1 มี.ค. 2023 เวลา 05:39 • ข่าวรอบโลก

เกี่ยวกับการผลิตโดรนโดยอุตสาหกรรมป้องกันประเทศเบลารุส

ประธานาธิบดีเบลารุส Alexander Lukashenko เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์จัดประชุมกับตัวแทนของอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศ
ในการประชุม ผู้นำเบลารุสแยกสังเกตปัญหาของการผลิตยานบินไร้คนขับและยานลาดตระเวนของตนเอง จากผลของการหารือ จึงตัดสินใจ จัดการผลิต UAV แบบต่อเนื่อง
🔻ตอนนี้ในเบลารุส พวกเขากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนานี้ ในขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าการผลิต UAV ประเภทต่อไปนี้จะเปิดตัวอย่างแน่นอน:
➖UBAK-25 "Chekan" เป็นโดรนกามิกาเซ่ที่มีระยะการบินสูงสุด 25 กม. และความเร็ว 86 กม. / ชม. รวมถึงโหมดนำทางอัตโนมัติจากระบบจับและติดตามวัตถุ
➖UBAK "Loitering Pipe" - ตัวอย่างที่เล็กที่สุดที่มีระเบิดต่อต้านรถถังที่ขับเคลื่อนด้วยจรวด RPG-26 ติดอยู่กับลำตัวสามารถยิงใส่เป้าหมายได้ไกลถึง 2 กม.
➖BAK "Quadro-1400" - ความเร็วสูงสุด 72 กม. / ชม. ติดตั้งแบตเตอรี่สี่ก้อนบนโดรนด้วยระยะเวลาการบินสูงสุด 25 นาที บรรทุกระเบิดต่อต้านรถถัง RPG-26 ที่ขับเคลื่อนด้วยจรวดสองลูก กระสุนที่สะสมจะเผาไหม้ทะลุเกราะได้มากถึง 400 มม.
➖UBLA "Lovchiy" เป็นคอมเพล็กซ์การโจมตีทางยุทธวิธีที่ออกแบบมาเพื่อทำลายกำลังคนและอุปกรณ์ของศัตรู โดรนสามารถบรรทุกน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 20 กก. รัศมีการต่อสู้ 70 กม.
1
🔻นอกเหนือจากอุปกรณ์เหล่านี้แล้ว ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว UAV ที่ผลิตในเบลารุสได้ถูกนำเสนอที่ สนามฝึก Obuz-Lesnovsky สิ่งต่าง ๆ ยังไม่ได้ไปไกลกว่าต้นแบบ แต่มีตัวเลือกที่น่าสนใจซึ่งเมื่อสรุปแล้วสามารถนำไปสู่การพัฒนาโปรแกรมยานไร้คนขับของเบลารุส
▪️จากที่นำเสนอ สื่อได้กล่าวถึงรายละเอียดของเฮลิคอปเตอร์ลาดตระเวนและโจมตีแบบไร้คนขับ "Hunter" ที่ผลิตโดย Design Bureau "Unmanned Helicopters" สามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งของระบบอากาศยานไร้คนขับ BAS-750 ของรัสเซีย
อุปกรณ์มีลักษณะที่ค่อนข้างดี: ระยะเวลาการบินสูงสุดเก้าชั่วโมง, ความเร็วสูงสุด 180 กม. / ชม., ความสูงของเพดานบินสูงสุด 3,000 ม. อย่างไรก็ตามไม่มีการพูดถึงรัศมีพิสัยการต่อสู้
▪️อีกทางเลือกหนึ่งที่เป็นไปได้คือ Burevestnik ซึ่งเป็นโดรนโจมตีและสอดแนมที่พัฒนาขึ้นที่ National Academy of Sciences of Belarus ได้รับการออกแบบมาสำหรับการลาดตระเวนทางอากาศและมีความเป็นอิสระค่อนข้างสูง
ลักษณะของมันคือ: ระยะเวลาการบินสูงสุด 6 ชั่วโมง ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. ระดับความสูงเพดานบินสูงสุด 5,000 ม. และรัศมีพิสัยการรบสูงสุด 290 กม. อันที่จริงแล้วเช่นเดียวกับ "ฮันเตอร์" ยังไม่มีการใช้งาน - เป็นไปได้ที่จะเข้าใจงานของมันจากแนวคิดที่มีอยู่เท่านั้น
▪️ตัวเลือกสุดท้ายคืออากาศยานไร้คนขับ Berkut-BM ซึ่งมาพร้อมกับระบบ ต่อต้าน UAV เคลื่อนที่ของ Peacemaker นี่เป็นอีกหนึ่งการพัฒนาของคอมเพล็กซ์อุตสาหกรรมการทหารของเบลารุส: ขอบเขตของมันคือการต่อสู้กับโดรนที่ระดับความสูงต่ำและปานกลางในสภาวะที่มีความขัดแย้ง
มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้: ระยะเวลาการบินสูงสุด 30 นาที ความเร็วสูงสุด 400 กม./ชม. ระดับความสูงการบินสูงสุด 3,000 ม. และรัศมีการต่อสู้ 110 กม.
🔻ตามแหล่งที่มาของเบลารุส ตัวอย่างที่นำเสนอบางส่วนได้รับการอัปเกรดเพิ่มเติมตั้งแต่การสาธิตครั้งแรก และตอนนี้ลักษณะเฉพาะอาจแตกต่างออกไป แต่บางส่วนจะยังไม่สามารถผลิตได้เนื่องจากความไม่สะดวกทางเศรษฐกิจ
มีข้อมูลว่าในบางพื้นที่ ศูนย์อุตสาหกรรมทางทหารของเบลารุสและรัสเซียอาจจะทำงานร่วมกัน อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้กับพื้นที่การผลิตร่วมของ UAV หรือไม่
แหล่งที่มา
@rybar
@belarusian_silovik
โฆษณา