4 ก.ย. 2023 เวลา 12:55 • การ์ตูน

“คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ”

โคฮินาตะ มิโนรุ พระเอกของเรื่อง เข้าชมรมคาราเต้ สายคาบูรางิ ของมหาวิทยาลัยเรย์นัน ด้วยการถูกมุโต ริวจิ ลากตัวมาแบบงงๆ ด้วยความที่มิโนรุเคยเล่นยิมนาสติกมาก่อนทำให้ร่างกายมีความอ่อนตัวสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับคาราเต้ได้อย่างดี
มังงะเรื่องนี้ไม่ได้เน้นไปที่การแข่งขันกีฬาคาราเต้อย่างเดียวแต่มีการสอดแทรกกีฬาอื่นมาเพื่อให้เนื้อเรื่องมีความหลากหลายน่าสนใจ เช่น มวยไทย, ยูโด, ยิวยิตสู, คิกบ็อกซิ่ง, การต่อสู้แบบ MMA, มวยปล้ำ
บทพูด ตัวละครทำออกมาได้ดี มีทั้งพูดปลุกใจ ให้กำลังใจให้เข้ากับสถานการณ์ได้ดี แม้จะมีงงๆ อยู่หลายฉาก ที่อยู่ๆ ตัวละครก็พูดจาโต้ตอบคำพูดที่คิดในใจกันเหมือนได้ยินความความคิดของอีกฝ่าย ก็ไม่ทำให้เสียอรรถรสเท่าไหร่ แค่อาจจะมีรู้สึก “เอ๊ะ” บ้าง
การวาดตัวละครทำออกมาได้ดีมาก คนหล่อคนสวยวาดออกมาได้ดูดีมาก คนหน้าตาไม่ดีก็วาดได้ดูสมจริงว่าคนจริงๆ หน้าแบบนี้ก็มีเหมือนเคยเห็นที่ไหน
ทักษะการวาดพัฒนาจากเล่มแรกๆ มาแบบก้าวกระโดดมาก สีหน้า แววตา ชัดเจน สื่ออารมณ์ตัวละครได้ดีมาก ฉากที่ต้องเน้นอารมณ์ของสีหน้าทำให้อินได้จริงๆ มันเหมือนจริงมาก เล่มหลังๆ มีทึ่งกับการวาดลูกกะตาหัวเราะอยู่บนใบหน้าที่แกล้งเคร่งเครียดได้เหมือนอารมณ์ของคนจริงๆ ได้ด้วย
ฉากต่อสู้ดุเดือดสมจริง ไม่ค่อยมีฉากที่รู้สึกว่า “ของจริงมันไม่ได้เป็นแบบนั้นซะหน่อย” ให้เห็น
การวาดเส้นเอ็น รอยช้ำ กล้ามเนื้อ ทำออกมาดูสมจริงมาก ทุกอย่างดูสมส่วน แทบจะตรงตามหลักกายวิภาคเลย เห็นแล้วทึ่งกับการวาดขาวดำแต่ลงเส้นละเอียดให้เห็นรอยชัดรอยนูนของกล้ามสมจริง รอยยับของสิ่งของและเสื้อผ้า การสะท้อนแสงของสิ่งของและเสื้อผ้าทำออกมาดูดีสมจริง ยอมรับเลยว่าคนวาดเก่งมาก
ตลอดทั้งเรื่องแม้ว่าพระเอกจะเจอความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่าแต่ไม่ยอมแพ้ ไล่ตามความฝัน จนทำให้ตัวเองก้าวไปถึงจุดหมายได้สำเร็จ ทำให้เราคอยลุ้นและเชียร์พระเอกหน้าหวานนิสัยดีคนนี้อย่างตั้งใจ แถมตัวละครเพื่อนพระเอกก็มีสีสัน ความฮาและมุขตลกที่ผู้วาดใส่มาก็ทำได้ดี อ่านแล้วไม่รู้สึกเบื่อเลย
ผู้วาดน่าจะชื่นชอบมวยไทยเป็นพิเศษ เพราะในเรื่องมีการกล่าวยกย่องมวยไทยไว้ในทำนอง ว่าเป็นศิลปะการต่อสู้ท่ายืนที่แข็งแกร่งที่สุด แถมในเรื่องก็มีตัวละครนักมวยไทยที่มีชื่อไทย และผู้วาดก็เขียนบทให้เป็นตัวละครที่เก่งมากด้วย
มังงะมี 50 เล่มจบ หากมีเวลาสามารถอ่านแบบรวดเดียวยาวทั้งวันก็ยังได้ มันสนุกมาก สรุปให้ 5 ดาวเต็ม ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
ข้อเสียก็คือไม่มี season 2 มาให้อ่านอีก อยากเห็นความก้าวหน้าของมิโนรุ, มุโต และอิบูกิ มากกว่านี้
ปล. ปัจจุบันในชีวิตจริงมีนักมวยญี่ปุ่นชื่อ โคตะ มิูระ ได้มาชกกับบัวขาวที่เวทีมวยราชดำเนินด้วยกฎคิกบ็อกซิ่ง ทำให้นึกถึงการ์ตูนเรื่องนี้เลยที่พระเอกชื่อโคฮินานะ มิโนรุ ชื่อย่อเป็น KM เหมือนกันอีก บังเอิญจริงๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา