24 ก.ย. 2023 เวลา 02:00 • ธุรกิจ

ประเภทธุรกิจที่กำลังมาแรงในปี 2023

หลังการแพร่ระบาดของโควิด 2019 หลายๆคนคงกำลังมองหาโอกาส และ เริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ วันนี้เลยขอนำเสนอตัวอย่างประเภทธุรกิจที่กำลังมาแรงในปี 2023 มีดังนี้
1. ธุรกิจด้านเทคโนโลยี เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีจึงมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างธุรกิจด้านเทคโนโลยี ได้แก่ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจสตาร์ทอัพ ธุรกิจด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ธุรกิจด้านบล็อกเชน ธุรกิจด้านแอปพลิเคชันมือถือ
2. ธุรกิจด้านสุขภาพและการแพทย์ ผู้คนใส่ใจเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพและการแพทย์จึงมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างธุรกิจด้านสุขภาพและการแพทย์ ได้แก่ ธุรกิจโรงพยาบาล ธุรกิจคลินิก ธุรกิจเวชภัณฑ์ ธุรกิจอาหารเสริม ธุรกิจความงาม
3. ธุรกิจด้านการศึกษา ผู้คนต้องการที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ธุรกิจที่เกี่ยวกับการศึกษาจึงมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างธุรกิจด้านการศึกษา ได้แก่ ธุรกิจสถาบันการศึกษา ธุรกิจสถาบันกวดวิชา ธุรกิจติวเตอร์ ธุรกิจคอร์สออนไลน์ ธุรกิจหนังสือ
4. ธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ผู้คนมีความต้องการที่จะเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวจึงมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ ธุรกิจสายการบิน ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจทัวร์
5. ธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม ผู้คนมีความต้องการที่จะรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพมากขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มจึงมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม ได้แก่ ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจเครื่องดื่ม ธุรกิจขนมหวาน ธุรกิจเบเกอรี่
6. ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่คาดว่าจะฟื้นตัวในปีนี้ ปัจจัยที่สนับสนุนการฟื้นตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ การเติบโตของเศรษฐกิจ ความต้องการที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้น เทรนด์การใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่ (New Normal) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีหลากหลายรูปแบบ เช่น ธุรกิจบ้านเดี่ยว ธุรกิจทาวน์เฮ้าส์ ธุรกิจคอนโดมิเนียม ฯลฯ
นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจอื่นๆ อีกมากมายที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตในปี 2023 ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ความต้องการของผู้บริโภค เทรนด์เทคโนโลยี และ แนวโน้มเศรษฐกิจ
สารตั้งต้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคน เพราะคำว่า "ไม่รู้" ทำคนเสีย "น้ำตา" มามากแล้ว
ถ้าเนื้อหาถูกใจ ช่วยกดติดตาม กดไลท์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจ
แลกเปลี่ยนความเห็น ติชม สอบถาม แนะนำเนื้อหาได้นะครับ
#สารตั้งต้น #BusinessTrends2023
โฆษณา