23 ก.พ. 2022 เวลา 06:14 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Trevor Noah - Stand up comedy ที่ตลก ฉลาด และสะอาด
Netflix : Stand up comedy : 1hr7min
คะแนน 10/10 ไปเลย
Netflix มีหมวด Stand up comedy ด้วยนะฉันเพิ่งรู้
ปกติฉันจะดูคลิปของ Trevor Noah เป็นประจำอยู่แล้วทาง facebook แต่ก็เป็นคลิปตัดต่อมาแค่ช็อตสั้น ๆ
เพิ่งมาหายโง่เมื่อลอง Search ใน Netflix นี่แหละ
นี่คือ 10 Short note หลังดูจบ
1. Trevor Noah ใช้ภาษาอังกฤษฟังง่าย อาจจะเพราะเขาไม่ได้เติบโตที่อเมริกาตั้งแต่แรก และไม่ใช่ภาษาพ่อภาษาแม่ของเขาเอง (Trevor เป็นลูกครึ่ง African-Swiss เติบโตที่ Johannesburg, South Africa )
2. จุดเด่นของ Trevor คือการเลียนเสียง สำเนียงในภาษาต่าง ๆ ได้เป๊ะ รวมไปถึงเลียนเสียงคนดังด้วย
3. เรื่องราวที่ Trevor นำมาเสียดสี ล้อเลียน ส่วนใหญ่เกี่ยวกับความต่างทางวัฒนธรรม ผู้คน ภาษา การเมือง ประวัติศาสตร์
4. โดยปกติถ้าดูพวกนี้จาก Comedy club ต่าง ๆ เรามักจะได้ยิน Stand up comedian ทั้งหลายมักจะพูดเล่นเรื่องใต้สะดือ อย่างที่ฝรั่งเรียกกันว่า Dirty Joke หรือโจมตีเพศตรงข้ามเสียเป็นส่วนใหญ่ จะบอกว่า Trevor ก็พูดเรื่องนี้บ้าง แต่สะอาดกว่าเยอะ และฉลาดในการเล่าเรื่องมากกว่า
5. บางครั้งที่ดู Stand up comedian ของอเมริกาหรืออังกฤษ เราจะไม่ค่อยเข้าใจมุกท้องถิ่น หรือไม่รู้จักคนมีชื่อเสียงที่ถูกเอามาล้อเลียน แต่ Trevor จะเลือกคนที่ดังแน่ ๆ อย่าง Trump หรือ Obama จะถูกพูดถึงบ่อย ทำให้เราเข้าถึงมุกต่าง ๆ ได้ง่าย
6. สิ่งที่ Trevor มักจะพูดเสมอก็คือเรื่อง Immigrant ในอเมริกา หรือ คนผิวดำที่นั่น โจ๊กหรือมุกที่เขาเล่นนั้นขำแน่นอน ไม่ว่าจะขำลึกหรือขำตื้น และส่วนใหญ่จะแอบทิ้งระเบิดให้เราไปคิดต่อทั้งนั้น
7. Trevor Noah เป็นตลกท่าทางด้วย ซึ่งก็เป็นอีกจุดเด่นของเขา นอกจากจะเป็นเทพในการแปลง/เลียนเสียงแล้ว การแสดงท่าทางประกอบ ก็ทำให้ม้นเข้าถึงเรื่องที่จะสื่อได้ง่ายและสมบูรณ์ขึ้น
8. การได้ฟังเดี่ยวไมโครโฟนจาก Trevor ไม่ใช่ได้แค่ตลกขำขันเท่านั้น เพราะโจ๊กที่เขาเอามาเล่นหลายครั้งคือประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ทำให้เราได้เรียนรู้และฉลาดขึ้น รวมถึงไปหาข้อมูลเพิ่มขึ้นเพื่อต่อยอดความรู้อีกได้อีกด้วย
9. Trevor ชอบเดินทางไปทั่วโลก ชอบศึกษาวัฒนธรรมและผู้คนในประเทศต่าง ๆ แล้วนำมาเล่าให้คนดูฟังโดยแปลงเรื่องให้สนุกและตลก ซึ่งเราคนฟังก็เหมือนได้เปิดโลกไปกับเขาด้วย
1
10. นี่คือนักเล่าเรื่องที่เก่ง และฉลาด รวมไปถึงมีเสน่ห์ทุกท่าทางการแสดงออก ไม่แปลกใจที่ในที่สุด Trevor ก็โด่งดังมีชื่อเสียง จนไปจัดรายการ TV Show ของตัวเองในอเมริกา
ป.ล. ส่วนตัวชอบดูและฟังแบบ Sound track เพื่อฝึกภาษาอังกฤษ เพราะฟังง่าย นี่ก็เปิดวนดูหลายรอบ บางทีก็เปิดทิ้งไว้ระหว่างทำกับข้าวบ้าง กวาดบ้านบ้าง เสียดายที่ใน Netflix มีการแสดงของ Trevor แค่สองตอน
อีกตอนใน Netflix
สรุป : ใครเบื่อ ๆ การดูหนังดูซีรี่ย์ ลองกดเข้ามานั่งฟัง Trevor Noah เล่าเรื่องตลก ๆ ของผู้คนให้เราฟังก็เป็นการพักเบรคได้ดีอย่างนึง บางเรื่องก็ขำก๊าก บางเรื่องก็ขำหึหึ บางเรื่องก็ขำขื่น แต่รับรองว่าคุณจะตกหลุมรักผู้ชายคนนี้แน่ ๆ Trevor Noah
🙏❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา