20 มี.ค. 2022 เวลา 11:48 • อาหาร
กิมจิ ที่ไม่มีกฎตายตัว
ยุ ฉันทำกระดูกวัวอบซอสจีน เธอว่าเราควรเสริฟ์คู่อะไรดี เราตอบ กิมจิ! ไม่คิดอะไร เพื่อนบอกงั้นเธอทำนะ ไปหาผักเอาเองนะ ในสวน และตู้เย็น
ที่ทำงานเป็นโรงแรมที่มีฟาร์มเอง ทั้งหมู เนื้อ ชีส ผัก ปลูกและเลี้ยงเอง ทำขายในโรงแรมเองด้วย แน่นอนคนทำต้อง มีเมนูหลากหลายไว้ให้ลูกค้า
ทำกิมจิไม่ยาก แต่ถ้าทำกิมจิจากของที่มีไม่ครบทำยังไง เข้าตู้เย็น เจอขิง พริกแม็กซิกัน 1 ฝัก ผงปาปริก้า ปรีก้าสีแดง กระเทียม และพริก บด Sambaoelek เราบอก ทำได้ ไม่มีปัญหา
เข้าสวนเก็บผัก เก็บต้นหอม แต่ไม่มีผักกาดขาว มีแต่กล่ำปลี อ่าวทำกับกล่ำปลีก็ได้
เอาเครื่องปรุงทั้งหมดเทรวมกันใส่น้ำตาล เกลือเพิ่มนิดหน่อย พริกบดเค็มแล้ว เอาแครอทขูดใส่ ต้นหอมหั่นท่อน ผสม คลุกให้เข้ากัน พักไว้
หั่น กล่ำปลีไม่เล็กมาก ขยำมันจะหัก เอาเครื่องที่ผสมผสานไว้ มาคลุกกับ กล่ำปลี ให้เข้ากันนวดนานหน่อย ชิมไปด้วย นวดวันนั้น ขายวันนั้นเลย
ฝรั่งติดใจ เอาขึ้นเมนูทันที เราบอก สั่งเครื่องกิมจิมาเลยดีกว่า เขาบอกไม่ อันนี้อร่อยกว่า เข้ากับอาหารเราดีที่สำคัญมัน เฟรช 😅
แต่กิมจิมันต้องดองนะ นิ่งนานยิ่งอร่อย
บางทีการดัดแปลง มันทำให้ ของที่เขากินยาก กลับกินได้ ง่าย ดีไปค่ะ
แต่พอมาทำกินเอง พี่จัดเต็ม
ใช้ตามที่มี ใส่ ตามที่ยูทูปบอก มีแครอท กับ หัวไชเท้าดีมากเลย
ทำที กินได้นาน
ทำกินเอง เราใส่แบบนี้
ผงพริกจากเกาหลี
6 ช้อนโต๊ะ
เกลือ 2 ชต.
น้ำตาล 2 ชต
แครอทขูด สามหัว
หัวไชเท้าขูด 2 หัว
ต้นหอม สองกำ
ผักกาดขาว 3 หัวเล็ก
ผสมผสานเครื่องปรุงก่อน เติมน้ำไปนิดๆ พอให้เข้ากันดี แล้วเอามาทาบนผักกาดขาวทีละใบ เก็บในโหล ได้นานทีเดียว
จริงๆแล้วชอบนะ ที่เราดัดแปลงแล้วฝรั่งชอบและที่ชอบมากที่สุดคือ ได้เดินไปหาผักมาทำอาหารเองทุกวัน เลือกทำงานที่นี่ก็สาเหตุนี้แหละค่ะ 😍
หายคิดถึงบ้านเลยทีเดียว
ทำกิมจิกินกันค่ะ อร่อยดีนะ
พบกันบทความต่อไป ค่ะ
คนชอบดัดแปลง
เพจ ชีวิตเราใครใช้byครูยุ
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา