26 ม.ค. 2023 เวลา 06:11 • ประวัติศาสตร์

มิว มิว (Miu Miu) ค.ศ.1993

แบรนด์ที่เสมือนลูกของแบรนด์ Prada
“ศิลปะคือการแสดงความคิดเห็นและวิสัยทัศน์ งานของฉันคือการขาย” นี่คือมุมมองการดำเนินธุรกิจของ มิวฉะ ปราด้า (Miuccia Prada) หญิงผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของโลก
มิวฉะ ปราด้า หรือออกเสียงตามภาษาอังกฤษคือ มิวเชีย เกิดเมื่อ 10 พฤษภาคม 1949 ที่เมืองมิลาน เธอจบการศึกษาระดับปริญญาเอกทางด้านรัฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมิลาน
เธอได้รับการฝึกฝนที่ Treato Piccolo เพื่อเป็นตัวละครใบ้และแสดงอยู่เป็นเวลา 5 ปี และเคยเป็นสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ของอิตาลี อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนสิทธิสตรีในช่วงยุค 70 ที่มิลาน
กระเป๋า Miu Miu รุ่น Leather shoulder bag
เธอเริ่มเข้าสู่การทำงานในธุรกิจของครอบครัวเมื่อปี ค.ศ.1978 บริษัทผลิตกระเป๋าหนังสุดหรูที่คุณปู่ของเธอเป็นผู้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1913 ( Prada ) ในช่วงแรกๆนั้นเป็นร้านที่ขายกระเป๋าเดินทาง และกระเป๋าถือที่นำเข้าจากอังกฤษ
จากนั้นลูกสาวของเขา Luisa Prada จึงรับช่วงต่อธุรกิจ เธอสานต่อธุรกิจของครอบครัวร่วมยี่สิบปี จากนั้น Miuccia Prada จึงเข้ามามีบทบาทในบริษัท หากนับตามลำดับเธอคือผู้บริหารรุ่นที่ 3 ของ Prada นั่นเอง
หลังจากรับช่วงต่อเข้ามาทำธุรกิจของครอบครัว แม้ว่าเธอจะไม่ได้เรียนจบทางด้านการออกแบบแต่เธอก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเยี่ยมให้กับ Prada นั่นคือ กระเป๋าสะพายผ้าไนล่อนสีดำขลับ ซึ่งถือเป็นไอเทมที่โดดเด่นและยังมีความโดดเด่นมาจนทุกวันนี้
แถมตัวเธอเอง ก็ยังได้มีส่วนร่วม ในการขับเคลื่อนสิทธิของสตรีในช่วงยุค 70 ที่มิลานอีกด้วย และต่อมาเธอเองนั้น ก็ได้มีการเริ่มเข้าสู่การทำงาน ที่ได้เป็นธุรกิจของครอบครัว
กระเป๋า Miu Miu รุ่น Logo-Embossed Leather Top-Handle Bag
ในปี ค.ศ.1978 เธอได้เริ่มทำงานของบริษัท ที่ได้มีการผลิตกระเป๋าหนังสุดหรู โดยคุณปู่ของเธอนั้น ก็ได้เป็นผู้ก่อตั้ง ขึ้นมาเมื่อปี ค.ศ.1913 ( Prada )
(อ่านเรื่องราวของ แบรนด์ Prada เพิ่มเติมได้ที่ลิ้งด้านล่าง )
และสำหรับในช่วงแรกๆนั้นตัวร้านของเธอเองก็ได้มีการผลิตกระเป๋าเดินทาง และเป็นกระเป่าถือ ที่ได้มีการนำเข้ามาจากอังกฤษ ซึ่งลูกสาวของเขาอย่าง Luisa Prada ก็ได้เริ่มที่จะเข้ามารับช่วงต่อในธุรกิจ และตัวของเธอเองนั้นก็ได้มีการ สานต่อในธุรกิจของเธอ ครอบครัวเธอเองนั้น มามากกว่า 20 ปี
ซึ่งหลักจากนั้นแล้วทางตัวของ Miuccia Prada ก็ได้เริ่มที่จะเข้ามามีบทบาทในบริษัทมากขึ้น เพราะถ้าหากว่า จะนับตามลำดับตามรุ่น ตัวเธอนั้นก็ได้เป็น ผู้บริหารรุ่นที่ 3 ของ Prada นั่นเอง และนั้นถือว่า หลังจาที่ตัวเธอนั้นได้เริ่มเข้ามา รับช่วงต่อเข้ามา ทำธุรกิจของครอบครัว
และถึงแม้ว่าเธอนั้น ไม่ได้มีความรู้ และไม่ได้เข้ามารียนจบทางด้าน การออกแบบโดยตรงเลยสักนิด แต่ตัวเธอเองนั้นก็ยังมีความสามารถ ที่ล้นเหลือ แถมยังได้สร้างสรรค์ ผลงานสุดยอดเยี่ยมให้กับ Prada นั่นก็คือ
Classic Prada handbag : ผลงานชิ้นโบว์แดงของ Miuccia Prada
กระเป๋าสะพายผ้าไนล่อนสีดำขลับ ที่ได้ถือว่าเป็นไอเทมเด็ด ที่มีความโดดเด่น แถมยังเป็นที่นิยมมาถึงปัจจุบันนี้ได้ดีทีเดียว
ในปี ค.ศ.1992 เธอได้เปิดตัวแบรนด์ Miu Miu จากนั้น ในปี ค.ศ.1993 เธอชนะรางวัลนานาชาติจากสภานักออกแบบแฟชั่นแห่งอเมริกา ด้วยความเป็นอัจฉริยะทางด้านการออกแบบทำให้เธอมีผลงานที่โดดเด่นและได้รับการกล่าวถึง ทั้งเสื้อผ้าสุภาพสตรี สุภาพบุรุษ และคอลเล็กชั่น Spring/Summer ค.ศ.1996
Miuccia Prada เป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก ซึ่งเธอถูกจัดลำดับโดยนิตยาสาร Forbes ให้เป็นสตรีที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในลำดับ 75 ของโลก และเธอเองยังได้รับรางวัลการันตีความเป็นอัจฉริยะด้านการออกแบบอีกหลายรางวัล
Miu Miu นับเป็นแบรนด์เสื้อผ้า กระเป๋า และเครื่องประดับแฟชั่นชั้นนำของอิตาลี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Prada การออกแบบ จะออกมาในลักษณะที่ตอบสนองคนรุ่นใหม่ มีดีไซน์ใหม่ หลากหลาย เต็มไปด้วยมีสีสัน ลวดลายที่สวยงาม
ด้วยความสามารถและความเป็นอัจฉริยะด้านการออกแบบของเธอ ทำให้การออกแบบคำนึงถึงส่วนโค้งของผู้หญิง เธอมีความฉลาดในการสื่อสารออกมาที่ให้ความรู้สึกสนุก ขี้เล่น
กระเป๋ารุ่น Miu Crystal Cloqué Nappa Leather Bag
ดังนั้นการออกแบบเสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า ของ Miu Miu จึงสามารถพูดได้ว่าเป็น แบรนด์แฟชั่น Hi-Street สำหรับคนยุคใหม่ ที่ยังคงความหรูหราและกลิ่นอายของ Prada แต่ราคาสามารถจับต้องได้ ราคาไม่สูงมากเมื่อเทียบกับ Prada ที่เน้นเครื่องแต่งกายที่ตอกย้ำความหรูหราของชนชั้นสูง
โดยในปัจจุบันนี้นั้น สำหรับแบรนด์อย่างMiu Miuก็ได้เริ่ม มีการผลิตสินค้าที่จะเกี่ยวกับเครื่องแต่งกาย ซะส่วนมากนะ และอีกสอ่งหนึ่งที่ทางแบรนด์ได้ทำขึ้นมา นั้นก็คือการผลิตน้ำหอม ที่จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตามแบบฉบับของแบรนด์ ได้อย่างลงตัวที่สุด ซึ่งทางแบรนด์เองก็ได้มีการ เปิดตัวสิน้ำอย่างน้ำหอมครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ.2015
ถือว่าได้เป็นธุรกิจ อีกอย่างหนึ่งของMiu Miuที่ได้รับ ความร่วมมือระหว่าง Coty Inc. และ Prada เป็นครั้งแรกที่ Miu Miu ขยายตัวทางธุรกิจ โดยการทำน้ำหอมนั้น ถือได้ว่ามีการนอกตลาดแฟชั่น และเครื่องประดับได้อย่างมาก
fleur D'Argent for women
แต่สำหรับ เสื้อผ้าและ แอคเซสเซอรี่ต่างๆ ที่เธอได้มีการออกแบบนั้น ก็จะมีคอลเล็กชั่น ที่เธอต้องการบ่งบอก โดยจะสื่อออกมาเป็นตัวตนของเธอ ได้อย่างดีเยี่ยม
เพราะไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ ทั้งการออกแบบลวดลาย สีสัน ของแบรนด์นั้นให้มีความหลากหลาย และให้เลือกความชอบของแต่ละบุคคลได้อย่างดีที่สุด เพราะ คอลเลคชั่นเสื้อผ้านั้น ได้มีเป็นประจำซีซั่นต่างๆที่จะทำขึ้นเพื่อฤดูกาลนั้นๆ เพราะสำหรับการที่เรานิยมว่าเธอเอง ได้ออกแบบมาเพื่อคนยุคใหม่นั้น
ก็อาจจะเป็นเพราะ ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปจากเดิม โดยจะมีความสนุกตื่นเต้น และมีอารมณ์ขันเพิ่มเข้ามาได้ ได้อย่าง ตรงกับคอนเซปต์ การออกแบบได้อย่างมากที่สุด เพราะส่วนตัวแล้วเธอนั้น ก้ต้องการที่จะออกแบบ เสื้อผ้าหรือสิ่งต่างตาม อารมณ์และความรู้สึก
อีกทั้งยังมีความละเอียดมากขึ้น ในการดีไซน์ออกมา เท่ากับว่าเธอนั้น ได้คิดว่า คอลเล็กชั่นของแบรนด์นั้นจะออกมาจาก จิตใต้สำนึก ความนึกคิดของเธอได้อย่างดีที่สุด
และตัวเธอเองนั้นก็ได้มี คำพูดที่ทำให้เราเข้าใจแฟชั่นของเธอมากขึ้นอย่าง
I love fashion, but I think it should stay in it’s place, not rule your life. it’s very nice part of your life, but I think it should be fun
ฉันรักแฟชั่น แต่ฉันคิดว่ามันควรอยู่ในที่ของมัน อย่าตั้งกฎเกณฑ์ในชีวิตคุณ มันเป็นส่วนที่ดีมากของชีวิตคุณ แต่ฉันคิดว่ามันควรจะสนุก
ฝากกดถูกใจ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ
Reference มิว มิว (Miu Miu) :
โฆษณา