11 ก.ค. 2022 เวลา 03:00 • การศึกษา
เพื่อนๆ เคยสังเกตตัวเองกันไหมคะ ว่าเวลาที่เพื่อนๆ อ่านหนังสือ ชอบอ่านหนังสือแนวไหน ประเภทอะไร แล้วเวลาอ่านเพื่อนๆ อ่านแบบไหน 📖
วันนี้น้องพาเพลินจะชวนทุกคนมารู้จักตัวเองมากขึ้น🌈 จากการ Pick a Card ทายนิสัยจากการอ่านหนังสือกันค่ะ 📚ถ้าอยากรู้ว่าเราเป็นนักอ่านประเภทไหน💁🏻‍♀️ ก็เริ่มเลือกการ์ดที่โดนใจกันได้เลย
เลือกการ์ดแล้ว เพื่อนๆ มาแชร์นิสัยการอ่านกันนะ 💬
Card A อ่านแบบผ่านๆ 👀
หากใครชอบอ่านหนังสือแบบเปิดอ่านคร่าวๆ ไม่ได้ให้ความสนใจรายละเอียดมากนัก แสดงว่าเป็นคนค่อนข้างใจร้อน ❤️‍🔥รีบทำอะไรให้เสร็จเพื่อที่จะทำอย่างอื่นต่อ โดยไม่ค่อยมีการวางแผนล่วงหน้า เป็นคนที่ให้ความสนใจแต่เรื่องใหญ่ๆ เป็นหลัก และมีความมั่นใจในตัวเองสูง ✨ ดังนั้น ในบางครั้งจึงพบกับความผิดพลาดหรือผิดหวังอยู่เสมอ แต่ก็เป็นคนที่ไม่ยึดติดกับความผิดพลาด เพราะถือว่าเป็นการติดสินใจของตัวเอง ✌🏻
Card B อ่านเฉพาะเรื่องที่ชอบ 🧩
ใครที่ชอบอ่านหนังสือเฉพาะเรื่องที่ตัวเองชอบ แสดงว่าเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก 💁🏻‍♀️ เวลาจะทำอะไร มักจะใส่ใจรายละเอียด กล้าที่จะทำ กล้าที่จะพูด ซึ่งบางครั้งคำพูดอาจจะกระทบความรู้สึกของคนรอบข้างไปบ้าง 💔 แต่ไม่ใช่เกิดจากการดูถูกหรือข่มแต่อย่างใด เพราะเป็นคนพูดตรง ๆ 🗣
Card C อ่านทุกคำทุกหน้า 📖
สำหรับใครที่ชอบอ่านหนังสือหมดทุกหน้า เน้นทุกคำ ส่วนใหญ่จะเป็นคนมองโลกในแง่ดี 🌈 มีความรอบคอบ ให้ความสำคัญกับทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ และเป็นคนเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ขี้สงสาร 🧸 จึงมักเป็นคนที่ต้องรับการระบายจากคนรอบข้าง ในการปรึกษาปัญหาอยู่เสมอ แต่คนประเภทนี้ส่วนใหญ่จะไม่สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง🙅🏻‍♀️ เนื่องจากจะให้ความสำคัญกับทุกสิ่งและทุกคนเท่าๆ กัน
Card D อ่านออกเสียง 📢
ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือโดยอ่านออกเสียง แสดงว่าคุณเป็นคนเรียบง่าย รักธรรมชาติ 🌳 มีโลกส่วนตัวสูง และมีความจริงใจกับผู้อื่น ดังนั้น คุณต้องระวังการถูกเอาเปรียบจากคนรอบข้างเป็นพิเศษ 🛡เพราะคุณไว้ใจกับคนอื่นมากเกินไป จนไม่ได้มองว่าคนที่คุณรู้จักเป็นคนประเภทไหน มีนิสัยอย่างไร และเขามาโดยมีจุดประสงค์อะไร เพราะ คุณเชื่อว่าความดีและความจริงใจที่คุณมอบให้ต้องได้รับสิ่งดีๆ กลับมาเช่นกัน 🎈
#OECnews #สภาการศึกษา #การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด #อ่านหนังสือทายนิสัย
📝OEC News สภาการศึกษา
• LINE: @OECNews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา