16 เม.ย. 2023 เวลา 11:00 • การตลาด

Contextual Marketing 📖

เมื่อโลกเปลี่ยนไป พฤติกรรมคนก็เปลี่ยนตาม
การตลาดแบบเดิมๆ เริ่มใช้ไม่ได้ผล ❌️
การทำ Online ads ที่เหมือนตะโกนใส่ลูกค้า
ทุกคนด้วยประโยคเดียวกัน ต้องปรับใหม่ ✳️
ต้องดู Context หรือ บริบท
องค์ประกอบรอบตัวของลูกค้าด้วย ♻️
สินค้าหรือบริการของเรา ตอบโจทย์ลูกค้า
ในช่วงเวลา หรือจังหวะใดได้บ้าง ✴️
สินค้า 1 อย่าง ต้องบอกลูกค้าแต่ละคน 📣
แตกต่างกันไป ตามความต้องการ
และสถาณการณ์ของลูกค้าที่ไม่เหมือนกัน
เริ่มจากทำความเข้าใจ ความต้องการของลูกค้า
ที่จะเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วงเวลา 🕰
Who ➡️ ลูกค้าของเราคือใคร
Where ➡️ ลูกค้าของเราอยู่ที่ไหน
What ➡️ ลูกค้าต้องการสินค้าเราเพื่ออะไร
When ➡️ ตอนไหนที่เค้าต้องการสินค้าของเรา
How ➡️ ทำอย่างไรถึงสื่อสารกับลูกค้าได้
ยิ่งเราเข้าถึง ลูกค้า อย่างถูกต้อง
ถูกที่ ถูกเวลา และถูกใจ
โอกาสในการปิดยอดขายก็สูงขึ้นด้วย ✅️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา