3 เม.ย. 2023 เวลา 22:28 • หนังสือ

[Podcasts #W11Day1]

วิวรณ์ บทที่ 21 ข้อ 11-12 ...แสงสว่างของเมืองนั้นดุจเพชรพลอยที่มีราคามาก เหมือนกับแก้วมณีโชติใสกระจ่างราวกับแก้วผลึก เมืองนั้นมีกำแพงสูงใหญ่…
วิวรณ์ บทที่ 21 ข้อ 18 กำแพงเมืองก่อสร้างขึ้นด้วยแก้วมณีโชติ และเมืองนั้นเป็นทองคำบริสุทธิ์ดุจแก้วใสสะอาด.
วิวรณ์ บทที่ 4 ข้อ 3 ท่านผู้ทรงนั่งอยู่นั้นมีลักษณะที่ปรากฏเหมือนแก้วมณีโชติ…
พระเจ้าผู้ทรงประทับที่พระที่นั่งนั้นดูเหมือนแก้วมณีโชติ และกำแพงที่สูงใหญ่ทั้งหมด[ของกรุงเยรูซาเล็มใหม่]ก็สร้างด้วยแก้วมณีโชติ. ฐานรากชั้นแรกของกำแพงก็เป็นแก้วมณีโชติด้วย. ถ้าว่าตามวิวรณ์ 21:11 แล้ว แก้วมณีโชติเป็น “เพชรพลอยที่มีราคามาก...ใสกระจ่างราวกับแก้วผลึก.”
สีของแก้วมณีโชติจะต้องเป็นสีเขียวเข้มอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นเครื่องหมายเล็งถึงชีวิตที่อุดมสมบูรณ์. ลักษณะที่ปรากฏของพระเจ้าดูเหมือนแก้วมณีโชติ ซึ่งหมายความว่าการสำแดงออกของพระองค์ก็คือชีวิตที่อุดมสมบูรณ์. แก้วมณีโชติเป็นลักษณะที่ปรากฏของพระเจ้า ซึ่งจะเป็นลักษณะที่ปรากฏของเมืองบริสุทธิ์, กรุงเยรูซาเล็มใหม่ด้วย (ข้อ 11).
ดังนั้น ในลักษณะทางภายนอก เมืองทั้งเมืองจึงดูเหมือนกับพระเจ้าทุกประการ…. ศูนย์กลางของเมืองคือพระเจ้าที่ประทับบนพระที่นั่งผู้ปรากฏออกมาเหมือนแก้วมณีโชติ และรอบนอกของเมืองคือกำแพงของเมือง ซึ่งถูกสร้างด้วยแก้วมณีโชติ. สิ่งนี้หมายความว่าเมืองทั้งเมืองตั้งแต่ศูนย์กลางของมันจนถึงรอบนอกก็คือการสำแดงของพระเจ้าแห่งชีวิตในความอุดมสมบูรณ์ของพระองค์. (แผนการบริหารแห่งพันธสัญญาใหม่ของพระเจ้า เล่ม 2, หน้า 162)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 11 วันจันทร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=5
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 4 ตอนที่ 11 https://youtu.be/KCB6Y47jLBE
โฆษณา