2 ก.ย. 2023 เวลา 00:30 • หนังสือ

เรื่องเล่าข้างคิด EP. 93

“ความโชคดีสร้างได้เองไหม?”
“คุณว่าความโชคดีสร้างได้เองไหม หรือต้องรอโชคช่วย?”
ถ้ามองจากคำว่า “โชคดี” คำว่าโชค หลายคน หรือ คนส่วนใหญ่ ที่รู้สึกว่าคือโชค ต้องมีโชค มีดวง มีเฮง อะไรประมาณนี้ไหม? ตอนแรกตัวฉันก็รู้สึกแบบนี้เหมือนกัน แต่พอผ่านเวลาไป
มาถึงวันนี้ มุมมองฉันเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เริ่มต้นจากการอ่านหนังสือ “Good Luck” และ ฟังคลิปจากครูบาอาจารย์หลายท่าน รวมทั้งประสบพบเจอด้วยตนเองหลายครั้งจากประสบการณ์ตรง
ครั้งนี้ จะเล่าให้ฟังถึงเรื่อง ๆ หนึ่ง เมื่อประมาณช่วงปลายปี ได้สรุปสิ่งที่ตั้งใจ สิ่งที่ทำได้ ว่าเป็นอย่างไร ตามที่กูรูต่าง ๆ ให้วิธีการไว้ สรุปมาถึงตอนท้าย แว็บหนึ่งรู้สึกว่า อยากได้รายได้แบบ Passive อีกสัก 3-5 อย่าง แต่ก็ยังไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหน
ปรากฏว่า ตอนต้นปี มีพี่ที่เคารพท่านหนึ่ง แจ้งในกลุ่มว่าจะสอน วิธีสร้าง Passive Income อีกช่องทางหนึ่ง และในช่องทางนี้ ยังมีอีกหลายช่องทางซ่อนอยู่ เราจะเลือกทั้งหมด หรือ บางช่องทาง ก็ย่อมได้ อยู่ที่เราเลือกเลย จริง ๆ ฉันเองก็เคยมองหาช่องทางนี้อยู่เหมือนกัน แต่ติดตรงที่การสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งไม่ค่อยสันทัดสักเท่าไหร่ นึก ๆ อยู่ว่า ถ้ามีคนมาสอนให้ จะดีมาก ๆ เลย และแล้ว ฝันนั้นก็เป็นจริง
จากเรื่องที่เล่าข้างต้น จะเห็นว่า ความโชคดี ไม่ใช่โชคช่วย แต่คือการทำอะไรบางอย่างให้ได้มา เช่น เรานึก ๆ อยู่ เรามองหาอยู่ และ เราเองก็อยู่ในเส้นทางการเขียน ทุกอย่างดูสอดคล้องกลมกลืนกันไปหมด ไม่ใช่ฉันเก่งนะ แต่ฉันกำลังเดินบนเส้นทางนี้พอดี เพราะฉันได้เริ่มต้นเดินบนเสนทางนี้ก่อน แล้วความโชคดี จึงเข้ามา
ถ้าฉันไม่เริ่มต้นการเขียน ไม่เริ่มมองหา หรือ ไม่รู้จัก Passive Income ก็จะไม่นึกถึง เมื่อพี่เขาบอกมา ก็อาจเฉย ๆ ไม่สนใจ มองข้ามไป หรือ อยาก แต่ต้องเริ่มต้นใหม่ อาจจะคิดเยอะไปกว่าเดิม ว่า “จะทำได้ไหม จะได้ทำไหม จะ ๆ บลา ๆ ๆ”
แค่จะแบ่งปันว่า ความโชคดี ส่วนหนึ่งเกิดจากเราสร้างขึ้นมา เหมือนที่หลายท่านบอกกันไว้ว่า
“เมื่อมองหา เราจะมองเห็น เมื่อมองเป็น เราจะพบเจอ”
#เพจโค้ชสุนีย์ที่ปรึกษาการเงิน
#พู่สร้าง
#พู่คือพู่กัน
#สร้างคือสร้างแรงบันดาลใจ
#ถ้าเรื่องเหล่านี้ได้จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคน
ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิตตนให้ดีขึ้น
เมื่อนั้นก็ถือว่าพู่สร้างประสบความสำเร็จแล้ว
#ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา