7 มี.ค. 2023 เวลา 10:22 • หนังสือ

[podcasts #W7Day2]

เยเนซิศ บทที่ 3 ข้อ 15 เราจะทำให้เจ้ากับหญิงนี้ทั้งเชื้อสายของเจ้ากับเชื้อสายของเขาเป็นศัตรูกัน; เชื้อสายของหญิงจะทำให้หัวของเจ้าฟกช้ำ และเจ้าจะทำให้ส้นเท้าของเขาฟกช้ำ.
วิวรณ์ บทที่ 12 ข้อ 1–2 มีมหานิมิตปรากฏขึ้นในสวรรค์ คือมีผู้หญิงคนหนึ่ง… ผู้หญิงนั้นได้ตั้งครรภ์และกำลังทนทุกข์ในการให้กำเนิดบุตร จึงได้ร้องด้วยความเจ็บปวดเพราะจวนจะคลอดแล้ว.
องค์พระเยซูเจ้าผู้เป็นเชื้อสายของหญิงได้ทำให้หัวของงูฟกช้ำ. องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงทำลายซาตานซึ่งเป็นผู้มีอำนาจแห่งความตาย [เทียบ ฮร.2:14; 1ยฮ.3:8].
ขณะที่องค์พระเยซูเจ้าทรงทำลายงูนั้นบนกางเขน งูก็ได้ทำให้ส้นเท้าของพระองค์ฟกช้ำ. กรณีนี้หมายถึงการที่ซาตานทำให้องค์พระเยซูเจ้าได้รับบาดแผลจากการตอกตะปูตรึงพระบาทของพระองค์ไว้ที่กางเขน (บพส.22:16).
ผู้หญิงที่อยู่ใน ยนซ.3:15 หมายถึงเอวาเป็นอันดับแรก และอันดับที่สองยังหมายถึงพลไพร่ทั้งหมดของพระเจ้า ซึ่งครอบคลุมถึงมาเรียหญิงพรหมจารีด้วย เพราะเอวาก็เป็นเครื่องหมายเล็งถึงมาเรียด้วย. ดังนั้นเชื้อสายของหญิงจึงหมายถึงองค์พระเยซูเจ้าที่บังเกิดจากมาเรียเป็นสำคัญ.
แต่ในวิวรณ์บทที่ 12 ได้ให้เรามองเห็นอีกหลายสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเชื้อสายของหญิง. ผู้หญิงที่ได้บรรยายไว้ในวิวรณ์บทที่ 12 ซึ่งมีเครื่องหมายเล็งถึงอยู่ใน ยนซ.3:15 นั้นเป็นผู้หญิงแห่งจักรวาล. ในตัวผู้หญิงคนนี้มีอยู่ส่วนหนึ่งที่ถูกเรียกว่าบุตรชาย (วว.12:1, 2, 5).
เมื่อพิจารณาตามความหมายในพระคัมภีร์ ผู้หญิงเป็นตัวแทนของความอ่อนแอ เพราะผู้หญิงเป็นภาชนะที่อ่อนแอกว่า(1ปต.3:7). ส่วนผู้ชายเป็นตัวแทนของความเข้มแข็ง โดยเฉพาะในกรณีของบุตรชาย.... พลไพร่ทั้งหมดของพระเจ้าล้วนเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างจะอ่อนแอ แต่ในท่ามกลางพลไพร่ทั้งหมดของพระเจ้ายังมีส่วนที่เข้มแข็งกว่า ซึ่งก็คือบุตรชายหรือผู้มีชัยชนะนั่นเอง.... บุตรชายจึงเป็นส่วนหนึ่งของเชื้อสายของหญิงด้วย. (บทเรียนชีวิตเยเนซิศ, หน้า 272–273)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 7 วันอังคาร http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=1
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 1 ตอนที่ 1-2 https://youtu.be/FAGLkd1wC4c
โฆษณา