25 ก.พ. 2023 เวลา 02:27 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 บันทึกปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2023

🔻 ดินแดนชายแดนของสหพันธรัฐรัสเซีย:
กองทัพยูเครนระดมยิงหมู่บ้านชายแดน Popovo-Lezhachi ในเขต Glushkovsky ของภูมิภาคเคิร์สต์ บ้านพักอาศัยและอาคารบริหารได้รับความเสียหาย ไฟไหม้ในอาคารหลังหนึ่ง หมู่บ้านถูกระงับพลังงานบางส่วน
กองทัพยูเครนโจมตีเมือง Shebekino ในภูมิภาค Belgorod อีกครั้ง พบอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ยังไม่ระเบิด 1 ชิ้นในสนามเด็กเล่น
🔻ทิศทาง Starobelsk (แผนที่):
▪️ข้าศึกกำลังรวมกำลังไว้ที่ภาค Kupyansky ในขณะเดียวกันก็พิจารณาแผนการตอบโต้หมู่บ้าน Dvurechnoye บนฝั่งตะวันออกของแม่น้ำ Oskol
▪️กลุ่ม EW เคลื่อนที่และบุคลากรของกองพลยานยนต์ที่ 67 ของกองทัพยูเครนมาถึงส่วน Svatovsky บนเส้น Kolesnikovka-Zagryzovo เพื่อเป็นการเสริมกำลังจากกองหนุน
▪️ในพื้นที่ของสาย Torskoe-Kirovsk กองทัพยูเครนเริ่มขาดแคลนกระสุนมากขึ้น ซึ่งทำให้การทำงานของปืนใหญ่ของกองกำลังยูเครนซับซ้อนขึ้น และลดความสามารถในการตอบโต้กองกำลัง RF
🔻ทิศทางของโซลดาร์ (แผนที่):
▪️ทางเหนือของ Bakhmut การสู้รบยังคงดำเนินต่อไปในพื้นที่ของหมู่บ้าน Yagodnoye สตอร์มทรูปเปอร์ของ PMC "วากเนอร์" สามารถผลักดันกองกำลังของยูเครนไปยังเขตชานเมืองของหมู่บ้านหลังจากการจับกุม Berkhovka
ในเวลาเดียวกันการรุกกำลังพัฒนาจาก Berkhovka ถึง Dubovo-Vasilevka ชาววากเนอไรต์ครอบครองพื้นที่สูง แต่กองกำลังยูเครนยังคงยึดหมู่บ้านไว้
▪️การปะทะดำเนินต่อไปที่เส้น Zaliznyanskoye-Vasyukovka และในทิศทางของ Orekhovo-Vasylivka ศัตรูพยายามโต้กลับและโจมตีกองกำลังรัสเซียจาก Minkovka แต่ล้มเหลว
▪️การสู้รบชิงตำแหน่งอย่างหนักหน่วงกำลังเกิดขึ้นที่บาคมุท PMC "วากเนอร์" กำลังรุกคืบเข้ามาในเขต Zabakhmutovka โดยยึดพื้นที่ในย่านถนน Shchedroy
ทางใต้ กองกำลังรัสเซียกำลังรุกคืบไปที่ Krasnoe และในทิศทางของทางหลวงไปยัง Konstantinovka
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️กองกำลัง RF ตั้งมั่นอยู่ในตำแหน่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Maryinka มุ่งสู่หมู่บ้าน Pobeda
▪️ในระหว่างวัน กองทัพยูเครนสุ่มระดมยิงใส่การรวมตัวกันของโดเนตสค์ด้วยปืนใหญ่และปืนใหญ่จรวด โดเนตสค์และยาซิโนวาตายาอยู่ภายใต้การยิงของ MLRS ปืนใหญ่ขนาดลำกล้องของนาโต้โจมตีอเล็กซานดรอฟกา กอร์ลอฟกา และการตั้งถิ่นฐานอื่นๆ
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
▪️ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในสถานการณ์และแนวหน้า: กองทัพรัสเซียเปิดการโจมตีที่ตำแหน่งของข้าศึกใน Kherson, Mikhailovka และ Gavrilovka
ในทางกลับกัน กองทัพยูเครนได้ยิงใส่ Novaya Kakhovka, Kakhovka และ Geroiskoe
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา