23 ส.ค. 2023 เวลา 03:50 • นิยาย เรื่องสั้น

นิยายจีน #03/03 : นางรองสองวิญญาณ ตอน ญาติสาวตัวร้าย

แนว : ย้อนอดีต,แก้แค้น,เอาคืน,ไม่ใช่แนวรัก
ความสนุก : 9/10 (หักไม่มีฟิลความรัก)
[เม้าท์มอย เรื่องย่อ]
โอยยย อ่านตอนนี้แล้วตับ ไต ไส้ พุงของแอดสะเทือนกับความอเนจอนาถ น่าสงสารของนางเอก
ว่าด้วยเรื่องของนายท่านผู้เฒ่าเหยียน พ่อค้าเกลือรายใหญ่ที่ใด้ทุ่มเททรัพย์สมบัติเพื่อช่วยฮ่องเต้เกาจู่ในการปฏิวัติยึดอำนาจ หลังจากที่ฮ่องเต้ขึ้นครองบัลลังก์สำเร็จ จึงได้มอบยศท่านโหว ทำให้ตระกูลยกระดับจากตระกูลพ่อค้ามาเป็นขุนนางทันที
บรรดาศักดิ์ถูกส่งต่อมายังลูก เหยียนลู่ฟู่ ซึ่งก็เก่งกาจไม่แพ้บิดา และได้เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยอันอ๋องที่ถูกข้าศึกล้อม จนตัวเองเสียชีวิตในสนามรบ อันอ๋องจึงขอต่อฮ่องเต้ให้มีการส่งต่อบรรดาศักดิ์นี้ต่อ แต่ในบ้านมีแค่ลูกสาวอยู่คนเดียว "เหยียนเจียยู่" ฮ่องเต้จึงมีรับสั่งว่า ถ้าเจียยู่แต่งออกแล้วมีบุตรชาย ก็ให้ใช้แซ่เหยียน แล้วสืบทอดบรรดาศักดิ์นี้ได้เลย
หลังจากสามีเหยียนลู่ฟู่เสียชีวิต มารดาลู่เยี่ยนหรู จึงพาเจียยู่กลับตระกูลลู่ ตระกูลเดิม ที่มีฮูหยินผู้เฒ่าลู่และนายท่านใหญ่พี่ชายสายหลักอยู่ และต่อมา พี่ชายที่ขี้โรคก็ป่วยตาย โดยมีลูกชายลู่หมิงหย่วนและลูกสาวลู่รั่วหลิง สืบทอดสายหลักต่อไป
และมารดาลู่เยี่ยนหรูก็กระโดดน้ำตาย! เจียยู่กลายเป็นกำพร้าอยู่ในบ้านตระกูลมารดาเพียงลำพัง!
โอวววว นี่มันบ่อเงินบ่อทอง บ่อยศถาบรรดาศักดิ์ชัดๆ จับหมั้นเสียสิจ๊ะ กับลูกพี่ลูกน้องสายหลักคนสุดท้าย ลู่หมิงหย่วน นี่แหล่ะ
จุดเริ่มต้นของเรื่องร้ายๆ ลู่หมิงหย่วนเป็นคุณชายหน้าตาดี โปรไฟล์เลิศ เป็นที่ต้องตาต้องใจบรรดาคุณหนูทุกนางในแคว้น ไม่เว้นกระทั่งท่านหญิงจิ้นหยางแห่งตำหนักอันอ๋อง นางก็อยากได้เหลือเกิน แต่คนเขาดันมีคู่หมั้นซะแล้ว ทำไงดี...ก็วางแผนแย่งซิเธออออ
สิ่งที่เจียยู่ผู้น่าสงสารต้องเจอ
1.โดนนังลู่รั่วหลิงจิกกัด ด่าว่าสารพัด แต่ไม่มีใครใส่ใจแม้แต่ยายแท้ๆและคู่หมั้นของตัวเอง(ที่เหมือนจะเป็นคนดี วางตัวเป็นกลาง แต่มันกลางไปทุกเรื่องไหมอ่ะ ให้หมั้นก็หมั้น / น้องทำตัวระราน ไม่ตักเตือน / ท่านหญิงมาชอบ ไม่ผลักไส ไม่ปฏิเสธ แต่ก็ไม่ถอนหมั้นนางเอก มันใช่ไหมเฮ้ย)
2.คนในตระกูลลู่อยากให้นางตุยเพื่อหวังสมบัติและลู่หมิงหย่วนได้แต่งองค์หญิงที่มีหน้ามีตากว่า โดยวางยาพิษทีละน้อย
3.ท่านหญิงวางแผนกับองค์ชายหกเพื่อให้เจียยู่เสียสาว
4.สุดท้ายโดนจับแขวนคออำพรางว่าอับอาย ป้องกันเมื่อแต่งเป็นชายารองตำหนักองค์ชายหกแล้วตรวจเจอว่าโดนวางยา
เฮ้อ เงินทองและอำนาจไม่เข้าใครออกใคร
ใครคือคนร้ายผู้อยู่เบื้องหลังการตายของคนในตระกูลลู่หลายคน
ฮูหยินผู้เฒ่าลู่/ลู่ฮูหยิน/ลู่หมิงหย่วน/ลู่รั่วหลิง/องค์หญิงจิ้นหยาง/องค์ชายหก จะเจอกับผลกรรมอะไรหลังเจออาหยู มาร่วมติดตามกันในเล่มน๊าาาาา รับรอง สนุกแน่นอนค่า
ปล.คิดว่านางเอกผู้อาภัพของเราจะได้พบรักท่านอ๋องกับเขาบ้าง...แห้วค่ะ
NovelReview

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา