21 ก.พ. 2022 เวลา 12:40 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"สงครามที่มีแต่ความสูญเสียไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุไหนหรือเพื่อสิ่งใด แม้จะรู้ว่าสงครามสร้างความเสียหายแค่ไหน แต่โลกนี้ก็ไม่เคยเว้นว่างจากสงครามเลย"
ต้องบอกค่ะว่า พึ่งได้ดูวันนี้กับภาพยนต์ Escape from Mogadishu ที่ต้องบอกว่า เป็น 2 ชั่วโมงที่ต้องลุ้นอย่างหนัก หนังไม่ได้เงียบหรือน่าเบื่อเลยค่ะ ดีทุกซีน แต่ที่รู้สึกน้ำตาไหลที่สุดคือเด็กๆชาวโซมาเลียที่ต้องมาถือปืน ต้องฆ่าเพื่อเรียกร้องเอกราชของเขาจากเผด็จการ มันรู้สึกจุกในใจ กับผู้คนที่วุ่นวายหนีตาย ศพข้างถนน และนั่นแหละค่ะชีวิตที่ต้องเอาตัวรอดให้ได้ในสงครามที่ไม่มีวันจบ
Escape from Mogadishu 2021 / หนีตาย โมกาดีชู
นักแสดง คิมยุนซอก โจอินซอก ฮอจุนโจ คูคโยฮวาน
ผู้กำกับ/เขียนบท : รยูซึงวาน
ประเภท แอคชั่น ดราม่า
ความยาว 121 นาที
รับชมทาง Viu , iQiyi
เล่าถึงสงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศโซมาเลีย จนทำให้ สองประเทศอย่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ต้องตกอยู่ในอันตรายนี้ ทั้งสองประเทศต้องจับมือกันเพื่อทางกลับประเทศของตัวเอง
ฮันชินซอง ( คิมยุนซอก )เป็นเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำสถานทูตใน Mogadishu ประเทศโซมาเลีย เกิดสงครามกลางเมืองขึ้นในประเทศ ฮันชินซอง กับภรรยาของเขาและเจ้าหน้าที่สถานทูตติดอยู่ในอาคารสถานทูต ในขณะเดียวกัน คังแดจิน (โจอินซอง ) ทำงานเป็นที่ปรึกษาที่สถานทูตเกาหลีใต้และเป็นหน่วยข่าวกรองแห่งชาติที่พยายามช่วยเหลือทุกคนให้ออกไปให้ได้
ใน Mogadishu สถานทูตเกาหลีเหนือประสบปัญหาความรุนแรงเช่นกัน อิมยงซู (ฮอจุนโฮ) เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำประเทศโซมาเลีย ก็ตกที่นั่งลำบาก เมื่อถูกฝ่ายกฏบโซมาเลียบุกยึดสถานทูต ทำให้ท่านทูตเกาหลีเหนือต้องไปขอความช่วยเหลือจาก สถานทูตเกาหลีใต้ ทั้งสองฝ่ายทำงานร่วมกันเพื่อนำผู้คนจากสถานทูตทั้งสองประเทศนี้ออกจากโซมาเลีย
ส่วนตัวชอบภาพนี้มากที่สุด ส่วนตัวชอบ โจอินซอง และคูคโยฮวาน ที่พร้อมฟาดกันทุกรอบ
ท่านทูตเกาหลีเหนือ ที่พาทุกคนกลับบ้านให้ได้ นักแสดงทุกคนทำให้ผู้ชมรู้ได้เลยว่า เขาเป็นคนประเทศไหน แสดงเก่งมากกก
ในวันที่ไม่แบ่งแยก เหนือหรือใต้ พวกเขาเป็นเพียงคนเกาหลีเท่านั้น
ความคิดเห็น : หนังแอคชั่นกับสงครามกลางเมืองของโซมาเลียที่ทำให้ทั้งทูตเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือต้องมาร่วมมือกันเพื่อเอาตัวรอดให้ได้
เป็นภาพยนต์ดีมากกก ต้องขอบอกว่าพึ่งได้ดูเองค่ะ เป็นแอคชั่นดราม่าที่ชอบตอนที่เห็นว่าจะทำภาพยนต์นี้ออกมา ก็ยังคิดว่าทำออกมาแล้วจะออกมาเป็นแบบไหน ขอบอกว่าดีค่ะ ดีมากกก
ทั้งยังได้นักแสดงแถวหน้าทั้งนั้น ฝีมือไม่ต้องพูดถึง ดีสมกับเป็นนักแสดงคุณภาพ และยิ่งได้ผู้กำกับคุณรยูซึงฮวานอีกคืออีกดีขึ้นไปอีก ไม่แปลกใจกับคำชมมากมายและทำรายได้มหาศาล
ความรู้สึกหลังดูจบคือ หน่วง แต่ซึ้งใจในการพยายามช่วยเหลือกันและกันในสถานการณ์ที่ไม่ควรแบ่งแยกกัน ความเครียดความกดดันในการเอาตัวรอด ในตอนที่ร่วมกันเดินทางออกจากโซมาเลีย แล้วพอลงสนามบินเคนย่าต้องแยกจากกัน แยกประเทศเหมือนเดิม ความรู้สึกจุกหน่วงข้างในเลย
และสำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู แนะนำเป็นภาพยนต์ที่ต้องดูเลย สามารถรับชมได้ที่ Viu , iQiyi ซับไทยถูกลิขสิทธิ์ค่ะ
ตามติดกันได้ตามนี้ค่าาา
ไอจี : ดูซีรีส์กัน
เพจ : ดูซีรีส์กัน
Blockdit : ดูซีรีส์กัน
👇👇 อัปเดตทุกวันที่
#รีวิวซีรีส์เกาหลี #ซีรีส์เกาหลี #ดูซีรีส์กัน #EscapefromMogadishu #KimYoonSeok #คิมยุนซอก #JoInSung #โจอินซอง #HeoJoonHo #ฮอจุนโฮ #KooKyoHwan #คูคโยฮวาน #Viu #iQiyi

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา