23 ส.ค. 2023 เวลา 05:23 • นิยาย เรื่องสั้น

นิยายจีน #03/04 : นางรองสองวิญญาณ ตอน น้องเมียมาแล้ว

แนว : ย้อนอดีต,แก้แค้น,เอาคืน
ความสนุก : 10/10 (ไม่หักความรักแล้วจ้าาา นางเอกของเรามีผู้แล้ว)
[เม้าท์มอย เรื่องย่อ]
และแล้ว ก็มีตอนที่แอดลอยคอรอคอย นางเอกของเรามีผู้กะเขาชาติแรกละจ้าาาาา ส่วนเนื้อหาของตอนก็เข้มข้น น่าติดตาม จัดไปเเหนาะๆ 3 ชาติกันไปเล้ยยยย
ชาติแรก
ตอนนี้จะเป็นช่วงยุคปฏิวัติวัฒนธรรมของจีน กล่าวถึงบ้านของตระกูลเย่ซึ่งมีสมาชิก 6 คน ได้แก่ พ่อ-แม่-พี่ชาย-แฝดหญิง(ซินยู่และฟู่ยู่)-น้องชาย อาศัยอยู่ในบ้านที่มีอาชีพเป็นเกษตรกรยากจน
แฝดพี่ ซินยู่ ถูกให้แต่งงานกับนายทหารที่ถือว่ามีหน้ามีตาในเขตนี้ แต่เป็นพ่อหม้ายลูก 3 และอายุมากกว่าถึง 10 ปี นางจึงหนีไปกับคนรักก่อนวันแต่งงานทิ้งภาระให้ที่บ้านจนสุดท้ายฟู่ยู่แฝดน้องต้องแต่งงานแก้ขัดแทน
ซินยู่วาดฝันอนาคตไว้อย่างสวยงามแต่ชีวิตจริงกลับต่างกันราวฟ้ากับเหว ทั้งลักลอบเข้าเมือง ทำงานหนัก อดมื้อกินมื้อ และจบที่ขายตัว จนทนไม่ไหวกับความจมปลักตัดสินใจกลับบ้าน คิดว่าตนคงต้องเจือจุนที่บ้านบ้างก็ถือเสียว่าชดเชยที่หนีมา
แต่กลับพบว่าที่บ้านมีกิจการร่ำรวย พี่ชายทำแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ น้องชายเป็นนายตำรวจ ส่วนน้องแฝดได้เป็นศาสตราจารย์มหาวิทยาลัย ให้กำเนิดบุตรแฝดชาย-หญิง กับชายที่เธอควรได้เป็นสามี และตอนนี้เป็นถึงนายพล
นี่เธอดันทิ้งชีวิตดีๆ ทั้งหมดที่ควรได้ควรมีให้แฝดน้องไปเสวยสุขคนเดียว ส่วนตัวเองต้องเจอชายบัดซบมีชีวิตทิ้งไปวันๆ...ไม่ยอมมมมมมมมม แล้วเธอก็ย้อนอดีตกลับมา
ชาติที่สอง(นางร้ายย้อนอดีตกลับมา)
ซินยู่ย้อนอดีตมาในวันก่อนที่จะหนีตามชู้รักไป ครั้งนี้เธอรู้เหตุการณ์ต่างๆ ก่อนแล้ว จึงตัดสินใจแต่งงาน หวังเป็นคุณนายนายพล แต่สันดานแก้ไม่ได้ ซินยู่เป็นคนใจร้อน จับจด ขี้เกียจสันหลังยาว จึงมีปัญหาในบ้านสามีมาตลอด สุดท้ายก็หย่าเพราะสามีจับได้ว่ามีชู้
หลังจากหย่า ซินยู่ก็ทำการค้า(เอาสิ่งที่รู้จากอนาคตมาทำ) แต่ก็ขาดทุนย่อยยับเป็นหนี้เป็นสิน
ส่วนฟู่ยู่แฝดน้องนั้นมีจุดจบที่น่าเวทนามาก เธอเป็นคนที่เรียนเก่งมากแต่สอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้เพราะท้องร่วงกะทันหันถึง 3 ครั้ง! จนสุดท้ายเธอจึงล้มเลิกที่จะสอบเข้าเรียนและทำงานเป็นครูในหมู่บ้านแทน และแต่งงานกับเจ้าของร้านถ่ายภาพที่ฉากหน้าเป็นบุรุษตี๋หล่อใส่แว่นแต่จริงๆ คือไอ้ซาดิสต์ตีเมีย และทำงานค้ามนุษย์ โดยมีแม่สื่อคือซินยู่
ฟู่ยู่อยากหย่าเพราะโดนทารุณอย่างหนักจึงฟ้องร้องต่อศาล ฝั่งพ่อตาแม่ยายเอาลูกสาวมาต่อรองแต่สุดท้ายก็ตายเพราะไม่รักหลานสาวด้วยความอยากได้หลานชายมากกว่า ฟู่ยู่แค้นจัดเลยฆ่า 3 ศพ และจบที่โดนโทษประหาร
ส่วนคนอื่นๆ ในครอบครัวก็ไม่ได้ดีไปกว่ากัน ถือว่าพังกันทั้งบ้าน
พี่ชายมีชีวิตตกต่ำ
น้องชายติดคุก
พ่อแม่ตรอมใจ
ชาติสาม(อาหยูมาแล้ว)
เรื่องวนมาถึงตอนที่ซินยู่ย้อนอดีตในวันก่อนแต่งงาน เรื่องราวเป็นไปตามเดิม เพิ่มเติมคืออาหยู่ในคราบฟู่ยู่ฉีกหน้ากากพี่ฝาแฝด ทั้งเรื่องท้องร่วงก่อนวันสอบและตามเช็คบิลผัวเก่าชาติที่แล้ว ไม่ให้ผู้หญิงคนไหนต้องแต่งงานกับมัน
ชาตินี้เรื่องราวไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก เพราะความทะแม่งๆ มันมีกลิ่นมาตั้งแต่เริ่มแล้ว แค่ปล่อยให้เป็นไปตามเกม รอตลบหลัง แล้วกระทืบซ้ำก็โดนจัดหนักอย่างสาแก่ใจแล้ว
ส่วนผู้ที่เล็งเอาไว้ก็งานดีงานเด่น ไม่ได้เจาะรายละเอียดลึก แต่ก็ถือว่าจบครบสูตรให้แฟนคลับได้ชื่นใจ
ตอนนี้สอนให้รู้ว่า "โคแก่หรือจะสู้หญ้าอ่อน" ฮี่ๆ
NovelReview

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา