30 มี.ค. 2023 เวลา 11:51 • ประวัติศาสตร์

จอร์โจ อาร์มานี่ ( Giorgio Armani ) ค.ศ.1961

Giorgio Armani ถือกำเนิดขึ้นในประเทศแห่งแฟชั่นอย่างแท้จริง - อิตาลี เหมาะกับนักออกแบบแฟชั่นที่ดี Piacenza ขนาดใหญ่และมีชีวิตชีวาซึ่งขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหารและสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเดียวกัน
จอร์โจ ฝันถึงอาชีพการเป็นหมอ ด้วยแนวคิดนี้ เขาได้เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยอันทรงเกียรติแห่งโบโลญญา แต่หลังจากเรียนที่แห่งนี้ได้ประมาณสองปี เขาก็ตระหนักได้ชัดเจนว่ายาไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการจริงๆ
เขาออกจากมหาวิทยาลัย Giorgio เข้ากองทัพเป็นเวลาสองสามปีและจากนั้นก็เริ่มคิดถึงอาชีพและโชคชะตาในอนาคตของเขา ในช่วงเวลานี้ การถ่ายภาพกลายเป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่งของนักออกแบบเสื้อผ้าในอนาคต
1
ภาพขณะที่ Armani ทำงานที่สรรพสินค้า La Rinescente
เขาลากกล้องตัวโปรดไปทุกที่ พยายามหาแบบที่จำเป็นและมุมที่จำเป็น เมื่อเห็นความปรารถนาในความงามเช่นนี้ คนรู้จักคนหนึ่งของเขาจึงเชิญเขาให้ทำงานเป็นช่างแต่งตัวริมหน้าต่างในห้างสรรพสินค้า La Rinescente ขนาดใหญ่ในมิลาน
2
จอร์โจ ที่กำลังหางานที่เหมาะสมในขณะนั้นไม่ลังเลที่จะตกลง และในไม่ช้าเขาก็เริ่มทำหน้าที่ของเขา
หลังจากทำงานที่ห้างสรรพสินค้า La Rinescente มาหลายปี Armani ก็ย้ายไปทำงานอื่น และในปี ค.ศ.1961 เขาได้รับการว่าจ้างให้เป็นผู้ช่วยให้กับ Nino Cerutti จอร์โจ้ร่วมงานกับเขามาเป็นเวลาหกปี
โดยในระหว่างนั้นเขาตัดเย็บ ตัด วาดลวดลายอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และสร้างโมเดลใหม่สำหรับบริษัท Hitman ที่ Cherutti เป็นเจ้าของ
Sergio Galleoti
การแสดงคอลเลกชั่นแรกภายใต้แบรนด์ Giorgio Armani ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในปี ค.ศ.1975 Giorgio Armani ร่วมกับเพื่อนของเขา Sergio Galleoti ได้จดทะเบียนบริษัท Giorgio Armani s.p.a. ในปี ค.ศ.1975 ด้วยกระแสความนิยม
ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า บริษัท ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยชาวพื้นเมืองที่มีชื่อเสียงของ Piacenza เริ่มได้รับโมเมนตัมอย่างรวดเร็วและในไม่ช้าก็กลายเป็นหนึ่งใน บริษัท ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
1
พื้นฐานของผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ประกอบด้วยไลน์สำหรับผู้ชายและ เสื้อผ้าผู้หญิงรวมไปถึงคอลเลกชั่นรองเท้า ร้านขายเครื่องแต่งกายบุรุษ นาฬิกา เครื่องประดับ เครื่องประดับ
แบรนด์ Armani Prive เป็นแบรนด์ระดับสูงที่สุดของ Giorgio Armani ที่จะผลิตเสื้อผ้าในลุคระดับโอตกูตูร์ เป็นแบรนด์ที่มีกลุ่มเป้าหลายหลักคือคนที่ไม่เกี่ยงเรื่องเงิน หรือคนที่เป็น Haute Couture ตัวจริง ซึ่งสินค้าของแบรนด์นี้จะต้องสั่งซื้อหรือสั่งทำกันเป็นการส่วนตัวเท่านั้น และลูกค้าของแบรนด์นี้ก็จะมีเป็นพวกดาราฮอลลีวู้ดที่ต้องออกงานใหญ่โตอย่างงานออสก้า หรืองานลูกโลกทองคำ นั่นเอง
นอกจากนี้ ในเวลาต่อมา ภายใต้ข้อตกลงพิเศษกับบริษัทฝรั่งเศส L'Oreal จอร์โจ อาร์มานี่ ได้เปิดตัวการผลิตตราสินค้าน้ำหอม eau de Toilette ได้รับการตั้งชื่อตามผู้สร้าง Armani
ราคาแห่งความสำเร็จที่ดีไซเนอร์ผู้ยิ่งใหญ่ต้องจ่ายออกไปคือความเหงาอันยาวนาน เพราะเขาไม่เคยแต่งงาน ไม่มีลูก แล้วสมาชิกในครอบครัวที่มีเหลืออยู่ก็คือหลานสาวของโรเบิร์ต อาร์มานีซึ่งทำงานในบริษัทของลุง
ตามรายงานบางฉบับซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างชัดเจน เป็นเวลานานที่ Giorgio หลงรัก Sergio Galeotti เพื่อนและหุ้นส่วนของเขา ทั้งสองคนสนิทสนมกันมากว่ายี่สิบปี
คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันในทุก ๆ ทางที่เป็นไปได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก นั่นคือเหตุผลที่หลังจากการตายของ Sergio Galeotti ในปี ค.ศ.1985 อาร์มานี่ตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าเป็นเวลานานและเริ่มคิดอย่างจริงจังเกี่ยวกับการทิ้งความคิดสร้างสรรค์ อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดเขาก็ยังตัดสินใจที่จะอยู่ในงานศิลปะ
น้ำหอมผู้หญิงสำหรับ Armani Le Parfum
ปี ค.ศ.1982 Giorgio Armani มีการลงนามข้อตกลงระหว่าง Giorgio Armani และบริษัทเครื่องสำอางฝรั่งเศส L’oreal on ร่วมมือกันผลิตน้ำหอมที่ออกมาในเวลาต่อมา
และในปี ค.ศ.1982 น้ำหอมผู้หญิง Armani Le Parfum ถูกสร้างขึ้นในปีนั้น น้ำหอมเป็นกลิ่นดอกไม้และผลไม้ กลิ่นหอมจะฟู้งกระจายได้ดีโดยเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วง และเหมาะสำหรับหญิงสาวเนื่องจากกลิ่นหอมที่อบอวลด้วยกลิ่นบุปผา
ในปีเดียวกันนั้น อาร์มานี่ได้นำเสนอน้ำหอมที่นักออกแบบสร้างขึ้นเพื่อตัวเขาเองต่อสาธารณชน และหลังจากนั้นหลายปี แฟน ๆ ของความคิดสร้างสรรค์ของ Armany ทุกคนก็สามารถสัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมนี้ น้ำหอมสำหรับผู้ชาย: Armani Eau Pour Homme
น้ำหอมสำหรับผู้ชาย: Armani Eau Pour Homme
Giorgio Armani เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในชื่อ "มาเอสโตรแห่งรายละเอียด" มันคือทัศนคติที่สัมผัสได้อย่างแม่นยำในรายละเอียด ความสามารถในการใส่สำเนียงที่กลมกลืนกัน ซึ่งทำให้โลกเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จ
ไม่เพียงแต่กับเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับที่สร้างโดยนักออกแบบแฟชั่นที่มีชื่อเสียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสินค้าในครัวเรือน ร้านอาหาร และโรงแรมด้วย
ฝากกดถูกใจ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ
Reference จอร์โจ อาร์มานี่ ( Giorgio Armani ) :
โฆษณา