14 มี.ค. 2022 เวลา 04:25 • ธุรกิจ
3 วิธีแก้ปัญหาที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของศูนย์การติดต่อได้จริง
มีหลายต่อหลายครั้งในอดีตที่สิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตของเราเปลี่ยนแปลงไป เช่น การเกิดขึ้นของอินเตอร์เน็ต วิกฤตการณ์ทางการเงินกับการล่มสลายของเลห์แมน(Lehman Brother)
ในปัจจุบันนี้จึงจำเป็นต้องมีวิถีทางในการดำเนินชีวิตรูปแบบใหม่ที่เรียกกันว่า “ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ” ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการเปลี่ยนแปลงด้านธุรกิจก็คือ DX (Digital transformation)
ดังนั้น ศูนย์การติดต่อจึงจำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับการทำงานทางไกล(Telework) มากยิ่งขึ้น และในบทความนี้ จะแนะนำเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาเพื่อทำให้บรรลุเป้าหมาย
Article from TechMatrix
บทสรุป
- “IVR” ให้เป็นประโยชน์ก่อนที่จะให้โอเปอเรเตอร์รับเรื่องต่อจะช่วยลดภาระของลูกค้าในการอธิบายเรื่องที่ต้องการให้ดำเนินการและลดเวลาที่ต้องรอนาน เป็นต้น และยังสามารถคาดหวังการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของโอเปอเรเตอร์ได้อีกด้วย
- ระบบแชทบอท(Chatbot) และระบบคำถามที่ถูกถามบ่อยๆ (FAQ) ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ลดจำนวนเรื่องที่โอเปอเรเตอร์ต้องรองรับจัดการ ลดเวลาในการแก้ไขปัญหาต่อ 1 เรื่อง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
- การประมวลผลระบบบนคลาวด์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการทำงานทางไกลของศูนย์การติดต่อ
นอกจากนี้ ยังอยากให้พิจารณาถึงเรื่องการนำ "Cloud PBX" ที่ควบคุมจัดการสายโทรศัพท์บนระบบคลาวด์มาใช้ด้วย
- ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของศูนย์การติดต่อ การลดภาระของโอเปอเรเตอร์และการทำให้ลูกค้าพึงพอใจเปรียบเสมือนหยินหยางที่แยกออกจากกันไม่ได้ จึงอยากให้ใช้วิธีแก้ปัญหาให้เหมาะกับบริษัทของตนเองเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ทั้งสองฝ่ายต่างได้ประโยชน์(Win-Win)
อ่านบทความฉลับเต็มได้ที่ https://fastseries.jp/th/blog/000429.html
โฆษณา