12 พ.ค. 2022 เวลา 04:04 • หนังสือ
#53 CWG. 4️⃣ — บทที่ 1️⃣4️⃣ (ตอนที่ 1) : มีพลังงานอยู่เพียงชนิดเดียวเท่านั้นในจักรวาล
▪️ผู้แปล : แอดมิน
{🔸ซึ่งผมอาจนำคำแปลบางส่วน ของคุณซิม จากเพจ Books for Life มาใช้ด้วยครับ ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ที่ทำให้งานแปลมันสมบูรณ์ขึ้นครับ 🙏 นี่เป็นงานแปลที่ผมตั้งใจแปลมาก ๆ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ🔸}
Q : I’m won over. I see now how much of this information about Highly Evolved Beings can be useful and can help us as we work to awaken ourselves—or as you put it, to allow ourselves to know that we already are awake—and to help awaken the species.
นีล : ผมเชื่อล่ะครับ ผมเห็นแล้วว่าข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนาการขั้นสูงนั้นมีประโยชน์และสามารถช่วยเราได้มากเพียงใดในขณะที่เรากำลังพยายามปลุกตัวเองและเผ่าพันธุ์ของเราให้ตื่นขึ้น —หรืออย่างที่พระองค์ว่า ข้อมูลนี้จะทำให้ตัวเราเองรู้ว่า (เข้าใจว่า, จำได้ว่า) จริงๆตัวเรานั้นตื่นอยู่แล้ว—
I feel I want to go out now and share many of these principles—which, as you’ve pointed out, are not “other worldly,” but simply grander notions of how to love. First, I want to practice living them, then I want to share them with others.
ผมรู้สึกอยากออกไปตอนนี้เลย เพื่อไปแบ่งปันหลักปฏิบัติของสวส.เหล่านี้ออกไปให้ได้มากที่สุด —หลักปฏิบัติที่พระองค์ชี้ให้เห็นว่า ประเด็นสำคัญนั้นไม่ใช่เรื่องราวของ “โลกอื่น” แต่มันเป็นเพียงการให้แนวคิดที่ยิ่งใหญ่กว่า ในเรื่องที่ว่า #เราจะรักได้อย่างไร และสิ่งแรกที่ผมอยากจะทำเลยก็คือ การใช้ชีวิตตามหลักปฏิบัติเหล่านั้นให้ได้เป็นกิจวัตร จากนั้นก็นำหลักปฏิบัติเหล่านั้นไปแบ่งปันกับผู้คน
And I would love it if you would first offer a short commentary exploring some of the points on that list, so that I can know what this all can “look like” in real terms as I seek to live them and share them in real life.
ซึ่งผมจะขอบคุณมากๆ หากพระองค์จะกรุณาให้คำแนะนำสั้นๆ เพื่อลงลึกในรายละเอียดถึงบางประเด็นตามรายการที่พระองค์ให้ไว้ เพื่อที่ผมจะได้รู้ว่าหลักปฏิบัติทั้งหมดนี้ในความเป็นจริงแล้วสามารถ “มีลักษณะอย่างไร” ได้บ้าง ในขณะที่ผมพยายามที่จะใช้ชีวิตให้ได้ตามนั้นและนำไปแบ่งปันกับผู้อื่นในชีวิตจริงครับ
A : I will be happy to. Let’s start at the top of the list.
พระเจ้า : ยินดีเลยล่ะ งั้นเรามาเริ่มกันที่ข้อแรกเลยละกัน
#1. An awakened species sees the Unity of All Life and lives into it. Humans in an unawakened state often deny it or ignore it.
#ข้อ 1 : เผ่าพันธุ์ที่ตื่นแล้ว–เห็นความเป็นหนึ่งเดียวกันในทุกสรรพชีวิต และใช้ชีวิตไปตามนั้น / มนุษย์ที่ยังไม่ตื่น–มักปฏิเสธหรือไม่ก็เพิกเฉยหรือไม่ยอมรับความจริงข้อนี้
Highly Evolved Beings never question that all things are One Thing; they know experientially that there is only One Thing, and all things are part of the One Thing there is.
สิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนาการขั้นสูงไม่เคยสงสัยว่า ทุกสิ่งล้วนคือสิ่งเดียวกัน; พวกเขารู้จากประสบการณ์ว่า มีเพียงสิ่งเดียวอันเป็นทั้งหมดนั้นเท่านั้นที่ดำรงอยู่ และทุกสิ่งก็เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งเดียวอันเป็นทั้งหมดนั้น
Because they exist in another dimension, they can actually see this visually, not just conceptually. They are able to view the sub-molecular structure of all things.
เพราะพวกเขามีชีวิตอยู่ในมิติอื่น พวกเขาจึงสามารถประสบกับการดำรงอยู่ของสิ่งเดียวอันเป็นทั้งหมดนั้นได้จริง ไม่ใช่เป็นเพียงแค่แนวคิดหรือจินตนาการเท่านั้น และพวกเขายังสามารถมองเห็นถึงโครงสร้างย่อยในโมเลกุลของทุกสิ่งได้
They observe that there is only one energy in the universe—one Source or Force—and that this Source or Force simply mixes up the foundational elements of which It is comprised, adding some and subtracting others, then alters the vibrational frequency of those variously combined elements, to generate differing expressions of the Essential Essence.
พวกเขายังสังเกตเห็นว่า มีพลังงานเพียงชนิดเดียวเท่านั้นในจักรวาล —แหล่งกำเนิด หรือ พลังเพียงหนึ่งเดียว (ทั้งหมดทั้งมวลมีจุดเริ่มต้นมาจากพลังงานนั้น)—
และแหล่งกำเนิดหรือพลังเพียงชนิดเดียวนี้ได้ผสมผสานกันจนกลายเป็นธาตุมูลฐานของทุกองค์ประกอบ เพิ่มธาตุมูลฐานนั้นเข้าไปบ้าง หรือเอาธาตุมูลฐานนั้นออกไปบ้าง จากนั้นก็ปรับเปลี่ยนความถี่ของการสั่นสะเทือนในแต่ละธาตุมูลฐานที่มารวมกันนั้น เพื่อสร้างการแสดงออกที่แตกต่างกันไปของแก่นแท้ที่เป็นรากฐานของทุกสิ่ง
.
Q : I have called these differing expressions Singularizations of The Singularity.
นีล : ผมขอเรียกมันว่า “ความเป็นหนึ่งเดียวกันที่แสดงภาวะเอกพจน์ที่แตกต่างกันออกมา”★
★ความเป็นหนึ่งเดียวกันที่สำแดงลักษณะเฉพาะตัวหรือความเป็นปัจเจกที่แตกต่างกันออกมา หรือ ก็คือ หนึ่งเดียวคือหลากหลาย หลากหลายคือหนึ่งเดียว (ความเป็นหนึ่งเดียวแสดงลักษณะเฉพาะตัวหรือความเป็นปัจเจกอันหลากหลายออกมา และลักษณะเฉพาะตัวหรือความเป็นปัจเจกอันหลากหลายนั้น ก็มาจากความเป็นหนึ่งเดียวนั้น) สรุปคือ มันคือสิ่งเดียวกัน ที่สำแดงตัวออกมาต่างกัน —แอดมิน—
A : Which is a great name for them, because that is exactly what they are. All things in existence are created through this alchemy, which produces the “recipe” for the universal soup.
พระเจ้า : นั่นเป็นชื่อที่ดีมาก เพราะมันเป็นแบบนั้นจริงๆ ทุกสิ่งที่มีอยู่ ถูกสร้างขึ้นผ่านการเล่นแร่แปรธาตุนี้ ซึ่งมันก่อให้เกิด “สูตรลับ” สำหรับซุปแห่งจักรวาล★
★ที่สรรพสิ่งทั้งมวลในจักรวาลนั้นเชื่อมโยงกัน (ผสมผสานปนเปกัน) จนแยกไม่ออกเหมือนกับซุป จักรวาลก็เหมือนกันกับซุปแห่งพลังงานถ้วยหนึ่ง ที่มันไม่สามารถแยกอะไรออกจากอะไรได้เลย —แอดมิน—
The elements are attracted to each other through the conscious choice-making of each element, impacted as they are by the combined energy of the Essential Essence comprising what we will call your Soul.
ธาตุมูลฐานต่างๆ จะถูกดึงดูดเข้าหากันผ่านกระบวนการเลือกอย่างมีจิตสำนึกของแต่ละธาตุ★ จนก่อให้เกิดการรวมตัวกันอย่างหนาแน่นของพลังงานจนกลายเป็นแก่นแท้ที่เป็นรากฐานของทุกสิ่ง ที่เราเรียกกันว่า “#วิญญาณของเธอ”
★มันไม่ได้มารวมตัวกันโดยไร้แบบแผน หรือ แบบมั่วๆ หรือ โดยบังเอิญ แต่โดยเจตนา —แอดมิน—
(มีต่อ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา