบรึม , รยออุน , ฮวังชินเฮ ,อินโยจิน ,จอนอินฮวา ,ชูโบซก , จินคยอง ,คิมซอนยัง , คิมซีอึน
ผู้กำกับ ฮงซอกกู
เขียนบท ยุนคยองอา
ประเภท ครอบครัว ดราม่า คอมเมดี้
จำนวน 100 ตอนล่ะ 35 นาที
รับชม Viu
2
เล่าถึง 3 ครอบครัวที่ต่างมีชีวิตที่ต่างกันในเรื่องราวความเป็นครอบครัวและความรัก
ความสัมพันธ์ครอบครัว พี่น้อง หรือคนรักที่จะถูกนำเสนอออกมาในรักที่ควรจะเป็นที่จริงๆ ไปเอาใจช่วยให้ 3 ครอบครัวนี้ผ่านปัญหาและเรื่องราวต่างๆให้ผ่านไปด้วยดีกันค่ะ
ภาพนักแสดงนำในเรื่อง
Lee Bit Chae Woon's Family 3 พี่น้องของบ้านที่ทะเลาะกันแต่ก็รักกันสุดๆ
ซัมกวังวิลล่าเป็นบ้านที่มีผู้เช่าหลากหลายที่มีความสัมพันธ์ซับซ้อนกันมากมาย
ซุนจองเจ้าของบ้านเช่าและลูกๆของเธอที่ต่างที่มากันไปลูกๆที่เธอรับเลี้ยงดูเหมือนลูกตัวเอง เธอเป็นคนจิตใจดีเมตตากับทุกคนด้วยความที่เป็นจิตใจดีเธอจึงมักจะโดนเอาเปรียบอยู่เสมอ เธอมีความลับบางอย่างที่เก็บไว้ข้างในที่เธอกลัวจะโดนเปิดเผย
อีบิตแชอุน ลูกสาวคนโตที่เป็นนักออกแบบที่แม่ภูมิใจมากกว่าใครเธอถูกเลี้ยงดูโดยแม่มาแต่เด็กๆแต่ อีบิตแชอุน ก็ยังตามหาแม่ตัวจริงอยู่เสมอ อีบิตแชอุน เป็นเด็กดีสู้ชีวิตและรักความยุติธรรมเธอไม่ยอมถูกเอาเปรียบใดๆ เมื่อเธอรู้ว่าเป็นลูกสาวของ จองวอน เจ้าของบริษัทใหญ่โตเธอกลับไม่ยินดีจะเป็น เธออยากเป็นเพียงลูกสาวของ ซุงจองเท่านั้น ด้วยสถานการณ์บางอย่างเธอจึงต้องเข้าไปอยู่ที่บ้านแม่จริงๆของเธอ
แฮดึน ลูกสาวคนกลางเธอเป็นเด็กที่โดนเปลี่ยนบ้านอุปการะบ่อยมากๆ เธอจึงกลัวการโดนทิ้งที่สุด เธอเป็นเด็กน่ารักสวยจึงโดนเลือกอุปการะบ่อยแต่พอบ้านที่ดูแลเธอไม่ถูกใจนิสัยเธอเขาก็จะส่งเธอกลับที่ศูนย์ทุกครั้ง เมื่อแม่ซุนจองรับเลี้ยงมาเธอจึงยึดแม่เป็นหลัก แฮดึนใฝ่ฝันจะเป็นไอดอลเพราะแม่จะได้สบายเธอพยายามที่จะดูแลครอบครัวในแบบเด็กๆของเธอ
ราฮุน เด็กหนุ่มลูกชายคนเล็กที่หลอกที่บ้านว่าเข้ามหาลัยชื่อดังได้ แต่จริงๆแล้วเขาสอบไม่ติดและทำงานพาร์ทไทม์อยู่โดยที่บ้านไม่รู้ เขาเป็นเด็กที่ดูจะเข้าใจที่บ้านมากที่สุดและเป็นผู้ชายคนเดียวในบ้านเขาจึงพยายามเป็นที่พึ่งให้ที่บ้านมากที่สุด และวันหนึ่งก็มีหญิงสาวคนหนึ่งแอบมาอยู่บ้านเดียวกับเขาและเธอเข้ามาช่วยเหลือเขาทุกเรื่องในชีวิตเขา
มันจอง น้องสาวของ ซุนจอง เธอเป็นแพทย์สาวที่ความรักไม่เคยสมหวังทุกๆครั้งที่เธอผิดหวังเธอจะกลับมาที่ซัมกวังวิลล่าทุกครั้ง เธอมักจะทุ่มเทให้คนรักจนหมดตัว
เธอเป็นคนขี้โวยวายเธอรู้เห็นทุกเรื่องของพี่สาวมาตลอดแต่เธอก็มักจะเป็นน้องสาวที่คอยสร้างเรื่องให้พี่มากที่สุดเช่นกัน
คิมกวักเซ นักร้องคาเฟ่หนุ่มตกอับ เขาเป็นคนไม่มีที่อยู่นอนข้างถนน ซุนจองไปเจอเเลยชวนเขามาอยู่บ้านเธอ เขานับถือซุนจองเป็นพี่สาวเขาจึงเป็นน้าของเด็กๆในบ้านทั้ง 3 คน ความผูกพันธ์ที่ไม่ใช่สายเลือดที่เข้มข้นกว่าสายเลือดเดียวกัน เขาเป็นคู่ปรับของ มันจอง ที่ไปๆมาๆกลับรักกันเสียยังงั้น
ผังครอบครัวของแต่ล่ะบ้านค่ะ
Woo Jae-Hee's Family พ่อและแม่ของ แจฮี
อูแจฮี สถาปนิกหนุ่มลูกชายของ อูจองฮู เจ้าของบริษัทใหญ๋ แจฮีมีปัญหากับพ่อ
เขาจึงออกจากบ้านมาเปิดบริษัทเล็กๆของตัวเอง เขาเช่าบ้านซัมกวังวิลล่าอยู่วันหนึ่งพ่อเขาก็ปรากฏตัวขึ้นมาโดนที่ความทรงจำทุกอย่างหายไปเขาเหมือนคนหลงทาง ซุนจองนำเขามาดูแลที่บ้านเช่าทำให้ อูแจฮี ได้เจอพ่อและได้เห็นพ่อในมุมมองใหม่ที่เขาไม่เคยเจอพ่อผู้เกรี้ยวกราดที่เอาแต่ใจคนนั้นหายไป เหลือเพียงพ่อที่เป็นคนที่เข้าใจโลกใจดีเห็นใจผู้อื่น
อูจองฮู เขาเป็นอดีตคนรักของ ซุนจองก่อนที่จะได้แต่งงานกับ จองมินจี ลูกสาวคนมีเงินด้วยที่เขาเคยลำบากมาก่อนเขาจึงประหยัดและพยายามที่จะกด จองมินจี ภรรยาให้อยู่ใต้อำนาจเขาอยู่เสมอแม้ว่าเธอจะทำอะไรก็ไม่ถูกตาเขาไปทุกเรื่อง ที่จริงแล้วเขาเป็นคนอบอุ่นจิตใจดีก่อนที่แต่งงาน แต่พอแต่งงานเขาก็มุ่งที่สร้างบริษัทตัวเองขึ้นมาทำให้เขากลายเป็นคนที่ละเลยครอบครัวและคิดว่าตัวเองถูกเสมอ พอเขาเกิดอุบัติเหตุทำให้เกิดความจำเสื่อมชั่วคราวนั้น ทำให้เขากลายเป็นคนเดิมที่ตอนยังเป็นหนุ่มอีกครั้ง
จองมินแจ ภรรยาของ อูจองฮู ลูกสาวเศรษฐีที่ตกหลุมรักหนุ่มคนจนเช่น อูจองฮู ทำให้เธอแย่งเขามาจาก ซุนจองเด็กสาวที่ทำงานบ้านให้เธอในสมัยก่อน มินแจเธอโดนสามีกดให้เป็นทุกอย่างที่เขาต้องการ ทั้งๆที่ตัวจริงของเธอสดใสและแสบมากๆแต่ต้องเป็นคนเรียบร้อยพูดน้อยและทำงานบ้านเพราะสามีต้องการประหยัดเงินทั้งๆที่ร่ำรวย
จนวันหนึ่งเธอลุกขึ้นมาต่อต้านและกลับไปตัวเองอีกครั้ง ในวันที่เธอหย่าเขาเธอก็ทำทุกอย่างตามใจที่อยากทำและมีความสุขกับสิ่งนั้น และลูกชายก็เห็นด้วยกับความสุขของเธอที่ได้มา
1
Kim Jung-Won's Family แม่และลูกเลี้ยงที่เธอให้ความรักแทนที่ลูกสาวตัวจริงที่หายไป
จองวอน ลูกสาวผู้ดีที่มีปัญหาครอบครัวอดีตสามีเข้าคุกและลูกสาวเธอก็ได้หายไป
เธอแต่งงานใหม่โดยที่เข้าใจว่าลูกสาวตัวเองได้ตายไปแล้ว เธอไม่รู้ว่าแม่เธอเอาลูกสาวไปให้ ซุนจอง เลี้ยงดูต่อไปเพียงแค่แม่เธอไม่ชอบอดีตสามีเธอที่เป็นคนไม่ดี
จองวอนแต่งงานใหม่โดยมีลูกติด เป็น ซออาที่เป็นอดีตคู่ปรับในสมัยเรียนของ แชอุน จองวอนมีบริษัทใหญ่โตและวันหนึ่งก็สืบรู้ว่าแท้จริงแล้ว แชอุน คือลูกสาวที่หายไปของเธอ ซออาลูกเลี้ยงก็พยายามขัดขวางการเข้ามาของลูกสาวตัวจริงของเธอ
ซออา เป็นลูกเลี้ยงที่โหยหาความรักและกลัวถูกทิ้ง เธอจึงพยายามทำตัวเองให้แม่เห็นตลอดเวลาและเรียกร้องความสนใจต่างๆนาๆ เธอเป็นหลานรักของยายแม้ว่าจะไม่ใช่หลานแท้ๆแต่ยายก็ชอบเธอ และต้องการให้เธอมาแทนที่หลานสาวตัวจริง เช่น แชอุน ซออาเอาตัวไปพัวพันกับ แจฮีและแชอุน เพียงเพราะเธอต้องการเป็นที่รักเท่านั้นเอง
ภาพนักแสดงในวันเปิดตัวซีรี่ส์
ครอบครัว ซุนจองจะไปต่ออย่างไรในวันที่ความลับถูกเปิดเผย
ครอบครัว จองวอน จะรับมือได้ไหมในวันที่อยู่ๆลูกสาวที่คิดว่าได้ตายไปกลับมีชีวิตอยู่
ครอบครัว แจฮี เขาจะรับมือกับปัญหาของพ่อและแม่ได้แบบไหนในวันที่พ่อแม่ได้หย่าขาดกันไปและความรักของเขากับ แชอุน จะเป็นไปได้แค่ไหน อยากให้ติดตามดูกันนะคะ
ความรักที่มีอยู่และที่ต้องไข่วคว้าเอาที่ต่างคนต่างก็อยากได้มาจะสมหวังหรือเจ็บปวดกับสิ่งนี้นั้น ทุกเรื่องราวในละครจะสอนเราได้ดีที่สุดค่ะ
คู่พระนางที่เคมีเข้ากันมาก น่ารักดีค่ะ
ความเห็นแอด : เล่าถึง 3 ครอบครัวและความรักของ แชอุนกับแจฮี ที่ต้องฝ่าฟันไป ความรักในครอบครัวต่างๆ ซึ่งดีมากๆค่ะ นำเสนอได้ดี สิ่งที่ทุกคนต้องการคือความรัก เท่านั้น แต่รักที่ได้มานั้นอาจจะต่างกันไป รักแค่ได้รักและรักที่สมหวังรักในหลายรูปแบบกันไป นักแสดงทุกคนดีมาก แสดงดีค่ะ บางตอนอาจจะเนือยๆไปบ้างแต่ก็ยังสนุกอยู่ค่ะ สำหรับแฟนคลับ จินกีจู น้องคงรักษามาตรฐานการแสดงดีเป๊ะๆค่ะ
*** เปิดตัว EP 1 ด้วยเรตติ้ง 19.9% และจบที่ EP 100 ที่เรตติ้ง 32.9% ***
การันตีความสนุกด้วยรางวัลจาก KBS Drama Awards - December 31, 2020
Best Actor (Jung Bo-Suk)
Excellent Actor (Lee Jang-Woo)
Excellent Actress (Jin Ki-Joo)
Best New Actress (Bona)
Best Supporting Actress (Kim Sun-Young)
Best Couple Award (Lee Jang-Woo & Jin Ki-Joo/Jung Bo-Suk & Lee Jang-Woo)
Cr. ข้อมูลโดย https://asianwiki.com/Homemade_Love_Story
คะแนน : 8/10 ค่ะ บางตอนเนือยๆ วนอยู่กับที่ อัดอึดในบางฉากที่ควรไปต่อได้แล้ว แม่ที่เอาแต่เก็บเงียบทั้งๆที่ควรพูดความจริงเลยทำให้บางตอนสนุกน้อยลง ตัวละครบางตัวนำเสนอได้ดีแต่บางตัวก็วนเวียนเดิมๆไม่ก้าวข้าม แต่โดยรวมสนุกค่ะ ดูเพลิน คอมเมดี้ขายขำ ไม่ดราม่าหนัก เบาๆ ฉากฟินๆมีค่ะ แนะนำสายซีรีส์ยาวควรดู
*ชอบแชร์ไปได้เลยนะคะ แอดนั่งดูเองและเรียบเรียงเองน้าขอบคุณที่ติดตามนะคะ *
ขอบคุณภาพบางส่วนจาก Viu และ Soompi.com และ https://asianwiki.com/Homemade_Love_Story ค่ะ
โฆษณา