19 ธ.ค. 2023 เวลา 08:15 • สุขภาพ

EP1 : ไม่เห็นทุกข์เห็นโทษ ก็จะไม่ยอมทำ

ถ้ามีคนบอกให้เราทำอะไรให้สักอย่าง คุณคิดว่า เราจะทำมันเต็มที่แค่ไหน?
50% หรือ 70% ??
แล้วถ้าเรื่องเดียวกันนี้ แต่เพิ่มตัวแปรมาอีกซักตัวล่ะ เช่น
ถ้ามีคนเอาปืนมาจ่อหัว คนที่คุณรักมากที่สุด แล้วบอกให้คุณทำสิ่งเดียวกันนั้น
ถ้าคุณทำไม่สำเร็จ เค้าจะยิงคนที่คุณรักทันที
คุณคิดว่า คุณจะทำมันเต็มที่กว่าเดิมมากแค่ไหน??
ผมเคยมีน้ำหนักมากที่สุด เกือบ 140 กิโลกรัม
เพราะผมเป็นคนชอบกินมากและวิธีที่ผมเคยลองลดน้ำหนักมีมากมาย หลายรูปแบบ
ทั้งวิธีที่คนนิยมกัน เช่น
- ไม่กินข้าวเย็น
- ทำ IF แบบ 16/8 ไปจนถึง 20/4
- กินอาหารเสริมลดน้ำหนัก
- กินอาหารเสริมที่ไปบานในท้องทำให้อิ่มนาน
- ออกกำลังกายทุกวัน
วิธีที่ว่ามาทั้งหมดนี้ ลดน้ำหนักได้ จริง !!!!!
แต่ !!! ผมเอง ที่ไม่สามารถทำแบบนั้นไปได้ตลอด
เพราะสุดท้าย จิตใจที่เต็มไปด้วยกิเลสนี้ ก็เอาชนะผมได้ทุกครั้ง
การลดน้ำหนัก คือ การสู้กับกิเลส
หลังจากผมลดน้ำหนักได้ 10-20 กิโล ผมก็ดีใจมากกกก จนผมที่เคยคุมอาหาร เคยออกกำลังกาย ก็เริ่มทำน้อยลง กลับไปกินเยอะเหมือนเดิม กินของหวานเยอะขึ้น ด้วยความคิดที่ว่า เอาน่า... เดี๋ยวก็ลดได้อีก....
ด้วยความคิดแบบนี้ ผมก็กลับมาน้ำหนักมากขึ้นกว่าตอนนู้นอีก จนมาถึงวันที่ ผมหนักเกือบ 140 กิโลกรัม !!!!
ไม่เห็นทุกข์เห็นโทษ ก็ละไม่ได้
หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช
ผมได้ของแถมจากการทำแบบนั้นมามากมาย เช่น ความดัน ไขมัน และเก๊าท์
ผมใช้ชีวิตลำบากมาก เดินนานไม่ได้ นั่งเครื่องบิน หรือรถ เดินทางไกล ก็จะเท้าบวม ลงเครื่องมาก็จะเดินต่อลำบาก แต่ผมก็อดทนใช้ชีวิตแบบนั้นมาเกิน 10 ปี จนกระทั่งวันนี้ ผมได้ค้นพบวิธีที่ได้ผลดี และไม่กลับไปอ้วนอีกแน่นอน !!!
รอต่อกันที่ EP 2 นะครับ
โฆษณา