21 เม.ย. 2023 เวลา 02:53 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 บันทึกปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 20 เมษายน 2023

🔻ภูมิภาคเบลโกรอด:
▪️ เกิดเหตุระเบิดในเขตที่อยู่อาศัยทางตอนใต้ ของเบลโกรอด ตามรายงานอย่างเป็นทางการของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย สาเหตุเกิดจากเครื่องบินทิ้งระเบิด Su-34 อย่างผิดปกติ ไม่มีผู้ตกเป็นเหยื่อ
🔻ภูมิภาคไบรอันสค์:
▪️ การก่อตัวของยูเครนยิงกระสุนปืนครกใส่หมู่บ้าน Lomakovka อาคารที่พักอาศัยและสถานีย่อยได้รับความเสียหาย จากข้อมูลเบื้องต้นมีผู้เสียหาย
🔻ทิศทาง Starobelsk:
▪️ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวหน้า: การรบตามตำแหน่งและการดวลปืนใหญ่ดำเนินต่อไป
🔻ทิศทางของโซลดาร์ ( แผนที่ ):
▪️ในเขตชานเมืองทางตะวันตก ของ Bakhmut หน่วยจู่โจมของ Wagner PMC เข้าควบคุมฐานที่มั่นของกองพลยานยนต์ที่ 93 ของกองทัพยูเครนบนทางหลวง Khromovo-Chasov Yar
▪️ในใจกลางเมือง หน่วยรัสเซียได้ปลดปล่อยอาณาเขตของโรงแรม Tranzit ผลักศัตรูออกจากทางรถไฟ
ทางด้านตะวันตกของลิฟต์ รูปแบบของยูเครนกำลังพยายามโต้กลับในพื้นที่ไม่สำเร็จ
▪️ที่ชานเมืองทางตอนเหนือ "ชาววากเนอไรต์" กำลังเคลื่อนตัวเป็นแนวกว้างไปตาม ถนน เลวาเนฟสกี โอโบโรนา และ โปเบดา
การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปเพื่อควบคุมอู่ซ่อมรถขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ระหว่างถนน Levanevskogo และถนน Chaikovsky
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️หน่วยไรเฟิลยานยนต์ของ RF Armed Forces ได้ทำการปิดล้อมหน่วยดับเพลิงที่ชานเมืองด้านตะวันตกของ Druzhby Avenue ใน Marinka ในขณะนี้ ดินแดนกำลังได้รับการทำความสะอาดจากเศษซากของหน่วยยูเครน
▪️การก่อตัวของยูเครนยังคงสุ่มเสี่ยงที่จะโจมตีเมืองหลวงของ DPR: บ้าน 2 หลังได้รับความเสียหายในเขต Kirovsky และ Petrovsky ของ Donetsk ผู้หญิง 1 คนเสียชีวิต
🔻ทิศทาง Zaporozhye:
▪️สถานการณ์ในพื้นที่นี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ: ข้าศึกกำลังเสริมกำลังแนวป้องกันที่แนวหน้าของแนวหน้า และกำลังดำเนินการลาดตระเวนโครงสร้างทางวิศวกรรมของกองทัพ RF
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
▪️หน่วยรัสเซียโจมตีสิ่งอำนวยความสะดวกของกองทัพยูเครนบนฝั่งขวาของ Dniep ใกล้ Kherson
▪️ในทางกลับกัน การก่อตัวของยูเครนได้ยิงใส่โครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนและอาคารที่อยู่อาศัยใน Nova Kakhovka, Kakhovka, Gornostaevka, Krynki และ Kardashynka
🔹เหตุการณ์ทางการเมืองและอื่น ๆ :
▪️ เจนส์ สโตลเตนเบิร์ก เลขาธิการนาโต้ ในระหว่างการเยือนเคียฟ ได้ประกาศการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากประเทศตะวันตกสำหรับยูเครน โดยสัญญาว่าจะจัดหาอาวุธเพิ่มเติม
▪️คณะกรรมาธิการกระทรวงวัฒนธรรมยูเครน โดยการสนับสนุนของตำรวจและกลุ่มติดอาวุธ เข้าควบคุมอาคารหลังที่ 39 ของ Kiev-Pechersk Lavra
▪️สภาเทศบาลเมืองเคียฟยุติ สัญญาเช่าที่ดินกับสถานทูตรัสเซีย
กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ประกาศชุด ความช่วยเหลือ ทางทหาร ชุดใหม่มูลค่า 325 ล้าน ดอลลาร์แก่ยูเครน ซึ่งจะรวมถึงขีปนาวุธสำหรับ HIMARS ปืนครก กระสุนปืนใหญ่ และระเบิดนำวิถี
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา