16 ก.ย. 2022 เวลา 05:14 • หนังสือ
#124 CWG. 4️⃣ — บทที่ 2️⃣8️⃣ (ตอนที่ 5) : อนาคตไม่ได้เป็นเรื่องของโชคชะตาฟ้าลิขิต แต่เป็นเรื่องของทางที่เธอเลือกเดินและทุกๆสิ่งที่เธอเลือกทำในปัจจุบัน
▪️ผู้แปล : แอดมิน
{🔸ซึ่งผมอาจนำคำแปลบางส่วน ของคุณซิม จากเพจ Books for Life มาใช้ด้วยครับ ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ที่ทำให้งานแปลมันสมบูรณ์ขึ้นครับ 🙏 นี่เป็นงานแปลที่ผมตั้งใจแปลมาก ๆ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ🔸}
Q : Well, there’s another wonderful analogy! Even my limited mind can now begin to conceive of reality in a new way.
นีล : เป็นอีกครั้งที่ผมต้องบอกว่า นี่เป็นการเปรียบเทียบที่เจ๋งมาก❗ กระทั่งจิตใจที่ถูกจำกัดไว้ของผม★ยังเริ่มที่จะเข้าใจความจริงด้วยมุมมองที่ต่างไปขึ้นมาได้บ้างแล้ว
★ ถูกจำกัดไว้ด้วย อายตนะ ทั้ง 5
—แอดมิน—
A : You and those who will live after you can and will “change” the future (you are merely selecting the future that you choose, based on the moves that you make!), affecting all those living with and after them—and on and on, through the ages.
พระเจ้า : เธอและคนรุ่นต่อไปหลังจากเธอสามารถที่จะ “เปลี่ยนแปลง” อนาคต (อนาคตที่พวกเธอเลือกก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจเลือกเดินของพวกเธอว่าจะเดินไปทางไหน❗) ที่ส่งผลต่อมนุษย์ทุกคนที่กำลังมีชีวิตอยู่ร่วมสมัยกับพวกเขาและคนรุ่นต่อไปหลังจากนั้น—ต่อไปและต่อไปเรื่อยๆ จากรุ่นสู่รุ่นได้
When I said that everything that ever happened, that is happening now, and that ever will happen, is happening right now, I meant “everything” in the biggest sense of the word. This includes every possibility and every outcome and every future you could imagine—and some of which you have not even begun to conceive.
ตอนที่ฉันบอกว่า ทุกสิ่งที่เคยเกิดขึ้น ที่กำลังเกิดอยู่ และที่จะเกิดขึ้นต่อไป ทั้งหมดกำลังเกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ ฉันหมายถึง “ทุกๆสิ่ง” จริงๆตามความหมายของคำแบบเป๊ะๆ นั่นรวมถึงทุกความเป็นไปได้ ผลลัพธ์ทั้งมวล และ อนาคตในทุกๆรูปแบบเท่าที่เธอจะสามารถจินตนาการได้ —รวมไปถึงอนาคตที่เธอไม่เคยแม้แต่จะคิดถึงมันมาก่อนด้วยซ้ำ
.
Q : So the future is assured! We know that it exists, in some form or another, depending on what “moves” we make.
นีล : งั้นอนาคตก็เป็นสิ่งที่รับประกันได้ว่ามีอยู่อย่างแน่นอน❗★ เรารู้ว่ามันมีอยู่แน่ๆในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ขึ้นอยู่กับ “ตาเดิน” ที่เราเลือก
★ตรงนี้คือจุดสำคัญ หากอนาคต (เวลา) มีอยู่แน่ๆ แล้วมันจะเป็นมายาหรือภาพลวงตาได้ยังไง ก็มันมีอยู่จริงๆ นี่ นี่แหละคือความหมายที่แท้จริงของคำว่า “มายา” คือ มันไม่ได้หมายความว่าไม่มีอยู่ คือมันเป็นทั้ง "มีและไม่มี" ทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับว่ามองจากมุมไหน ในขณะนั้น —แอดมิน—
A : The future is assured. But which “future” you experience is up to you.
พระเจ้า : อนาคตนั้นมีอยู่อย่างแน่นอน แต่อนาคตรูปแบบใดที่เธอจะได้ประสบนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวของเธอเอง
We are not talking “predestination” here. There is no One Single Future into which you have no choice but to step. There is The Future that you are creating and experiencing, based on the choices and actions you take.
และเราก็ไม่ได้กำลังพูดถึงเรื่อง “โชคชะตาฟ้าลิขิต (สิ่งที่ถูกกำหนดเอาไว้ก่อนแล้วและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้)” กันอยู่ มันไม่มีอะไรแบบนั้นหรอก มันไม่มีอนาคตสักรูปแบบเดียวที่เธอจำต้องประสบกับมันอย่างไม่มีทางเลือก อนาคตแบบใดที่เธอจะได้ประสบ ก็ขึ้นอยู่กับทางที่เธอเลือกเดินและทุกๆสิ่งที่เธอเลือกทำในปัจจุบัน
.
Q : You have so often said, “There is more going on here than meets the eye,” and you were not kidding. You meant that literally.
นีล : พระองค์เคยพูดอยู่บ่อยๆว่า “มันมีอะไรมากกว่าที่ตาเห็นอยู่มากมายนัก” และพระองค์ก็ไม่ได้พูดเล่น พระองค์หมายความตามนั้นจริงๆ หมายความตามที่พูดทุกตัวอักษรแบบเป๊ะๆ
A : I did, indeed. And now you have grown in your perception to the place where you can understand how I could mean it literally.
พระเจ้า : แน่นอนว่าฉันหมายความตามที่ฉันพูดจริงๆ และบัดนี้ ความเข้าใจของเธอได้เพิ่มมากขึ้นจนถึงขั้นที่สามารถเข้าใจในสิ่งที่ฉันพูดได้อย่างแท้จริงแล้ว
So if you care about what your future will be like on Earth, you will begin creating that particular “future” by affecting and changing conditions “now.”
ดังนั้น หากเธอรู้สึกกังวลว่าอนาคตบนโลกของเธอจะเป็นเช่นไรต่อไป เธอจะต้องเริ่มสร้าง “อนาคต” ในแบบที่เธอต้องการที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนับตั้งแต่ “ตอนนี้เลย”
Life will never end, because Life has no “beginning” and no “end.” But you will only experience in your present state of consciousness one life at a time. What your present lifeline brings you, and all those who are traveling alongside you through the Space/Time Continuum, depends on you and on them.
ชีวิตไม่มีวันสิ้นสุด เพราะชีวิตไม่มี “จุดเริ่มต้น” และไม่มี “จุดจบ” แต่เธอจะสามารถมีประสบการณ์ด้วยการใช้จิตปัจจุบันของเธอรับรู้ได้ทีละชาติภพเท่านั้น★ ประสบการณ์ที่ชาติภพในปัจจุบันของเธอนำมาให้เธอและทุกคนที่กำลังร่วมเดินทางไปพร้อมกันกับเธอผ่านความเกี่ยวเนื่องโยงใยกันของพื้นที่ว่างและเวลา ก็ขึ้นอยู่กับเส้นทางที่เธอและพวกเขาเลือกเดิน
★หากเรารับรู้ 10 ชาติภพไปพร้อมกัน (ยังไม่ต้องพูดถึง ร้อย พัน หมื่น แสน ล้านชาติภพ ของเราที่กำลังมีประสบการณ์อยู่พร้อมกันในห้วงเวลาอื่นๆ ดาวอื่นๆ หรือในมิติอื่นๆ) จิตสำนึกอันจำกัดในปัจจุบันของเรารับรู้ไม่ไหวแน่นอน —แอดมิน—
.
Q : You are making me think all about it, and I remember now that much of this is found in the transcript of Home with God. I looked it up, and I see that there you told us clearly:
นีล : คำอธิบายของพระองค์ทำให้ผมนึกขึ้นมาได้ว่า สิ่งที่พระองค์พูดมาเกือบทั้งหมดนี้มีอยู่แล้วในหนังสือที่ชื่อว่า “กลับบ้านกลับพระเจ้า” ผมลองย้อนกลับไปเปิดดู และเห็นสิ่งที่พระองค์บอกไว้อย่างชัดเจนว่า :
“There is nothing mysterious about the universe once you look right at it, once you see it multi-dimensionally. This is not easy for you, because you have placed yourself with a body, inside of Space and Time, seeing, perceiving, and moving in the limited directions of which the body is capable. Yet your body is not Who You Are, but something that you have.”
“ไม่มีอะไรที่ลึกลับเกี่ยวกับจักรวาลเมื่อเธอมองเห็นมันได้อย่างถูกต้อง เมื่อเธอเข้าใจว่าจักรวาลนั้นเป็นแบบหลากมิติ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเธอที่จะเข้าใจ เพราะเธอมองตัวเองว่าเป็นเพียงร่างกาย ที่อาศัยอยู่ภายในพื้นที่ว่าง (ห้วงอวกาศ) และเวลา มองเห็น รับรู้ และเคลื่อนที่ไปในทิศทางที่จำกัดเท่าที่ร่างกายจะสามารถทำได้ ทว่าร่างกายของเธอไม่ใช่สิ่งที่เธอเป็น มันเป็นแค่สิ่งที่เธอมี”
A : Yes, and that is not all of what is being shared here that has been given to you by me before. But now, in this present conversation, you are pulling much of it together in one place, capturing and re-energizing the main thrust of our previous exchanges.
พระเจ้า : ใช่แล้ว สิ่งที่ฉันเคยบอกเธอไปแล้วก่อนหน้านี้ (จนกลายเป็นหนังสือเล่มนั้น) ก็เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่เรากำลังแบ่งปันกันที่นี่ แต่ในตอนนี้ ที่เป็นการสนทนาปัจจุบันของเรา เธอกำลังนำเรื่องที่เกี่ยวข้องกันมารวมไว้ด้วยกันในที่เดียว ทำให้เกิดการเชื่อมโยงกันของเนื้อหาและกระตุ้นผู้คนให้เกิดความสนใจการสนทนาในครั้งก่อนๆของเรา
You and others can use this summary here as a quick reference, a solid reminder, and a powerful tool for any person who has self-selected to awaken to the fact that they are awakened, and to humbly commit to assist in whatever way they may be able in the awakening of others.
เธอและคนอื่นๆสามารถใช้การสรุปใจความสำคัญในที่นี้เป็นข้อมูลอ้างอิง หรือใช้เป็นเครื่องเตือนใจและเครื่องมืออันทรงพลังให้กับใครก็ตามที่ตัดสินใจเลือกด้วยตนเองให้ตื่นขึ้นมารู้ความจริงที่ว่าจริงๆตนนั้นตื่นอยู่แล้ว และให้คำมั่นว่าจะให้ความช่วยเหลือในทุกวิถีทางเท่าที่ตนจะสามารถทำได้ในการช่วยปลุกผู้อื่นให้ตื่นขึ้นด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนและไม่โอ้อวด★
★ว่าตนคือผู้วิเศษ หรือ พระผู้ไถ่ อะไรประมาณนั้นครับ —แอดมิน—
แล้วก็อ่านทบทวนเพิ่มเติมเรื่อง “Space & Time” ทั้งหมดที่พระองค์เคยอธิบายไว้ได้ตามลิงค์ครับ
=========จบบทที่ 28==========

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา