16 ก.ย. 2023 เวลา 00:30 • หนังสือ

เรื่องเล่าข้างคิด EP. 95

“จิตวิญญาณของการให้” เป็นอย่างนี้นี่เอง
“เคยไหม เคยคบใคร พอผ่านระยะเวลาไป กับบางคน กลับไม่ค่อยได้พบเจอ หรือ ทักทายกับเขา เทียบกับบางคน ที่ยังคงคบหากันสม่ำเสมอ ถึงไม่ได้เจอะเจอ ก็ยังมีความรู้สึกดี ๆ ให้ต่อกันสม่ำเสมอ”
มีเรื่องอยากแบ่งปัน ได้มีโอกาสพบเจอคนเก่ง 2 ท่าน ทั้งสองเป็นคนเก่งระดับหาตัวจับยาก ถ้าตั้งใจจะทำอะไร จะพยาม หาวิธีการ หาหนทาง ทำด้วยตนเองจนสำเร็จ เป็นคนที่มีคนรู้จักเยอะมาก
แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราเห็นแตกต่างกัน คนแรก ไม่ว่าจะเวลาไหน จะมีคนรู้จัก ห้อมล้อม สม่ำเสมอ บางคนรู้จักกันมานาน ก็ยังไปมาหาสู่กันอยู่เสมอ ส่วนคนที่สอง จะมีคนห้อมล้อม เป็นช่วง ๆ ถ้าช่วงไหน ทำอะไรอยู่ ก็จะมีคนกลุ่มนั้นห้อมล้อม แต่พอนานไป คนกลุ่มเดิมก็ไม่ได้ห้อมล้อมอยู่ใกล้ชิดเหมือนเดิม
จะเห็นว่าคนที่สอง จะไม่ค่อยมีเพื่อนที่คบกันนาน ๆ อยู่ข้างกายสักเท่าไหร่ ไม่เหมือนคนแรก
แล้วเราเองก็มีเหตุ ให้ได้ประสบพบเจอ เหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้เราได้เรียนรู้ ว่า สาเหตุ “ทำไมถึงเป็นเช่นนี้” เมื่อไม่นานมานี้เอง
คนแรกได้ไปเจอช่องทางสร้างรายได้เพิ่มมาช่องทางหนึ่ง เขาติดต่อมาหาฉัน ให้ฉันได้เรียนฟรี เพราะเคยอยู่ในการดูแลของเขาในช่วงหนึ่ง ส่วนถ้าเป็นคนนอก เขาก็จะคิดราคาไม่แพง แค่หลักพัน เขาบอกว่า หากวันใดที่หนทางสร้างรายได้นี้บังเกิดผล คนเรียนจะเลือกตอบแทนเขาเท่าไหร่ ก็แล้วแต่คนเรียน
คนที่สองได้ไปเจอช่องทางสร้างรายได้เพิ่มมาช่องทางหนึ่งเช่นกัน ฉันทักไปแบบเล่น ๆ เขาบอกให้รอเปิดคอร์สก่อน นั่นก็คือว่า เขาจะเก็บเงินนั่นเอง ทั้งที่ฉันก็เคยอยู่ในการดูแลของเขาเช่นกันกับคนแรก และออกจะมากกว่าด้วยซ้ำไป
มาวันนี้ ฉันถึงเข้าใจ ว่าทำไม คนที่สองจึงไม่มีคนรู้จักที่คบกันยาวนาน อยู่ข้างกาย ไม่เหมือนคนแรก ที่มีคนเข้ามาห้อมล้อมไม่ขาดสาย แถมยังคงคบกันได้นาน เพราะ คนแรกมี “จิตวิญญาณของการให้” เต็มเปี่ยมกว่านั่นเอง
ไม่มีผิด ไม่มีถูก นะ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกเส้นทางไหน เราเลือกแบบไหน ทำตัวแบบนั้น เราก็ย่อมได้รับผลแบบนั้นนั่นเอง
#เพจโค้ชสุนีย์ที่ปรึกษาการเงิน
#พู่สร้าง
#พู่คือพู่กัน
#สร้างคือสร้างแรงบันดาลใจ
#ถ้าเรื่องเหล่านี้ได้จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคน
ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิตตนให้ดีขึ้น
เมื่อนั้นก็ถือว่าพู่สร้างประสบความสำเร็จแล้ว
#ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา