3 เม.ย. 2023 เวลา 09:45 • หนังสือ

[Podcasts #W10Day6]

นะเฮมยา บทที่ 8 ข้อ 2-3 เอษราปุโรหิตได้นำกฎบัญญัติมาต่อหน้าชุมนุมชน...และท่านอ่าน…
ลูกา บทที่ 10 ข้อ 1 ภายหลังเหตุการณ์เหล่านั้น องค์พระผู้เป็นเจ้าจึงทรงตั้งสาวกอื่นอีกเจ็ดสิบคนไว้ และใช้เขาออกไปทีละสองคนๆ ให้ล่วงหน้าพระองค์ไปก่อน ให้เขาไปทุกเมืองและทุกที่ซึ่งพระองค์จะเสด็จไปนั้น.
โรม บทที่ 12 ข้อ 5 พวกเราผู้เป็นหลายคนก็เป็นกายเดียวในพระคริสต์ และต่างก็เป็นอวัยวะแก่กันและกันฉันนั้น.
นะเฮมยาเป็นประมุข เป็นผู้ปกครองประเทศ แต่เขาไม่มีความทะเยอทะยานเลย. นี่เป็นเรื่องที่บ่งชี้ได้จากข้อเท็จจริงที่ว่า เขายอมรับว่าเขาจำเป็นต้องมีเอษรา. ในการทำให้ชนทั้งชาติถูกก่อรูปขึ้นใหม่นั้น นะเฮมยาตระหนักว่าเขาไม่รู้จักพระคำของพระเจ้า. แต่เอษราผู้มีชื่อเลื่องลือว่าเป็นผู้ที่รู้จักพระคำของพระเจ้านั้นยังมีชีวิตอยู่ และนะเฮมยาก็ยินดีไปขอความช่วยเหลือจากเอษรา. ทุกวันนี้มีผู้นำอยู่มากมายที่ไม่ยอมไปขอความช่วยเหลือในลักษณะนี้…. นะเฮมยารู้ว่า ถ้าไม่มีเอษรา เขาก็ไม่สามารถทำให้พลไพร่ของพระเจ้าถูกก่อรูปใหม่ได้. ( Life-study of Nehemiah, p. 32)
เมื่อองค์พระเยซูเจ้าทรงใช้เหล่าสาวกออกไป พระองค์ก็ใช้พวกเขาออกไปเป็นคู่ๆ (ลก.10:1) … ในหลักการของการมีสองคนเพื่อเป็นพยาน. การอยู่คนเดียวคือการเป็นเอกเทศ แต่การถูกใช้ไปร่วมกับผู้อื่นคือการถูกใช้ไปตามหลักการของพระกาย.
ในการรักษาไว้ซึ่งหลักการอันศักดิ์สิทธิ์นี้ องค์พระผู้เป็นเจ้าย่อมไม่ทรงยอมให้ผู้รับใช้ของพระองค์เป็นเอกเทศ. โมเซจะต้องมีอาโรน. ดังนั้นอาโรนจึงไม่ได้อยู่ที่นั่นโดยบังเอิญ. พระเจ้าทรงจัดเตรียมเขาไว้เพื่อมาเป็นคู่ร่วมประสานของโมเซ. (บทเรียนชีวิตเอ็กโซโด, หน้า 97, 99)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 10 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=4
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 3 ตอนที่ 10 https://youtu.be/x2UvElrh8Ow
โฆษณา