27 ก.พ. 2023 เวลา 15:42 • หนังสือ

[Podcasts #W6Day1]

เอษรา บทที่ 10 ข้อ 10-11 และเอษราปุโรหิตได้ลุกขึ้นพูดกับพวกเขาว่า… เหตุฉะนั้นบัดนี้จงสารภาพต่อพระยะโฮวาพระเจ้าแห่งบรรพบุรุษของท่าน และกระทำตามน้ำพระทัยของพระองค์จงแยกตัวท่านออกเสียจากชนชาติทั้งหลายของดินแดนและจากหญิงต่างชาติ.
นะเฮมยา บทที่ 13 ข้อ 30 ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงชำระพวกเขาจากทุกสิ่งที่เป็นของคนต่างชาติ.
เอษราไม่เพียงเพิ่มกำลังและทำให้การฟื้นฟูอุดมสมบูรณ์ขึ้นเท่านั้น เขายังได้ชำระการฟื้นฟูให้บริสุทธิ์อีกด้วย. ก่อนที่เขาจะมาถึงนั้นได้มีการปะปนเกิดขึ้น. ชาวอิสราเอลบางคนแต่งงานกับภรรยาที่เป็นพวกนอกศาสนาและมีบุตรเกิดมาจากการปะปนนี้. นี่เป็นแบบเล็งอย่างหนึ่งที่เราควรปรับใช้ในด้านฝ่ายวิญญาณ ไม่ใช่ตามตัวอักษร.
การฟื้นฟูคือเชื้อสายบริสุทธิ์. ทุกสิ่งที่ไม่บริสุทธิ์ซึ่งเราต้อนรับมานั้นล้วนแต่เป็นการปะปนทั้งสิ้น…. การฟื้นฟูนั้นบริสุทธิ์ แต่บางสิ่งที่ถูกนำเข้ามากลับไม่ค่อยบริสุทธิ์เท่าไร. ดังนั้นจึงมีการปะปน และต้องให้เอษรามาทำการชำระให้บริสุทธิ์. เอษราคือผู้ที่ชำระการฟื้นฟูให้บริสุทธิ์. ในคริสตจักรท้องถิ่นทั้งหลาย เราต้องบริสุทธิ์หมดจดและเรียบง่ายอย่างสิ้นเชิง ปราศจากการปะปนใดๆ. ปัญหาคือพวกเราหลายคนที่กลับมาจากบาบิโลนได้นำเอาภูมิหลังของเรามาด้วย….
ในการฟื้นฟูขององค์พระผู้เป็นเจ้าจำเป็นต้องมีการชำระให้บริสุทธิ์เพื่อแบ่งแยกเชื้อสายบริสุทธิ์ออกจากทุกสิ่งที่เป็นของพวกนอกศาสนา. อย่าได้นำสิ่งที่ท่านเคยทำในคณะนิกายเข้ามาสู่คริสตจักรท้องถิ่น ไม่ว่าสิ่งนั้นจะดีแค่ไหนก็ตาม. นั่นคือการนำภรรยาที่เป็นพวกนอกศาสนาเข้ามา…. เราทุกคนล้วนต้องเรียนรู้ละทิ้งสิ่งที่อยู่ในภูมิหลังของเรา ไม่ว่าสิ่งนั้นจะดีสักเท่าใด. เราต้องบริสุทธิ์หมดจดจนถึงขั้นที่เป็นเชื้อสายบริสุทธิ์ซึ่งไม่มีทางผสมกลมกลืนกับทุกสิ่งที่เป็นของพวกนอกศาสนาโดยเด็ดขาด. (CWWL, 1969, vol. 2, “The Recovery of God’s House and God’s City,” pp. 375-376)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 6 วันจันทร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=6
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 5 ตอนที่ 6 https://youtu.be/FyBdC0wPRmE
โฆษณา