28 ก.พ. 2023 เวลา 19:28 • หนังสือ

[Podcasts #W6Day3]

มัดาย บทที่ 5:8 บุคคลผู้ใดมีใจบริสุทธิ์หมดจดก็เป็นสุข เพราะเขาจะได้เห็นพระเจ้า.
2โกรินโธ บทที่ 3 ข้อ 18 แต่เราทั้งหลายล้วนไม่มีผ้าคลุมหน้าแล้ว จึงแลดูและสะท้อนสง่าราศีขององค์พระผู้เป็นเจ้าเหมือนดังกระจกเงา และตัวเราก็ค่อยๆ ถูกเปลี่ยนแปลงไปเป็นเหมือนกับพระฉายาขององค์พระผู้เป็นเจ้า จากสง่าราศีสู่สง่าราศี เหมือนอย่างสง่าราศีที่มาจากพระวิญญาณองค์พระผู้เป็นเจ้า.
ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมานี้ ปัญหาที่อยู่ท่ามกลางเรามาโดยตลอดคือบางคนมีความใฝ่ฝัน แต่พวกเขาไม่มีศักยภาพ. ถ้าหากคนหนึ่งไม่มีศักยภาพที่จะบรรลุถึงเป้าหมายแห่งความใฝ่ฝันของเขาแล้ว เขาก็จะเป็นเหมือนกับนักการเมืองที่น่าอดสู. ไม่ว่าในคริสตจักรหรือในการงาน ปัญหาก็อยู่ที่จุดนี้. นอกจากเรื่องศักยภาพแล้ว ยังต้องมีใจที่ถูกต้องด้วย.
เราควรจะมีใจที่บริสุทธิ์หมดจดและมีใจเดียวเพื่อการฟื้นฟูขององค์พระผู้เป็นเจ้า. มีเพียงเช่นนี้เราจึงจะช่วยเหลือการฟื้นฟูได้. นี่ก็เหมือนกับคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาลที่อยู่ในโลกนี้. ถ้าเขามีความใฝ่ฝันและมีความสามารถในการทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อประเทศและพลเมืองของเขา และถ้าแรงจูงใจของเขาบริสุทธิ์หมดจด เขาก็สามารถกลายเป็นวีรบุรุษของประเทศและผู้ช่วยเหลือพลเมืองของเขา. แต่ถ้าเขามีความใฝ่ฝันและมีความสามารถ แต่ขาดไปซึ่งแรงจูงใจที่บริสุทธิ์หมดจดแล้ว เขาก็จะกลายเป็นปัญหา. เราสามารถพบเห็นหลักการเดียวกันนี้ได้ในการฟื้นฟูขององค์พระผู้เป็นเจ้า.
อนุชนทั้งหลาย ข้าพเจ้าขอหนุนใจท่านให้มีความใฝ่ฝัน. แต่เรายังคงต้องเฝ้าหวังองค์พระผู้เป็นเจ้าให้ประทานศักยภาพพร้อมทั้งแรงจูงใจที่บริสุทธิ์หมดจดให้แก่เรา. มีเพียงเมื่อเรามีทั้งสามสิ่งนี้เราจึงจะสามารถใช้การได้ในพระหัตถ์ขององค์พระผู้เป็นเจ้า. มิเช่นนั้น ไม่ช้าก็เร็วเราก็จะกลายเป็นปัญหา. ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเมตตาเรา. (CWWL, 1990, vol. 2, “Salvation in Life in the Book of Romans,”pp. 249-250)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 6 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=6
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 5 ตอนที่ 6 https://youtu.be/FyBdC0wPRmE
โฆษณา