24 มิ.ย. 2023 เวลา 00:30 • หนังสือ

เรื่องเล่าข้างคิด EP. 83

“เราจะรับฟังในสิ่งที่เรารู้สึกดีเท่านั้น”
เหตุการณ์เดียวกัน มีคนรู้สึกได้ 2 แบบ เสมอ
“อย่ามาพูดเลย อย่างไรเสีย มันก็ไม่ดีอยู่ดี มันไม่ดีตรง… บลา ๆ ๆ”
“อืม! น่าสนใจนะ ตื่นเต้นมากเลย มีเรื่องแบบนี้ด้วยเหรอ?”
มีเรื่อง ๆ หนึ่ง เกิดขึ้นในชีวิต เป็นเรื่องที่ฉันลงทุนไป แล้วได้กลับมาเป็นเหรียญดิจิตอล ในตอนนั้นราคาตกลงอย่างมาก เมื่อเทียบกับเงินลงทุนก็ถือว่าราคาตกลงมา 90% กว่า เหลือไม่ถึง 5% ด้วยซ้ำ
ในตอนนั้นมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งลุกขึ้นมารวมตัวกัน จากคนแค่ไม่กี่คน กระจายออกไปเป็นหลักเกือบร้อยคน บางคนศึกษาข้อมูลเชิงลึก ข้อมูลภายใน รวมทั้งระบบปฏิบัติการต่าง ๆ ของเหรียญ จึงได้รวมตัวกันทำอะไรบางอย่าง บนระบบทีทเจ้าของเหรียญวางไว้ให้ เพื่อลดต้นทุนในการลงทุนไปพลาง ๆ
มีพี่ที่รู้จักคนหนึ่ง เขาก็ได้ร่วมเดินไปกับคนในกลุ่มนี้ด้วย ฉันเองก็ร่วมด้วยเช่นกัน ผ่านมาประมาณ 2 ปี มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้น เขียนเป็นสตอรี่ได้มากมายเลย ฉันเองก็ร่วมเดินและเรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ไปพร้อมกันกับกลุ่ม
ได้มีโอกาสคุยกับเขาอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายกันไป ตอนนี้ฉันยังรู้สึกดีกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา และปล่อยวางได้มากขึ้น เกี่ยวกับราคาของเหรียญ แต่เขากลับรู้สึกแย่กว่าเดิม
จากวันที่รวมตัวกัน เขามองแต่ด้านราคา มองการผลักดัน หรือ อะไรก็ตามแต่ ที่ทำให้รู้สึกว่าเงินต้นที่ลงทุนไปนั้นจะมีมูลค่าที่สูงมากขึ้น เมื่อไม่เป็นไปตรมคาดหวัง เขารู้สึกเสียดายมาก โดยไม่เปิดใจ เปิดหู ฟัง เรื่องราวที่ผ่านมา เลยสักนิด คือ ฉันเข้ากลุ่มนี้หลังเขาเสียอีก แต่ฉันติดตามข่าวสารมาตลอด แต่เขาเข้าแล้วเข้าเลย ไม่ติดตามข่าวสารใด ๆ ทั้งสิ้น
ได้เจอพี่อีกท่านหนึ่ง เขาเข้าร่วมในกลุ่มแรกไม่ทัน แต่ได้มีโอกาสเข้ากลุ่มมาในรอบที่ 2 หรือ ที่ 3 ได้คุยแลกเปลี่ยนกัน พี่ท่านนี้เปิดใจรับฟัง แถมคื่นเต้นไปกับเหตุการณ์บางอย่างที่ฉันรับรู้มา และรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างที่นำพาให้เกิดขึ้น
จากเหตุการณ์เดียวกันที่เกิดขึ้น มีคนสองคน ที่รู้สึกแตกต่างกัน ชนิดคนละขั้ว คนหนึ่งรู้สึกดี อีกคนรู้สึกไม่ดี ไม่ได้แปลกอะไร เป็นเรื่องปกติ แต่แค่จะยืนยัน และ สนับสนุน คำว่า “เราจะรับฟังในสิ่งที่เรารู้สึกดีเท่านั้น” เท่านั้นเอง
ในโลกจะมี 2 สิ่งนี้เสมอ ซึ่งเป็นเรื่องปกติวิสัยของผู้คน…
#เพจโค้ชสุนีย์ที่ปรึกษาการเงิน
#พู่สร้าง
#พู่คือพู่กัน
#สร้างคือสร้างแรงบันดาลใจ
#ถ้าเรื่องเหล่านี้ได้จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคน
ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิตตนให้ดีขึ้น
เมื่อนั้นก็ถือว่าพู่สร้างประสบความสำเร็จแล้ว
#ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา