24 ส.ค. 2022 เวลา 15:29 • หนังสือ
หนังสือแนว พัฒนาตัวเอง
ที่นำไปใช้ต่อได้จริง 📖
Strengths Finder เขียนโดย Don Clifton
คือ การค้นหา 5 จุดแข็ง ของตัวเราเอง
ผ่านการทำแบบประเมิน 177 ข้อ
ใช้เวลาในการทำประมาณ 35 - 60 นาที 🕞
5 จุดแข็ง ที่ต้องรู้
เพื่อเข้าใจ และพัฒนาตัวเอง
Little My Story
วิธีการใช้หนังสือเล่มนี้ 💡
1. ในหนังสือจะมี Redeem Code โดย 1 Code ต่อ 1 user เท่านั้น
2. เข้า Website ของ Gallup เพื่อ Register
3. กด Redeem Code และเลือกภาษาที่ต้องการทำแบบประเมิน มีภาษาไทยให้เลือกด้วย
4. ลักษณะคำถาม จะเป็นการเลือก คำอธิบายข้อที่ตรงกับเรามากที่สุด โดยมี 5 ระดับให้เลือก ว่าตรงกับข้อที่ระบุทางซ้าย หรือ ทางขวา มากกว่ากัน
5. มีเวลาสูงสุด 20 วินาทีต่อข้อ ถ้าข้อไหนคิดนานกว่า 20 วินาที จะข้ามไปข้ออื่นทันที
6. ดังนั้น ต้องเลือกข้อที่ตรงกับความคิดแรกของเรามากที่สุด ไม่ต้องคิดเยอะ
เมื่อทำแบบประเมินเสร็จ จะมี Result ทันที
ว่าจุดแข็งที่สุดของเรา 5 อันดับแรก คือ อะไร
จากทั้งหมด 34 หมวดจุดแข็ง ✅️
1
จากนั้น อ่านรายละเอียดในหนังสือ
ว่าแต่ละจุดแข็งนั้น มีคุณลักษณะอย่างไร
ข้อเด่นคืออะไร ข้อควรระวังคืออะไร
ควรจะคบหา คนมีจุดแข็งแบบไหน
เพื่อเติมเต็ม ข้อบกพร่องที่ต้องระวัง 🚫
หนังสือเล่มนี้จะมีประโยชน์มาก
ถ้าเพื่อนร่วมงานของเรา ได้ทำด้วย
เพื่อจะรู้ว่า แต่ละคนในทีมของเรา
มีศักยภาพด้านไหน
จะทำงานส่งเสริมกันได้อย่างไร
และช่วยพัฒนากันและกันได้อย่างไร 🤝
ถ้าอยากต่อยอด เพื่อรู้ลำดับจุดแข็งทั้ง 34 ข้อ
มีค่าใช้จ่ายเพิ่มประมาณเกือบ 2,000 บาท
เราจะรู้ว่า ข้อไหนที่เรายังอ่อน อยู่ลำดับท้ายๆ
และจะพัฒนาขึ้นมาได้อย่างไร 📈
เมื่ออ่าน Result แล้วจะตกใจ
เหมือนเป็นกระจกส่องดูตัวเอง
ว่าเราเป็นคนแบบไหน
แล้วควรจะปรับปรุงด้านไหน
เป็นหนังสือที่นำไปพัฒนาตัวเอง
ได้อย่างเป็นรูปธรรม ไม่ abstract 😉
Strengths Finder 2.0

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา