21 มี.ค. 2022 เวลา 03:37 • หนังสือ
#28 CWG. 4️⃣ — บทที่ 8 (ตอนที่ 2) : จงเปิดใจของเธอให้กว้างอยู่เสมอ
ผู้แปล : คุณซิม จากเพจ Books for Life
ผู้เรียบเรียง : แอดมิน (ซึ่งผมอาจแก้ไข เพิ่มคำแปล และ เรียบเรียงประโยคใหม่บางส่วน)
Q: I know, and I thank you. You’ve said that over and over, and I’m accepting that as your greatest gift to us.
นีล : ผมรู้ แล้วก็ขอบคุณครับ พระองค์พูดถึงเรื่องนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก และผมต้องยอมรับว่ามันเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับพวกเราจริงๆ
So now let’s say that I’m at least willing to explore these ideas that you’ve brought into our conversation. As a possibility. Let’s say I’m willing to explore them as a possibility. What I really want to get to here is how I can help in awakening our species, and what an awakened humanity would look like—how it would create and experience life.
เอาเป็นว่า อย่างน้อยที่สุดผมก็ยินดีที่จะสำรวจแนวคิดเหล่านี้ที่พระองค์เพิ่งนำเข้ามาสู่การพูดคุยกันของเรา ในฐานะที่เรื่องเหล่านี้อาจเป็นไปได้ ผมจึงขอสำรวจพวกมันในแง่มุมของความน่าจะเป็น ซึ่งสิ่งที่ผมอยากจะรู้จริงๆ ก็คือ ผมจะสามารถช่วยปลุกเผ่าพันธุ์ของเราได้อย่างไร และมนุษยชาติที่ตื่นขึ้นแล้วจะมีลักษณะเป็นอย่างไร—การตื่นนั้นมันจะสร้างอะไรให้เกิดขึ้นและพวกเราจะได้ประสบกับอะไรในชีวิต
A: I described that in detail—in great detail—in what you have called Book 3 of your conversation with me.
พระเจ้า : ฉันได้อธิบายทุกอย่างที่เธอถามไว้แล้วอย่างละเอียด—ละเอียดอย่างมาก— ในหนังสือที่เธอเรียกว่า สนทนากับพระเจ้า เล่ม 3
.
Q: You did, and I’d love to have a look at that again. I’ve already forgotten most of what you said. It’s amazing to me how we forget what would be really valuable for us to remember.
นีล : ใช่ครับ แต่ผมอยากคุยเรื่องนั้นอีกครั้ง เพราะผมลืมสิ่งที่พระองค์พูดไปเกือบหมดแล้ว มันช่างน่าประหลาดใจเสียจริงที่คนเราสามารถลืมสิ่งที่ควรค่าแก่การจดจำถึงขนาดนั้นไปได้ยังไง
A: Yes, that is part of the human experience, for sure. But repetition can help that. So we are going to summarize much of that again here—as well repeating a few salient points from several of our other past conversations.
พระเจ้า : นั่นสิ ก็มันเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ในการเป็นมนุษย์ล่ะนะ แต่การพูดถึงมันซ้ำๆก็สามารถช่วยได้ ดังนั้น เรามาสรุปเรื่องที่เคยคุยกันอีกครั้ง—รวมทั้งตอกย้ำถึงบางประเด็นที่สำคัญจากการสนทนาในครั้งก่อนๆของเรา
.
Q: Okay by me. I can use the brush up, for sure. But right now I can’t ignore the elephant in the room. I can’t just pretend that you didn’t say what you’ve just said right here.
นีล : แจ๋วไปเลยครับ แน่นอนว่าผมคงต้องอาศัยการปัดฝุ่นบ้าง (รื้อฟื้นความทรงจำ) แต่ตอนนี้ ผมไม่อาจเพิกเฉยเรื่องใหญ่ยักษ์ที่พระองค์เพิ่งโยนออกมาได้หรอกนะครับ ผมไม่สามารถแสร้งทำเป็นว่าพระองค์ไม่ได้พูดถึงเรื่องพวกนั้นได้หรอก
You didn’t just say that Highly Evolved Beings exist in the universe, you said that they are choosing to offer help to us directly —and that they are even visiting us.
พระองค์ไม่เพียงแต่บอกว่าสิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนาการขั้นสูงมีอยู่จริงในจักรวาลเท่านั้น แต่พระองค์ยังบอกอีกด้วยว่า พวกเขาเลือกที่จะให้ความช่วยเหลือพวกเราโดยตรง —กระทั่งมาเยี่ยมเยียนพวกเราจริงๆ
As I observed earlier, those are two dramatically different pieces of information.
อย่างที่ผมให้ข้อสังเกตไปแล้วก่อนหน้านี้ว่า 2 เรื่องนี้ เป็นอะไรที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง
A: We can explore both. The second exploration will serve the first. It would be beneficial for many facets of life to be explored by you during this wonderful moment in the evolution of your species, with nothing assumed, and nothing eliminated from consideration.
พระเจ้า : เราจะสำรวจทั้ง 2 เรื่องนี้ไปพร้อมกัน ซึ่งผลจากการสำรวจในเรื่องที่ 2 จะส่งผลกระทบไปถึงเรื่องแรก ซึ่งมันจะก่อให้เกิดผลดีกับหลายด้านในชีวิตของพวกเธอที่จะสำรวจเรื่องเหล่านี้ในช่วงเวลาอันแสนยอดเยี่ยมของการวิวัฒนาการของเผ่าพันธุ์เธอ โดยไม่มีการคิดเองเออเองใดๆทั้งสิ้น และไม่มีอะไรเลยที่จะถูกตัดทิ้งออกจากการพิจารณา
Always keep your mind open. In all things, always keep your mind open. Everything is possible. Especially things you know nothing about. You wouldn’t decide that something you know nothing about is impossible, would you?
จงเปิดใจของเธอให้กว้างอยู่เสมอ เปิดใจกว้างกับทุกๆเรื่องให้เป็นนิสัย เพราะอะไรๆก็เป็นไปได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะเรื่องที่เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมันเลย เธอคงไม่ตัดสินว่าสิ่งที่เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมันเลยไม่มีทางเป็นไปได้หรอก ใช่ไหมล่ะ❓
.
Q: Many humans manage to do that much of the time.
นีล : มนุษย์หลายคนก็มักตัดสินกันไปก่อนออกจะบ่อยนะครับ
A: But you, and others like you, have been different. You’ve kept an open mind.
You're sitting here right now engaged in what others would call—what many others would call—an impossibility, a delusion, even a blasphemy. You’re having a conversation with God. And you're thinking nothing of it.
พระเจ้า : แต่ไม่ใช่กับเธอ และคนอื่นๆที่เหมือนเธอ พวกเธอนั้นแตกต่าง เพราะพวกเธอมีใจที่เปิดกว้าง และเธอกำลังนั่งอยู่ที่นี่ ตรงนี้ กำลังทำในสิ่งที่คนอื่นเห็นว่า —ทำในสิ่งที่หลายคนเห็นว่า—เป็นไปไม่ได้ มันเป็นไปไม่ได้ที่เธอกำลังสนทนาอยู่กับพระเจ้า มันคือเธอที่จิตหลอนไปเอง กระทั่งบอกว่าเธอกำลังดูหมิ่นพระเจ้าอยู่ด้วยซ้ำ แต่เธอก็ไม่ได้คิดอะไรมากนี่นะ
.
Q: Why should I? It was you who told me in prior conversations—speaking of our previous exchanges—to at least consider the possibility that there may be something I don’t fully understand about Life and God, the understanding of which would change everything. So I’ve applied that to my experience.
นีล : ผมจะคิดมากไปทำไมครับ ก็พระองค์เป็นคนบอกผมไว้ตั้งแต่การสนทนาครั้งก่อนแล้วว่า อย่างน้อยก็ให้ผมพิจารณาถึงความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีบางอย่างเกี่ยวกับชีวิตและพระเจ้าที่ผมยังไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ เป็นความเข้าใจที่จะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งหากได้รู้ ดังนั้นผมก็เลยนำสิ่งที่พระองค์แนะนำไว้มาปรับใช้ในชีวิตตั้งแต่นั้นมา
I’m very clear now that all of us are totally capable of accessing the highest source of wisdom within us—which I call God—when we need or wish to.
ในตอนนี้ผมก็เลยเข้าใจชัดแล้วครับว่า พวกเราทุกคนสามารถเข้าถึงต้นกำเนิดแห่งภูมิปัญญาขั้นสูงสุดในตัวเรา —ที่ผมเรียกว่าพระเจ้า— ได้อย่างเต็มที่ เมื่อใดก็ตามที่เราต้องการหรือปรารถนา
We’ve all been doing it for years. Since we were born! Everybody is having a conversation with God all the time. Many just don’t know it. Or they're calling it something else. That is, at least, my understanding, my observation, and my experience.
พวกเราทุกคนทำแบบนั้นมานานหลายปีแล้ว ทำแบบนั้นมาตั้งแต่เกิดเลยด้วยซ้ำ❗ ทุกคนกำลังสนทนากับพระเจ้าอยู่ตลอดเวลา หลายคนก็แค่ยังไม่รู้ หรือไม่ก็เรียกมันว่าอย่างอื่น สิ่งเหล่านี้ คือความเข้าใจ การสังเกต และประสบการณ์ส่วนตัวของผมเองครับ
A: So you can accept that God is communicating with you, but you're not so sure about Highly Evolved Beings helping you?
พระเจ้า : ดังนั้น เธอสามารถยอมรับได้ว่า พระเจ้านั้นกำลังสื่อสารกับเธออยู่ แต่เธอกลับไม่แน่ใจในเรื่องที่ว่า มีสิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนาการขั้นสูงกำลังให้การช่วยเหลือเธออยู่ อย่างนั้นหรือ❓
(มีต่อ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา