6 ก.ค. 2022 เวลา 13:55 • อาหาร
[ ไม่ใช่การโฆษณา ] เพราะยังไม่มีใครจ้าง #แค่รีวิวเฉยๆ
น่าจะเป็นอาการเดียวกับสำนวนที่เรียกว่า ‘วัยรุ่นเห่อ หะ-มอย’ จากกระแสที่ดังมาตลอดของ TAO BIN ทำให้ผมก็อยากจะลองมั่งอะดิ!
พอดีกับ #ตู้เต่าบิน บินมาตั้งอยู่หน้า #ร้านสะดวกซื้อ MaxValu Tanjai (แม็กซ์แวลู ทันใจ) สาขาใหม่ ที่ตึกแถวหน้าตลาด กม.4 ซึ่งใกล้บ้านฝุดๆ เพิ่งเปิดให้บริการวันนี้ (6 ก.ค. 2565) วันแรก (จน 7-11 ที่ตั้งอยู่ 4 - 5 คูหา ถัดไป ต้องออกโปรโมชั่นหน้าร้านสู้ 555+) นั่นแร! ไม่วายที่มนุษย์ลุงเห่อ หะ-มอย อย่างผมต้องขอลองมั่ง (ฮา)
ที่เห็นหน้าดูเนียนๆ เป็นเพราะแอพ Beauty ในมือถือนะครับ แต่ผมตั้งค่าไว้ต่ำสุดคือ 1 เพื่อไม่ให้วอกจนโอเวอร์เหมือนผิวพลาสติก ตัวจริงเหี่ยวแล้วนะ 555+ รูปนี้ไม่ได้ใส่แว่น (ลืมหยิบมา) ความตี๋เลยฉายแววชัด
ผมเป็นคนไม่ชอบกาแฟ (กินได้นะ...แต่ไม่ค่อยชอบ) ก็ไม่รู้ว่าจะลองเมนูไหนดี สุดท้ายลองเสิร์ชถามอากู๋ ได้ความว่า เหล่าเมนูยอดฮิตก็ยังไม่พ้นพวก เอสเพรสโซ่ อเมริกาโน่ ลาเต้ ซึ่งล้วนแต่เป็นสหายคอกาแฟทั้งสิ้น แต่ชาก็มีนี่หว่า ที่ไปติด TOP 10 กะเขาด้วย ผมเลยเลือกกดเมนู #มัชฉะลาเต้ (ชาเขียว+นม+น้ำแข็ง) ปั่นด้วยนะ เพราะชอบกินแบบปั่น
#ตู้เต่าบิน ใหม่เอี่ยม
มัชฉะลาเต้ปั่น สนนราคา ฿50
หน้าจอเป็นระบบสัมผัสหมด กดไม่ยากครับ ตัวหนังสือตัวใหญ่ คนแก่อ่านสบาย วิธีจ่ายเงินก็มีหลากหลาย แต่ครั้งนี้ผมเลือกจ่ายด้วยเงินสด มีช่องให้สอดทั้งธนบัตรและเหรียญ สะดวกดี ใช้เวลารอเพียงไม่นาน (ตอนแรกคิดว่านาน) ก็ได้เครื่องดื่มออกมาจากช่องรับสินค้า ให้เราหยิบได้ด้านล่าง อ้อ...ก่อนหน้ามีให้เลือกด้วยว่า จะเอาฝากับหลอดด้วยหรือไม่ ดีเหมือนกันครับ เพราะบางคนไม่ชอบใช้หลอดดูดก็มี หรือรักษ์โลกหน่อย ก็ไม่เอาฝาด้วย ลดขยะลงได้โข
ข้อดีคือระหว่างรอสินค้า หน้าจอจะแสดงการทำงานให้เราดูด้วย
ออกมาแล้วจ้ะ หลังจากรอไม่นาน
มาว่าด้วยเรื่องรสชาติ สำหรับผมถือว่าผ่านเลยนะ เพราะชาเขียวมีความเข้มข้นพอสมควร ไม่หวานมาก (เพราะเลือกหวานน้อย) เสียอย่างน้อยไปนิ๊ส.....ในสนนราคาแก้วละ 50 บาท ดูดไม่กี่พรวดก็หมดแก้วแล้ว หากเทียบกับร้านชานมไข่มุกที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ รสบราวน์ชูการ์+ไข่มุก สนนราคา* เพียง 34 บาท ที่ได้ปริมาณเยอะกว่า
แต่ก็ถือว่าได้ลองแล้ว และโปรโมชั่นที่ได้ทันทีหลังซื้อ (คุณจะกดเลือกรับหรือไม่รับก็ได้) คือการสะสมแต้ม (เต่าบินใช้คำว่า #สะสมกระดองเต่า) เพื่อแลกโค้ดส่วนลดที่จะตามมา เมื่อเราตกลงสมัครเป็นสมาชิกเต่าบินแล้ว
แก้วเป็นกระดาษหนา มีลายปุ่มๆ จับถนัดมือไม่ลื่น
เปิดให้ดูปริมาณชาเขียวปั่นข้างในตัวแก้ว เป็นปริมาณจริง...ก่อนถูกดื่ม
หุหุ....ขอแซวแม่หน่อย เพราะแม่ผมเป็นคนยุค Baby boomer ขนาดกดตู้ ATM แกยังงงๆ สอนหลายครั้งก็ยังมีงง ปุ่มไหน เป็นปุ่มไหน ลืมประจำ บางทีต้องใช้ให้ผมไปกดให้ ถ้าให้ลองมากดตู้เต่าบินเอง...สำหรับผมถือว่าง่าย แต่สำหรับผู้เฒ่ารุ่นนี้ คงไม่วายไม่กล้าแหงมๆ
ผมโตมากับคอมพิวเตอร์รุ่นจอแก้วที่ก้นจอยาวๆ ทัน Windows 95 (1995) หัดใช้โปรแกรมตกแต่งภาพยอดฮิต Photoshop 4 (1997) ครั้งแรก, ใช้ Windows XP (2001) จนมาถึงตอนนี้เป็น Windows 11 (2021) แล้ว
การคลุกคลีอยู่กับเทคโนโลยีมาตลอด (บ่องตง สมัยเด็กๆ ที่ชอบคอมฯ เอามากๆ เพราะมันอยากจะเล่นเกม (ฮา) ทำให้ผมรู้จักวิธีใช้และแก้ปัญหาได้ไม่ยากนัก (เก่งเพราะเคยผิดพลาดนั่นแหละ เคยทำฮาร์ดดิสก์เจ๊ง จนไฟล์สำคัญหาย จนต้องฟอร์แมทเครื่องหลายครั้ง แต่..ผมเป็นแค่ระดับ Home User นะครับ ไม่ได้เซียนระดับคนเขียนโปรแกรม)
แต่คนรุ่นเดียวกันกับผม (Gen X) บางคน ก็มีประเภทโลว์เทคเหมือนกันนิ ที่เห็นคือเกิดอาการเงอะๆ งะๆ บางคราวเรื่องง่ายๆ กลับแก้ปัญหาไม่เป็นก็มี อันนี้คงขึ้นอยู่กับว่า คุณใช้มันมานาน...จนคุ้นชินกันมันมากแค่ไหนด้วยนะครับ
จิด.ตระ.ธานี : #เล่าสู่กันฟังนะครับ
#Jitdrathanee
เผื่อใครไม่รู้จัก : สำนวนไทย ‘วัยรุ่นเห่อห_อย’ เป็นสำนวนเชิงเปรียบเทียบ เหมือนเด็กๆ วัยรุ่นที่เพิ่งมี ‘ขนเพชร’ ขึ้นเป็นครั้งแรกบริเวณอวัยวะเพศ (โดยประมาณ อายุตั้งแต่ 10 - 11 ปี ขึ้นไป) จึงทำให้รู้สึกเห่อเหมือนกับได้โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว สำนวนนี้มักถูกใช้เมื่อเจอกับอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ทำให้เห่อ จนอยากลอง เป็นต้น
*สนน (อ่านว่า สะ-หนน) เป็นคำโบราณหน่อย ตามพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2554 หากใช้เป็นคำเดี่ยวๆ สนน จะหมายถึง ถนน (ปัจจุบันเลิกใช้แล้ว เพราะทำให้สับสน) คำว่าสนนที่หมายถึงราคา (จะตรงกับภาษาอังกฤษว่า price) มักไม่ถูกใช้เดี่ยวๆ แต่มักใช้ร่วมกับคำว่า ‘ราคา’ เป็น #สนนราคา เสมอ ... เด็กรุ่นใหม่มักไม่รู้จักคำนี้กันแล้ว แต่คนแก่อย่างผมชอบใช้นะ ทำให้งงๆ ดี....อิอิ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา