27 ธ.ค. 2022 เวลา 02:00 • หนังสือ
Unstoppable Us เราผู้ไม่อาจหยุดยั้ง
ปฐมบทของมนุษยชาติเผ่าพันธุ์ Homo Sapiens จุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ของเหล่ามวลมนุษย์ ตอบคำถามสำคัญว่า ทำไมเราจึงมาถึงจุดจุดนี้ได้ อะไรเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เราเป็น “ผู้ไม่อาจหยุดยั้ง” หนังสือ Unstoppable Us เราผู้ไม่อาจหยุดยั้ง จะมาให้คำตอบ
จุดเปลี่ยนสำคัญในวิวัฒนาการของมนุษย์ คือ ความสามารถในการเล่าเรื่องและความร่วมมือกันระหว่างมนุษย์ เรื่องเล่านี้เองทำให้เรามีความเชื่อหรือจุดร่วมร่วมกัน
แทนที่จะต้องอาศัยการวิวัฒนาการอันกินเวลาเป็นล้าน ๆ ปี แต่ด้วยเรื่องเล่าและความร่วมมือนี้ นำมาสู่การประดิษฐ์ประดอยสิ่งใหม่ ๆ เพื่อเอาชนะอุปสรรคบนโลกใบนี้ เราจึงใช้เวลาเพียงไม่กี่หมื่นปี ถีบตัวจากส่วนล่างของห่วงโซ่อาหารมาถึงจุดสูงสุดของห่วงโซ่ได้
และนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของหายนะทางธรรมชาติ และอาจเป็นจุดจบของเรา ถ้าเราไม่คิดจะหยุดยั้งการทำลายสมดุลธรรมชาติไปมากกว่านี้
เป็นหนังสือที่เหมาะกับเยาวชนมาก ๆ เป็นหนังสือเชิงบรรยายเรื่องราวและมีรูปภาพวาดประกอบ รูปสวยงามและเนื้อหาเข้าใจง่าย
แต่ถ้าใครอ่านหนังสือ Sapiens หรือ Novel graphic มาแล้ว เนื้อหาเล่มนี้ คือ เรื่ิองเดิม ๆ แต่สรุปมาให้อ่านได้ง่าย มีรูปภาพดึงดูดความสนใจ ถ้าเสพเนื้อหา ไม่ได้สะสม เล่มนี้อาจผ่านไปได้เลยก็ได้ แต่ถ้าเป็นสาวกหรือนักสะสมซีรี่ย์ Sapiens นี้ หนังสือเล่มนี้เป็นเล่มที่ดีเล่มหนึ่งเลยครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา