19 ก.ค. 2023 เวลา 08:09 • อาหาร

ชวนมาอบฟักทองเนื้อหวานหนึบ✨ เมนูคลีนสูตรไม่ใช้น้ำมัน เครื่องปรุง🔥

👀มีใครเคยกินฟักทองอบกันไหม อบแบบไม่ใส่น้ำมัน ไม่ใส่เครื่องปรุง ไม่โรยงา ไม่ใส่อะไรทั้งนั้น (อ้อใส่ ใส่แค่หม้ออบอย่างเดียว)
โดยเมนูนี้สามารถเป็นได้ทั้ง อาหารคลีน เมนูเจ เมนูมังสวิรัติ เมนูวีแกน หรือแม้แต่เมนูโลว์คาร์บเลย 

สูตรที่จะมาแชร์วันนี้ ทำง่ายมาก คนไม่เคยเข้าครัวก็ทำได้ ง่ายกว่าต้มมาม่าก็เมนูนี้แหละ แค่หั่นฟักทองเป็น = รอด
🍽️ อุปกรณ์ที่ต้องใช้มีแค่
- ฟักทอง 
- หม้ออบลมร้อน *เราใช้ Otto หม้อแดงๆในตำนานนะ แบบ👇🏼
ไอเท็มเสริมมีก็สะดวกดี ไม่มีก็ได้
- ตะแกรงถี่แบบที่เราใช้กันฟักทองร่วง *เราใช้ขนาด 24 cm ซื้อที่ 👇🏼
𝗢𝗸, 𝗹𝗲𝘁'𝘀 𝗴𝗲𝘁 𝘀𝘁𝗮𝗿𝘁𝗲𝗱.
1. หั่นฟักทองความหนาตามใจชอบ (ถ้าเราเป็นคนชอบกินแบบกรอบนอกนุ่มในก็ให้ความหนาขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าชอบแบบกับกรอบก็หันให้บาง) 
2.ถ้าไม่ชอบใส้สีส้มตรงกลางฟักทอง ก็ผ่าออกได้นะ (แต่ส่วนตัวเราชอบเพราะหวานดี)
3.จากนั้นนำฟักทองที่หั่นเสร็จ เอาไปล้าง แล้วก็ซับให้แห้ง
4. จัดเรียงฟักทองเข้าหม้ออบลมร้อน (ปกติเราจะอบทั้งตะแกรงบน แล้วก็ตะแกรงล่าง แต่ถ้าใครอบฟักทองไม่ได้เยอะ เอาไปเรียงไว้บนตะแกรงบนก็ได้นะ จากที่ลองอบฟักทองหลายรอบ เราว่าตะแกรงบนอร่อยกว่า)
5.ตั้งไฟหม้ออบที่ 220 องศา อบเป็นเวลา 45 นาที (หลัง 45 นาทีเราจะคอยเช็คเรื่อยๆว่าเนื้อข้างนอกมันแห้ง และเนื้อฟักทองข้างในมันหนึบพอใจเราแล้วยัง)
6.พร้อมเสิร์ฟ
มาดูผลงานกัน
โฆษณา