23 มิ.ย. 2022 เวลา 01:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
บทความวิตามิน D แปดโมงเช้า
วันนี้ผมจะชวนมาดูซีรีย์ของประเทศยูเครนกันครับชื่อเรื่อง "servant of the people"
ชื่อภาษาไทย คือ "เพื่อประชาชนที่รัก"
เนื้อเรื่องก็จะเป็นเรื่องราวของครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่จับพลัดจับผลูได้มาเป็นประธานาธิบดีของประเทศ
ตัวละครนี้ถูกดีไซด์ให้เป็นข้าราชการในอุดมคติ คือ ซื่อสัตย์ ยุติธรรม แถมเป็นคนที่หัวอ่อนนิดๆ มักจะถ่อมตัว ปฎิเสธคนไม่ค่อยเป็น เป็นผู้ชายธรรมดามากๆคนหนึ่ง
เมื่อได้เป็นประธานาธิบดี ตัวเค้าก็ได้ทำการเปลี่ยนแปลงระบบมากมาย แก้ไขสิ่งที่เค้าคิดว่าไม่ยุติธรรม
แต่การกระทำของเค้าก็ยังถูกตั้งคำถาม
แม้จะมีผู้คนที่เลือกเค้ามามาก แต่ด้วยท่าทางที่แปลกไปจากนักการเมืองทั่วไป ทำให้เค้าดูจะกลายเป็นตัวตกลของหลายๆคนอยู่เสมอๆ
ผมเล่ามาถึงขนาดนี้แล้ว ทุกคนอย่าเพิ่งคิดว่าซีรีย์เรื่องนี้จะเป็นเรื่องเครียดๆนะครับ
ความจริงแล้วซีรีย์เรื่องนี้ค่อนค้างตลกมากๆครับ
ตัวเรื่องหยิบความคิดธรรมดาเกี่ยวกับคอนเซ็ปนักการเมืองต้องรับใช้ประชาชน มาตีความได้อย่างชัดเจนตรงไปตรงมา
และตัวเอกอย่าง วอลอดือมือร์ แซแลนสกึย ก็ได้เป็นประธานาธิบดีจริงๆด้วย ยิ่งทำให้เรื่องนี้น่าดูเค้าไปใหญ่
ผมไม่รู้ว่าการมาเล่าเรื่องความสนุกเกี่ยวกับยูเครนตอนนี้ถูกต้องมั้ย
แต่อย่างน้อยผมก็ได้รู้จักประเทศประเทศนี้มากขึ้นผ่านซีรีย์เรื่องนี้
ได้เห็นความสวยงามของกรุงเคียฟ
ได้รู้ว่าบ้านเมืองของเค้าก็ไม่ต่างจากเรา
มีปัญหาทางการเมืองคล้ายๆกัน
มีวิถีชีวิตคล้ายๆกัน
ต้องดิ้นรน เหมือนๆกัน
ผมว่าผมเข้าใจคนยูเครนเพิ่มมากขึ้นจากซีรีย์นี้นะครับ
สุดท้ายแล้ว ผมแนะนำให้ไปดูจะครับ มีอยู่ใน แพลตฟอรม์สตรีมมิ่งเจ้าดังด้วยครับ
ตัวเรื่องเป็นเรื่องตลกครับ แต่เพราะตลกจึงเข้าถึงง่าย
เพราะตลกจึงสะท้อนได้อย่างตรงไปตรงมา
และเพราะตลก จึงยิ่งน่าเศร้าที่ปัจจุบัน
ปัญหามันใหญ่จนกลายมาเป็นสงคราม
 
ขอบคุณอ่านจนจบครับผม
อ่านดีกว่าไม่อ่าน - สุวิจักร บิ๊ก
ฝากกดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยนะครับ ขอบคุณครับผม😊
โฆษณา