5 ก.ค. 2022 เวลา 08:44 • ปรัชญา
พอดีเจอบทความนี้จากเพจ ‘fc นิรุตติ์ ศิริจรรยา’ แต่ไม่ทราบว่าบทความนี้ ‘อาหนิง’ (ชื่อเล่นของคุณนิรุตติ์ ที่เรียกกันในวงการ) เป็นคนเขียนเองจริงๆ หรือเปล่า? หรือแอดมินเพจ ไปได้จากที่อื่นมา ตรงนี้ไม่ทราบได้ แต่ที่อ่านแล้วสะดุดใจ...เพราะมันตรงกับชีวิตผมช่วงนี้พอดีเลย ก็คือ “ชีวิตหลังเลข 5 คือขาลง” 555+ นั่นแร ทำให้มนุษย์ลุงอย่างผมสะดุ้งเฮือก 1 ขยัก
แต่ผมเคยเขียนบทความก่อนหน้านี้ไปแล้วว่า อายุไม่ใช่สิ่งที่จะขวางกั้นคุณ จากการลุคสมาร์ทไปได้ ยิ่งแก่...ก็ยิ่งจำเป็นต้องดูแลสุขภาพตัวเองให้มากยิ่งขึ้น แต่สิ่งสำคัญ...ที่ได้จากบทความนี้ตรงๆ เลยก็คือ
“ยิ่งแก่ ยิ่งต้องอ่อนน้อมถ่อมตัว อย่าอีโก้จัด เพราะถือว่ากูเกิดก่อน แล้วจะเอาแต่ฟาดงวงฟาดงาใส่เด็กๆ อย่างไร้เหตุผล ไม่สมควร ซึ่งพาลแต่จะทำให้คนเกลียดไอ้เฒ่าอย่างเรา ให้เปลี่ยนวิธีคิดจากการเอาแต่แหกปากสั่งๆ มาเป็นเปิดใจรับฟังกันให้มากขึ้น โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ๆ ที่เค้ากำลังจะเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่และต้องแก่เหมือนเราในอนาคต”
ถือว่าให้ประโยชน์ดีครับ มาๆ....อย่างรอช้า ไปอ่านกันเลย
ภาพจาก : http://www.liekr.com/post07137151011810
ปัจจุบัน มนุษย์เรามีอายุเฉลี่ยแค่ 72 ปี ถ้าคุณอายุ 50 ปีแล้ว ก็จะมีชีวิตอีก 22 ปี ถ้าหากว่า ไม่ตายเพราะเหตุอื่นเสียก่อนนะ
เวลาผ่านไปเร็วมาก เพราะฉะนั้นอย่าประมาท จงเตรียมตัวให้พร้อมก่อน
1. รักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพราะชีวิตหลังเลข 5 คือขาลง สวยหล่อเป็นเรื่องรอง สตรองคือเรื่องหลัก
2. ทำงานและเก็บเงินให้ได้ หากตอนแก่ไม่มีเงิน เวลาป่วยแล้ว (ดัน) หนังเหนียว โรคก็ไม่หาย จะตายก็ไม่ตาย แล้วจะเอาเงินที่ไหนมารักษาสังขารร่างกายนี้
3. ปลดหนี้เก่า และไม่สร้างหนี้ใหม่
4. มีที่อยู่เป็นของตนเอง (ห้องหรือบ้าน มีโลกส่วนตัว ทำสมาธิได้)
5. เรียนรู้เทคโนโลยีและข่าวสารใหม่ๆ บ้าง จะทำให้เราไม่ดักดาน รู้เท่าทันโลกในปัจจุบันได้
6. พูดคุยกับลูกหลาน ฟังเขาด้วย ไม่ใช่ให้เขาฟังแต่เรา เพราะโลกระหว่างเราต้องแลกเปลี่ยนความคิดกันอยู่เสมอ
7. เพื่อนดีไม่ต้องมีเยอะ เพื่อนเรื่องเยอะไม่ต้องมี
8. ฝึกคิดบวก เลิกอารมณ์ร้อน ปากร้าย สายเมาท์ มันอาจจะหมดวัยที่คนอื่นๆ เค้าจะอภัยให้กับเราแล้ว เพราะคุณจะไม่น่าเอ็นดูเหมือนตอนที่ยังเป็นหนุ่มสาว
9. ยิ้มให้มาก โกรธให้น้อย หัวเราะให้มากๆ
10. อภัยให้กันในยามที่ยังมีชีวิตอยู่ เพราะในอีกไม่ช้า ก็ต้องแยกย้ายลาโลกกันไปแล้ว
ดังนั้น จงรีบออกไปใช้ชีวิตซะ! เพราะประสบการณ์มันติดตัวติดตาคุณจนตาย ใครก็ขโมยตัวตนของคุณไปไม่ได้หรอก
จิด.ตระ.ธานี : #เล่าสู่กันฟังนะครับ
#Jitdrathanee
#อาหนิง หรือ ‘นิรุตติ์ ศิริจรรยา’ เป็นนักแสดงชายชาวไทย เข้าสู่วงการบันเทิงจากการชักชวนของ นักแสดงและผู้ประกาศโฆษณายุคบุกเบิก ช่อง 4 บางขุนพรหม นาม ‘เทิ่ง สติเฟื่อง’ (พ.ศ. 2476 - 2545) ปีที่เริ่มแสดงคือ พ.ศ. 2513 จนถึงปัจจุบัน นิรุตติ์ มีชื่อเสียงโด่งดังมากในช่วงยุค 80’s (ค.ศ. 1980 - 1989 หรือ พ.ศ. 2523 - 2532)
มีผลงานทั้งภาพยนตร์จอเงิน และละครจอแก้ว รวมหลายร้อยเรื่อง ปัจจุบันอายุ 75 ปี (เกิด 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2490) ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านสวน จ.จันทบุรี เป็นนักแสดงอาวุโสที่ยังคงรับงานแสดงอยู่จนถึงปัจจุบัน
วัยที่สูงขึ้นไม่ใช่อุปสรรค ที่จะขวางกั้นไม่ให้คุณยังคง #ลุคสมาร์ท หรือ #ลุคแด๊ดดี้ ได้ : 28 มิ.ย. 2565

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา