3 มิ.ย. 2023 เวลา 00:30 • หนังสือ

เรื่องเล่าข้างคิด EP. 80

“สม่ำเสมอ”
“วาดรูปไม่เก่ง จะให้วาดรูปได้ไง ไม่ได้เรียนจบด้านนี้ด้วยซ้ำไป”
“คนเขามีชื่อเสียง ดังขนาดนั้น ให้เราไปเลียนแบบ แล้วเมื่อไหร่จะมีคนมาติดตามเราหล่ะ?”
ที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์หลายอย่าง เกิดขึ้นในชีวิต ทั้ง การที่ต้องหันมาทำงานออนไลน์ ทั้งทำวีดีโอ ทั้งสอน ในขณะที่เราเองค่อนข้างต่อต้านกับวิวัฒนาการของโซเชี่ยลบางอย่าง ทำให้เกิดผลกระทบบางอย่างกับร่างกายของตนเอง ทำให้ไปไหนไม่ได้เป็นเดือน ระหว่างนั้นเอง ต้องขอบคุณ ทุกสิ่งอย่าง หนังสือที่อ่าน คลิปที่ดู อาจารย์ทั้งหลายที่เคยสั่งสอน ทุกผู้คนทุกเหตุการณ์ที่เข้ามาให้ประสบการณ์
1
เราเอง ตกผลึกกับตนเองที่ว่า เราไม่ใช่สายหรือจริต ที่พุ่งดังเปรี้ยงปร้างชั่วข้ามคืน อยู่ในท่ามกลางผู้คน ฉายแสงฉายแววเด่นเจิดจรัส แต่พอกลับมาอยู่คนเดียวก็หงอย ไม่มีแรง ไม่มีพลัง
แต่เราเป็นสาย หรือ จริต แบบ “สม่ำเสมอ”
ทุกอย่างที่เราทำ เราประสบพบเจอ เรามักจะค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ สะสม จนเป็นเหตุเป็นปัจจัย ให้บางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้น อาจดูเหมือนช้า ไม่เป็นที่รู้จักชั่วข้ามคืน เหมือนใครบางคน แต่นานวันเข้า ผู้คนก็รู้จักเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราอยู่ในตัวตนที่เราเป็น ที่เราสามารถทำได้แบบค่อยเป็นค่อยไป
เราอยากจะบอกใครหลายคนว่า “ถึงคุณไม่เก่ง คุณก็ไม่ต้องแคร์”
ทุกคนมีเอกลักษณ์ในตัวของตนเอง มีตัวตนในแบบฉบับของตนเอง ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร ไม่มีใครสามารถเลียนแบบเราได้อย่างแน่นอน เรามีเพียงหนึ่งเดียวบนโลกใบนี้
ลองสังเกตุคนบนโลกสิ!
บางคนหน้าตาเหมือนกันอย่างกับแกะ แต่นิสัยก็ไม่เหมือนกัน
บางคนนิสัยเหมือนกันมาก แต่หน้าตาไปคนละทาง
พี่น้องท้องเดียวกัน คลานตามกันมา หน้าตาบางคนก็ไม่ละม้ายคล้ายคลึงกัน บางครั้งนิสัยยังไปคนละทาง จนไม่เชื่อว่าเป็นพี่น้องกันเลยด้วยซ้ำ
บางคนมีพรสวรรค์วาดรูประดับขั้นเทพ แต่ไม่เคยเข้าเรียนวาดรูปอย่างเป็นทางการเลยสักครั้ง
บางคนเรียนวาดรูปจนจบปริญญา แต่กลับวาดรูปได้ไม่สวยเท่า
แต่สิ่งหนึ่งที่เรามั่นใจได้อย่างแน่นอน คือ “ความสม่ำเสมอ” ที่จะทำให้หลายคนเก่งขึ้นได้ในศาสตร์บางศาสตร์ เราไม่มีพรสวรรค์ เราก็ใช้พรแสวง ถ้าเรารักการวาดรูปเป็นชีวิตจิตใจ ก็แค่ขยันวาดทุกวัน ไปเรียนรู้ อยู่ใกล้คนที่วาดรูปเก่ง ทำไป ๆ ไม่ทิ้ง สะสมประสบการณ์ สะสมความเก่ง สะสมทักษะ สักวัน เราก็วาดรูปเก่งได้ เชื่อเถอะ!!!
“ความสม่ำเสมอ” ใช้ได้กับทุกอย่างเลยนะ สิ่งที่เราต้องการ สิ่งที่เรารัก เราก็แค่สม่ำเสมอกับสิ่งนั้น
ขอให้ทุกคนโชคดีจากความสม่ำเสมอ…
#เพจโค้ชสุนีย์ที่ปรึกษาการเงิน
#พู่สร้าง
#พู่คือพู่กัน
#สร้างคือสร้างแรงบันดาลใจ
#ถ้าเรื่องเหล่านี้ได้จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคน
ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิตตนให้ดีขึ้น
เมื่อนั้นก็ถือว่าพู่สร้างประสบความสำเร็จแล้ว
#ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา