1 มี.ค. 2023 เวลา 05:28 • ข่าวรอบโลก

การโจมตีครั้งใหญ่ของ UAV ยูเครนในรัสเซีย — บทวิเคราะห์ของ Rybar

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ กองทัพยูเครนได้ทำการโจมตี ครั้งใหญ่กับวัตถุต่างๆ ในรัสเซียโดยใช้โดรน ในระหว่างวัน UAV ของยูเครนถูกบันทึกรายงานไว้ใน Tuapse (ดินแดน Krasnodar), สาธารณรัฐ Adygea , Belgorod และใกล้กับ Kolomna (ภูมิภาคมอสโก)
🔻เรากำลังพูดถึงอะไร?
➖ ประมาณเที่ยงคืน UAV สี่ลำพร้อมวัตถุระเบิด ตกลงบนถนนเบลโกรอดใกล้กับอาคารที่พักอาศัยและรถยนต์ที่จอดอยู่ที่นั่นได้รับความเสียหาย จากข้อมูลของ "ฐาน" IED บน UAV สามลำถูกทำลายและลำที่สี่ตกลงบนหลังคาของซูเปอร์มาร์เก็ตซึ่งเกิดการระเบิดขึ้น
ตามสัญญาณภาพ หนึ่งในโดรนที่เกี่ยวข้องดูเหมือน Dovbush T10 ที่ทำขึ้นเองและติดระเบิด PE8 I23A1 ที่ผลิตในอังกฤษ เราได้เขียนไปแล้วว่า UAV ประเภทนี้จะถูกนำไปใช้ใน กองร้อยโจมตีอิสระ ที่สร้างในยูเครน
1
➖ตอนกลางคืนใน หมู่บ้าน Novy (Adygea) เครื่องบินโดรน Tu-141 Strizh ตก ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ UAV ทำลายหนึ่งในอาคารในฟาร์มท้องถิ่น เมื่อพิจารณาจากเส้นทางการเคลื่อนที่ เป้าหมายอาจเป็นทั้งฐานทัพทหารในดินแดนครัสโนดาร์และโรงงานเคมีในบริเวณใกล้เคียง
➖ในเวลาเดียวกัน UAV อย่างน้อย 2 ลำ ชน โรงเก็บเชื้อเพลิง Rosneft ในเมือง Tuapse การระเบิดทำให้เกิดไฟไหม้ซึ่งดับลงภายใน 20 นาที
เมื่อพิจารณาจากภาพที่มีซากเครื่องบิน โดรน ลำหนึ่ง ที่ใช้คือ UAV ทางยุทธวิธีของ Aerostar ซึ่ง ผลิต โดยบริษัท Aeronautics Defense Systems ของอิสราเอล ซึ่ง เต็มไปด้วยวัตถุระเบิด
หากก่อนหน้านี้ชาวอิสราเอลมีความเคารพอย่างมากเกี่ยวกับการใช้อาวุธที่ผลิตในยูเครน ตอนนี้เห็นได้ชัดว่าได้อนุญาตให้ใช้เทคโนโลยีของอิสราเอลแล้ว
UAV เหล่านี้อยู่ในกองทัพอาเซอร์ไบจานและโปแลนด์
เมื่อพิจารณาจากระดับการทำลายล้างแล้ว Aerostar อาจถูกใช้ควบคู่กับ Tu-141 Swift
➖ในตอนเช้า การบินของวัตถุที่ไม่ปรากฏชื่อ ทำให้น่านฟ้าเหนือเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กถูกปิด เพื่อสกัดกั้นวัตถุซึ่งมาจากอ่าวฟินแลนด์ เครื่องบินรบถูกบินขึ้น
ในเมืองนี้แนะนำแผน "พรม" ซึ่งถูก ยกเลิก ในภายหลัง กระทรวงกลาโหมรัสเซียอธิบายเหตุการณ์ดังกล่าวโดยการฝึกซ้อม แต่ข้อมูลปรากฏว่ามีการพบเห็น UAV ในอากาศ
➖ใกล้เวลา 14.00 น. UAV อีกลำ ครั้งนี้โจมตี ทางอากาศ UJ-22 ที่ผลิตโดย Ukrjet ตกใกล้กับ สถานีอัดก๊าซ Voskresensk ในเขต Kolomna ของภูมิภาคมอสโก อาจเป็นไปได้ว่าอุปกรณ์กำลังบินไปที่ระดับความสูงต่ำเพื่อเลี่ยงระบบป้องกันภัยทางอากาศ เนื่องจากอุปกรณ์ดังกล่าวติดบนกิ่งไม้หรือหลงทาง
UAV ยังตกในเวลากลางคืนในเขต Surazh ของภูมิภาค Bryansk แต่ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับมัน และในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากชายแดน UAV สามลำได้ทำลายระบบสื่อสาร
🔻 หมายความว่าอย่างไร?
การโจมตีในวันนี้เป็นเหมือนการทดสอบความสามารถในการโจมตีด้วย UAV ประเภทต่างๆ ที่อยู่ลึกเข้าไปในดินแดนของรัสเซีย หากก่อนหน้านี้เพียง Swifts และ Mugins ใช้เท่านั้น แต่ตอนนี้มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น
และสนามบินที่พวกเขาไปไม่ได้จำกัดอยู่ที่ Shkolny ใน Odessa แต่รวมถึง Mirgorod , Dimitrov , Priluki , Korotych , Dnepropetrovsk
การตกโดยไม่ได้ตั้งใจและการสูญเสียโดรนในบริเวณใกล้เคียงของเป้าหมายที่เป็นไปได้นั้น อาจ เกี่ยวข้องกับข้อบกพร่องที่มีอยู่และข้อบกพร่องที่จะถูกแก้ไขในอนาคต
เบื้องหลังการโจมตีในวันนี้ เช่นเดียวกับการก่อวินาศกรรมใน มาชูลิชชี หรือ "อุบัติเหตุที่อธิบายไม่ได้" ใน คราสโนเปเรคอปสค์ และ เอฟปาเตเรีย ใน ไครเมีย คือความปรารถนาที่จะสร้างความตื่นตระหนกและความตึงเครียดในระดับที่จำเป็นในสังคมรัสเซีย จากที่นี่การบรรจุและการโฆษณาชวนเชื่อที่ใช้งานอยู่ของ SBU และ GUR ของยูเครนก็เกิดขึ้น
มีแนวโน้มว่าการโจมตีจะเพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ทางการยูเครนต้องการความสำเร็จในการรุกช่วงฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน และการโจมตีเป้าหมายด้านหลังและความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นเป็น ส่วนหนึ่งของการเตรียมการ
กองทัพยูเครนมี ความสามารถทางเทคนิคสำหรับโดรนในการเข้าถึง กรุงมอสโก และเมืองใหญ่อื่นๆ ในภาคกลางของรัสเซีย การโจมตีในวันนี้เกือบจะตามมาด้วยการจู่โจมที่รุนแรงและรุนแรงมากขึ้น และคุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งนี้
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา