3 เม.ย. 2023 เวลา 09:39 • หนังสือ

[Podcasts #W10Day5]

เอเฟโซ บทที่ 4 ข้อ 3-4 ...รักษาความเป็นหนึ่งของพระวิญญาณนั้นด้วยเครื่องผูกพันแห่งสันติสุข: มีพระกายเดียวและมีพระวิญญาณองค์เดียว…
โกโลซาย บทที่ 3 ข้อ 10-11 ...คนใหม่, ในที่นี้...พระคริสต์เป็นสารพัดและดำรงอยู่ในสารพัด.
เอเฟโซ บทที่ 4 ข้อ 16 …ทั้งพระกายที่ติดต่อสนิทและผูกพันกันโดยทุกๆ ข้อต่อแห่งการหล่อเลี้ยงที่อุดมสมบูรณ์ และโดยการใช้งานตามขนาดของแต่ละส่วน จึงทำให้พระกายนั้นเจริญเติบโตจนได้ก่อสร้างตนเองขึ้นในความรัก.
การฟื้นฟูขององค์พระผู้เป็นเจ้าคือการฟื้นฟูสามเรื่องที่สำคัญ. เรื่องเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อภาคปฏิบัติในการดำเนินชีวิตคริสตจักรของเรา ดังนั้นเรื่องสำคัญคือเราจะต้องไม่ปล่อยให้เรื่องใดเรื่องหนึ่งนั้นตกหล่นไป.
เรื่องแรก การฟื้นฟูขององค์พระผู้เป็นเจ้าคือการฟื้นฟูความเป็นหนึ่งแห่งพระกายของพระคริสต์. ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา คริสเตียนได้แตกแยกกันครั้งแล้วครั้งเล่า. ในศตวรรษที่ 18ท่านเคานต์ซินเซนดอร์ฟมองเห็นความจำเป็นที่จะต้องรักษาความเป็นหนึ่งแห่งพระกายของพระคริสต์ และต่อมาอีกหนึ่งศตวรรษ คณะพี่น้องในประเทศอังกฤษก็มองเห็นความเป็นหนึ่งแห่งพระกายมากขึ้น จึงได้มีภาคปฏิบัติแห่งความเป็นหนึ่งนี้ในระดับหนึ่ง. จากนั้นใน ค.ศ.1920 องค์พระผู้เป็นเจ้าก็ทรงตั้งพี่น้องวอท์ชแมน นี ขึ้นในประเทศจีนและได้สำแดงให้เขามองเห็นพระกายของพระคริสต์. เขาก็นำสิ่งที่ตนมองเห็นไปเขียนลงในหนังสือ และเราก็ได้รับการช่วยเหลือจากเขาอย่างมาก.
นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา วิสุทธิชนที่เป็นอนุชนจำนวนมากในประเทศจีนก็เลือกจุดยืนที่จะเป็นพยานถึงความเป็นหนึ่งแห่งพระกาย. การฟื้นฟูขององค์พระผู้เป็นเจ้าจึงเป็นพยานว่า คริสเตียนทั้งหมดควรต้องเป็นหนึ่ง ไม่ว่าจะมีเชื้อชาติ, วัฒนธรรม, หรือระดับการศึกษาที่แตกต่างกันอย่างไรก็ตาม. เราไม่มีเหตุผลที่ใช้เป็นข้ออ้างในการแตกแยกได้เลย. นี่คือสิ่งที่ถูกเปิดเผยไว้อย่างชัดเจนในพันธสัญญาใหม่. (CWWL, 1990, vol. 3, “The Basic Principles for the Practice of the God-ordained Way,” p. 259)
ไปหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 10 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=4
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 3 ตอนที่ 10 https://youtu.be/x2UvElrh8Ow
โฆษณา