23 ก.ย. 2022 เวลา 03:18 • หนังสือ
#128 CWG. 4️⃣ — บทที่ 2️⃣9️⃣ (ตอนที่ 4) : เธอและทุกคนที่กำลังอ่านข้อมูลนี้อยู่ คือ “เจ้าหน้าที่ดับเพลิง” ที่กำลังแผดเผาอารยธรรมของมนุษย์
▪️ผู้แปล : แอดมิน
{🔸ซึ่งผมอาจนำคำแปลบางส่วน ของคุณซิม จากเพจ Books for Life มาใช้ด้วยครับ ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ที่ทำให้งานแปลมันสมบูรณ์ขึ้นครับ 🙏 นี่เป็นงานแปลที่ผมตั้งใจแปลมาก ๆ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ🔸}
Q : Are we talking Lemuria here? And Atlantis?
นีล : นี่เรากำลังพูดถึงอาณาจักรเลมูเลีย และ แอตแลนติส กันอยู่รึเปล่าครับเนี่ย❓
A : We are.
พระเจ้า : ใช่แล้ว
.
Q : So we have our work cut out for us here. We may not completely disappear as a species, but we can do plenty of damage if that’s what we choose.
นีล : ดังนั้นเราจึงต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลม สายพันธุ์ของเราอาจไม่ได้สูญสิ้นไปอย่างสมบูรณ์ แต่เราสามารถสร้างความเสียหายกับเผ่าพันธุ์ของเราได้อย่างมากมายหากนั่นคือสิ่งที่เราเลือก
A : That is correct. Currently that’s not what most of humanity is choosing. Yet many sentient beings do things that bear no relationship to what they choose.
พระเจ้า : ถูกต้องแล้ว นั่นไม่ใช่สิ่งที่มนุษยชาติส่วนใหญ่เลือกในปัจจุบัน แต่ทว่า สิ่งมีชีวิตที่มีจิตสำนึกเป็นจำนวนมากมักก้มหน้าก้มตาทำสิ่งที่ตนเองไม่ได้เลือก (เพราะขาดสติ)
Remember our children-with-matches analogy?
ยังจำการเปรียบเทียบเรื่อง “เด็กกับไม้ขีดไฟ” ได้รึเปล่า❓
.
Q : Yes.
นีล : จำได้ครับ
A : Very young children who light matches and start a fire that burns the house down did not choose to do that. That can be the outcome of what they did, but it is not what they chose. And the only reason the house burned down is because the fire department didn’t arrive on time.
พระเจ้า : หนูน้อยจุดไม้ขีดไฟเล่น จนไฟเผาบ้านทั้งหลังจนวอดวายก็ไม่ได้เลือกที่จะทำแบบนั้น (เลือกจะเผาบ้าน) นั่นอาจเป็นผลลัพธ์ของสิ่งที่เด็กน้อยทำ แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เด็กน้อยเลือก และเหตุผลเดียวที่บ้านทั้งหลังถูกไฟไหม้จนหมดก็เพราะว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาไม่ทันเวลา
In your case—in the case of your civilization—the fire department has arrived.
ในกรณีของเธอ —ในกรณีของอารยธรรมของเธอ— เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้มาถึงแล้ว
That’s what the Third Invitation is all about. You are the fire department; you and others like you on Earth who are going to self-identify as being committed to assist in the awakening of the species.
ทั้งหมดนี้คือเรื่องที่เกี่ยวกับคำเชิญครั้งที่ 3 เธอคือเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เธอและคนอื่น ๆ อีกที่ตัดสินใจเลือกเหมือนกันกับเธอบนโลกใบนี้ ที่ให้คำมั่นกับตนเองว่าจะทำในทุกวิถีทางเพื่อช่วยปลุกเผ่าพันธุ์ของตนให้ตื่นขึ้นให้จงได้ คือเจ้าหน้าที่ดับเพลิง
.
Q : If that’s the case, I need to ask that we now turn this conversation into a look at something more personal. Remember when you said I want to be careful not to focus so much on the fascinating aspects of all we’ve been discussion that I lose my focus on what’s important for me to get out of this on a personal level, to assist in my own further awakening?
นีล : ถ้าอย่างนั้น ผมคงต้องขอให้เราเปลี่ยนการสนทนานี้ให้ดูเป็นเรื่องส่วนตัวมากขึ้นสักหน่อย (เพราะเรากำลังคุยถึงเรื่องส่วนรวมกันอยู่) ผมจำได้ว่าพระองค์เคยบอกผมเอาไว้ว่า ผมจำต้องระวัง อย่าไปให้ความสนใจกับแง่มุมที่ดูน่าทึ่งของทุก ๆ สิ่งที่เราพูดคุยกันให้มากนัก จนทำให้ตัวเองละเลยหรือพลาดในสิ่งที่สำคัญจริงๆสำหรับตัวผมเองในการที่จะยกระดับจิตสำนึกและความรู้ความเข้าใจส่วนตัวของผมเพื่อช่วยให้ตัวเองตื่นมากยิ่งขึ้นไปอีก❓★
★ หลับ -> หลับๆตื่นๆ -> ตื่นมากกว่าหลับ -> ตื่นอยู่นานขึ้นเรื่อยๆ -> ตื่นเต็มที่ —แอดมิน—
A : Yes.
พระเจ้า : ถูกแล้ว
.
Q : And you actually mentioned, then, the topic of full integration, which is exactly what I feel called to talk with you about now. And I think that others who have self-identified may have the same question I do—or issue, if it’s not unkind to them to put it that way.
นีล : จากนั้น พระองค์ยังบอกด้วยความจริงจังอีกว่า การที่ผมรู้สึกว่าตัวเองถูกเรียกให้มาคุยกับพระองค์ในตอนนี้ (เล่ม 4) เป็นเรื่องของการนำสิ่งที่พระองค์เคยบอกไว้ทั้งหมด (เล่ม 1-3 และ 4) มาบูรณาการกันและนำไปปรับใช้ในชีวิตอย่างเต็มรูปแบบให้ได้ และผมคิดว่ายังมีคนอื่นๆอีกที่ตระหนักได้แล้วว่าตนเองคือใคร ก็อาจมีคำถามแบบเดียวกันกับผม —หรืออาจมีปัญหาในชีวิตแบบเดียวกันกับผม มันคงไม่ใจร้ายกับพวกเขาเกินไปนักที่ผมจะพูดแบบนั้น
A : Go ahead. I’m here.
พระเจ้า : ถามมาได้เต็มที่เลย ฉันมาหาเธอแล้วนี่
========= จบบทที่ 29 =========

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา