8 มี.ค. 2021 เวลา 09:36 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
เล่าถึงความสัมพันธ์ของครอบครัวโดยผ่านเรื่องราวของ 4 พี่น้องที่ความรักเป็นมาและเป็นไปแบบไหนบ้าง รัก หย่าร้าง หรือ ความสัมพันธ์ที่คลุมเครือ หรือความรักความห่วงใยของคนในครอบครัวที่ใส่ใจกันในช่วงชีวิตที่มีปัญหา
Once Again ขอเริ่มรักอีกครั้ง
นักแสดง ชอนโฮจิน ชาฮวายอน อีจองอึน อีซังยอบ อีมินจอง โอแดฮวาน
ผู้กำกับ อีแจซัง My Father is Strange (2017)
เขียนบท ยางฮีซึง Familiar Wife (2018)
ประเภท ครอบครัว ดราม่า โรแมนติก
จำนวน 100 ตอนล่ะ 35 นาที
รับชม Viu , Netflix
นักแสดงนำครอบครัวตระกูลซงและหมอจุนกยูจิน
ตระกูลซง พ่อซงยองดอลประธานตลาดและแม่จางอ๊กบุนมีกิจการร้านขายไก่ทอด
ครอบครัวนี้พ่อผู้ที่เคยยากจนมาก่อนเลยเป็นคนประหยัด แม่ผู้ที่มีหน้าตาในตลาดเลยกลัวข่าวอื้อฉาวที่สุดแต่พอลูกๆของเขามีปัญหาพ่อแม่ก็พร้อมจะปกป้องเสมอ
คนโตลูกชายจุนซอนเป็นสตั้นแมนเขาเป็นคนใสซื่อเขาไปค้ำประกันให้คนใกล้ตัวจนต้องชดใช้หนี้แทนจนหมดตัวและภรรยาก็ขอเลิกเขามีลูกสาว 2คนที่อยู่ภรรยา เขากลับมาอยู่กับพ่อแม่และหวังจะกลับไปเป็นครอบครัวอีกครั้ง
ลูกสาวคนที่ 2 กาฮีเธอเป็นคนสวยแต่งงานมีลูกชาย 1 คนเธอจับได้ว่าสามีแอบคนผู้หญิงเธอเลิกและหอบลูกชายกลับมาอยู่กับพ่อแม่โดยใช้จ่ายผ่านเงินเลี้ยงดูจากอดีตสามี เธอจะก้าวข้ามไปมีรักครั้งใหม่ได้ไหมไปให้กำลังใจเธอค่ะ
ลูกสาวคนที่ 2 หมอนาฮี เธอแต่งกับหมอหนุ่มยุนกยูจิน เธอเป็นคนที่ครอบครัวภูมิใจที่สุด เรียนเก่งเอาตัวรอดดีกว่าใครแต่ด้วยที่เธอเป็นคนที่พูดตรงก็ทำให้มีปัญหาในโรงพยาบาลเสมอ เธอเคยแท้งลูกไปและก้าวผ่านไม่ได้พร้อมกับแม่สามีที่เข้ามาวุ่นวายในชีวิตคู่เธอจึงต้องการหย่าเพื่อยุติปัญหาต่างๆที่เข้ามาแม้ว่าเขากับเธอยังคงรู้สึกดีๆต่อกันอยู่ วันเวลาที่ห่างกันเขาและเธอก็ทบทวนในสิ่งที่ได้ตัดสินใจไปว่าถูกต้องหรือไม่
ลูกสาวคนเล็ก ดาฮี เธอลูกคนสุดท้องที่เอาแต่กดดันตัวเองว่าเป็นลูกคนเล็กที่ไม่ได้มีดีเท่าพี่ๆเลย เธอเป็นคนหัวช้าแต่จิตใจดีเธอมารู้ว่าในวันแต่งงานว่าคู่หมั้นนั้นไม่จริงใจต่อเธอเลย ดาฮีจึงหอบกระเป๋ากลับบ้านในคืนวันแต่งงาน เมื่อเธอตั้งสติได้เธอต้องการเรียนต่อในสาขาจิตวิทยาเด็ก เธออยากเอาชนะตัวเองดาฮีมุ่งมั่นที่ก้าวต่อไปในชีวิต
ครอบครัวยุน แม่ชเวยุนจอง มีลูกชายเป็นหมอยุนกยูจินที่แต่งกับลูกสาวของจางอ๊กบุนคู่ปรับสมัยเรียนของเธอ ทำให้เธอคอยวุ่นวายกับบ้านนี้ตลอด เธอเป็นแม่ที่เกาะติดลูกๆตลอดลูกๆก็หาทางเลี่ยงเธอตลอดเวลาเช่นกัน ลูกชายคนเล็กหมอยุนแจซอกก็ชอบกับดาฮีลูกสาวบ้านคู่ปรับไปอีกทำให้เธอวุ่นวายไปอีก
หมอยุนกยูจิน เป็นหมอจิตใจดีเป็นคนที่ยอมให้หมอนาฮีตลอดพอถึงจุดที่หมอดาฮีแท้งเขาก็รู้ผิดในใจจนทั้งคู่คอยๆห่างในความเป็นสามีภรรยากันนำไปสู่การหย่าร้างที่เขาไม่ได้ต้องการเลย เมื่อมีเหตุการณ์หลายๆอย่างเข้ามาทำให้เขารู้ตัวว่าท้ายสุดเขาควรจะกลับเป็นครอบครัวกันอีกครั้ง
หมอยุนแจซอกลูกชายคนเล็กของ ชเวยุนจอง เขาเป็นคนที่มองบวกและไม่ต้องการแต่งงานอยากใช้ชีวิตความโสดอย่างมีความสุข วันที่เขากลับมาเกาหลีเขาเจอ ดาฮี ร้องไห้เสียในโรงแรมทำให้เขารู้เหตุการณ์ของเธอ หลายครั้งที่เขาเอาตัวไปเกี่ยวพันกับ ดาฮี ความรู้สึกในใจบางอย่างก็เกิดขึ้น เขายังจะต้องการโสดเหมือนเดิมไหม หรือ นาอี คือคำตอบในชีวิตของเขากันแน่
ความเห็นแอด : ทุกครอบครัวล้วนมีปัญหาต่างกันไปตระกูลซงเขาแค่ต้องการให้ลูกๆเติบโตและเอาตัวรอดให้ดี แต่เหมือนกับลูกก็สร้างเรื่องราวให้พ่อแม่ตกใจอยู่ตลอดอยู่เสมอ พอปัญหาทุกอย่างเข้ามาความเป็นครอบครัวก็ช่วยเหลือกันให้อีกคนยืนได้อีกครั้ง
ซีรีส์เรื่องนี้ดีมากค่ะให้มุมมองความเป็นครอบครัวที่รักผูกพันธ์กันช่วยเหลือการรับมือของพ่อแม่ในวันที่ปัญหาเข้าบ้านมา และปัญหาชีวิตของแต่ล่ะคนที่ต้องเรียนรู้กัน เราจะรู้สึกเติบโตไปกับตัวละครในเรื่องนี้ ค่อยๆก้าวไปกับพวกเขา ดีมาก อยากให้ดูค่ะ
*ด้วยเป็นซีรีส์ยาวก็จะมีนักแสดงดังๆหลายคนมาแว๊บๆให้เห็นอยู่นะคะ ต้องดูเลย*
2020 KBS Drama Awards
การันตีที่รางวัลแดซังด้วยนักแสดงมากคุณภาพ ชอนโฮจิน คุณพ่อซง
รางวัลการแสดงยอดเยี่ยม อีมินจอง ในบทหมอนาอี
รางวัลการแสดงดีเด่นประเภทละครยาว อีซังยอบ ในบทหมอยุนกยูจิน
นักเขียนบทยอดเยี่ยม ยังฮีซึง
นักแสดงสบทบยอดเยี่ยมประเภทละครยาว โอแดฮวาน(บทพี่ชายคนโต) โอยุนอา(พี่สาวคนโต)
รางวัล Best Coupleอีซังอี-อีโชฮี / ชอนโฮจิน-อีจองอึน / อีซังยอบ-อีมินจอง (Once Again)
รางวัลนักแสดงยอดนิยม อีซังยอบ
รางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม อีซังอี อีโชฮี
นักแสดงเด็กยอดเยี่ยม มุนอูจิน อีกายอน
และเรตติ้งที่ 37%!!
คะแนน : 10/10 ค่ะ สำหรับซีรีส์ครอบครัวเรื่องนี้ ดูเพลินมาก กลมกล่อมไปหมด
คนเขียนบทดี สามารถโยงเรื่องโยงปัญหาและปมต่างๆได้มาก
** ขอบคุณที่ติดตามค่ะ **
#OnceAgain #ChunHoJin #ChaHwaYun #LeeJungEun #OhDaeHwan
#LeeMinJung #LeeSangYeob
#ซีรีย์เกาหลี #ซีรีส์เกาหลี #ดูซีรีส์กัน #รีวิวซีรีส์เกาหลี #kdrama
โฆษณา