25 ก.พ. เวลา 11:00 • นิยาย เรื่องสั้น

เลอา ผู้พิทักษ์จักรวาล

เมื่อครั้งที่พระเจ้า สร้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ขึ้นมา พระองค์ ให้ความรักและความเอาใจใส่ ต่อมนุษย์ เป็นเหมือนบุตรและธิดาของพระองค์ พระองค์ได้มอบแผ่นดินโลกอันสวยงาม ให้กับบรรดาลูกๆ ของพระองค์ เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย
หลังเสร็จสิ้นจากการสร้างโลก พระเจ้าได้รังสรรค์ช้างตัวหนึ่งขึ้นมา จากจินตนาการและความนึกคิด พระองค์ตั้งชื่อให้กับช้างตัวนั้นว่าเลอา พระเจ้าได้มอบเปลวเพลิงอีลูย่า ให้กับเลอา มันคือเปลิวไฟมรกต ที่ส่องสว่างเป็นแสงสีเขียว อันแพรวพราว ซึ่งเป็นพลังส่วนหนึ่งของพระองค์ ต่อมาพระเจ้ามอบหมายให้เลอา เป็นผู้ที่คอยปกป้องคุ้มครองทางช้างเผือก ซึ่งเป็นที่ตั้งของหมู่ดาวในจักรวาล เพื่อให้รอดพ้นจากสิ่งชั่วร้าย
ช่วงเริ่มแรกที่เผ่าพันธุ์มนุษย์ อาศัยอยู่บนแผ่นดินโลก ผู้คนต่างรักษาพระบัญญัติของพระเจ้ากันอย่างเคร่งครัด ผู้คนบนแผ่นดินโลก จึงได้รับพรจากพระเจ้า เพราะการเชื่อฟังพระบัญญัติ อยู่เรื่อยมา จนเผ่าพันธุ์มนุษย์ มีความเจริญรุ่งเรือง ทั้งในด้านทรัพย์สินเงินทองและหน้าที่การงาน
พอเวลาผ่านไป ความเจริญรุ่งเรืองทั้งหลาย ก็ทำให้มนุษย์เกิดหยิ่งผยองและพากันเอาใจออกห่างจากพระเจ้า ผู้คนต่างพากันคิดว่าความรุ่งเรือง ที่พวกเขาได้รับ ไม่ได้เกิดจากพรของพระเจ้า แต่เกิดจากความพยายามและพลังของตนเอง ผู้คนยังได้ประพฤติผิดพระบัญญัติและมีพฤติกรรมเสื่อมทราม บางคนถึงขั้นสร้างรูปเคารพ เพื่อการสักการะบูชา บรรดาผู้เผยพระวจนะ ต่างถูกข่มเหงและถูกเข่นฆ่า จากผู้คนที่ชั่วร้าย ต่อมาแผ่นดินโลก ก็เกิดลัทธินอกรีตมากมายตามมา
คามชั่วร้ายบนแผ่นดิน ทวีความรุนแรง เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และได้ค่อยๆ หลอมรวม เข้าเป็นหนึ่งเดียวกัน พอเวลาล่วงเลยผ่านไป ความอัปมงคลทั้งปวง ก็ทำให้มังกรร้ายตัวนึง ถือกำเนิดขึ้นมา ชื่อของมันคือเดทก้อน ทั่วร่างกายของมัน ลุกไหม้ไปด้วยเปลวเพลิง ที่พร้อมจะเผาไหม้และทำลายทุกสิ่ง ให้กลายเป็นธุลี รูปร่างของมัน มีขนาดพอๆ กับดวงอาทิตย์ เเววตาอันน่ากลัวของมัน แดงดุจสีเลือด ปีกขนาดมหึมาอันทรงพลังของมัน มีความยาวถึง 20 เมตร
ทันทีที่เดสก้อน ถือกำเนิดขึ้นมา บรรดาสิ่งมีชีวิตและผู้คนจำนวนมาก ต่างถูกทำลาย ด้วยไฟบรรลัยกรรป์ ที่พุ่งออกจากปาก อันยาวแหลมของมัน เสียงกรีดร้องอันโหยหวนของผู้คนและเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ ที่หวาดกลัว ต่อหายนะที่กำลังเกิดขึ้น ได้ดังสนั่นไปทั่วผืนพิภพ ผู้คนมากมายยังตกเป็นเหยื่ออันโอชะ ด้วยการถูกมันจับกินเป็นอาหาร
ต่อมาเดสก้อน มันได้บุกขึ้นไปบนท้องฟ้า แรงกระพือปีกอันมหาศาลของมัน ก่อให้เกิดเป็นกระเเสลมพายุ ที่พัดขึ้นมาอย่างรุนแรง บรรดาดวงดาวบนท้องฟ้า ต่างปลิวลอยกระจัดกระจายกันไปทั่ว แรงกระพือของมัน ยังทำให้จักรวาลเกิดเสียสมดุล
เดสก้อนใช้เปลวไฟอันร้อนแรง ทำลายเหล่านางฟ้าและบรรดาดวงดาวในจักรวาล นางฟ้าทั้งหลาย ต่างส่งเสียงกรีดร้องออกมา อย่างเจ็บปวด เสียงกรีดร้องนั่น ได้ดังสนั่นไปทั่วผืนฟ้า เปลิวเพลิงแห่งการทำลายล้าง ไม่เพียงแต่ทำให้จักรวาลเสียสมดุลเท่านั้น แต่ยังนำมาซึ่งความพินาศและจุดจบ
เลอาผู้พิทักษ์จักรวาล ได้พ่นกระแสน้ำออกไป บริเวณรอบๆ ทางช้างเผือก กระเเสน้ำที่ไหลออกจากงวง ได้แปรเปลี่ยนเป็นคลื่นน้ำ ที่กำลังไหลเชี่ยว และค่อยๆ ก่อตัวกันขึ้นเป็นกำแพง ที่สูงหลายหมื่นโยช
กำแพงน้ำทรงพลัง ที่สูงเสียดฟ้า ได้เข้าโอบล้อมทางช้างเผือกเอาไว้ เพื่อเป็นเกราะป้องกัน ภัยอันตรายจากมังกรตัวร้าย ที่กำลังใกล้เข้ามาทุกขณะ เมื่อเดส ก้อนมุ่งหน้ามา จนถึงทางช้างเผือก ทั้งสองฝ่ายก็ได้เผชิญหน้ากัน การต่อสู้อันดุเดือด ระหว่างฝ่ายธรรมะกับอธรรม ก็ได้เกิดขึ้น
เลอากับเดทก้อน เข้าปะทะกันอย่างสุดกำลัง พื้นพิภพและแผ่นดินโลก ต่างสั่นสะเทือน เดทก้อนมันพยายามทำลายทางช้างเผือก ด้วยเปลวไฟอันทรงพลัง แต่ทุกครั้งที่เปลวไฟของมัน ปะทะชนเข้ากับกำแพงน้ำ ที่เลอาอาสร้างขึ้น เปลวไฟพวกนั้นก็จะถูกความเย็นของกระเเสน้ำหลอมละลาย ในทันที เปลวไฟมรณะนั่น ยังทำให้เกิดมีสะเก็ดไฟขนาดใหญ่ ที่ลอยออกมา สะเก็ดไฟพวกนั้น ได้หล่นลงสู่พื้นโลก และแปรสภาพ กลายเป็นมังกรไฟร่างยักษ์ เพิ่มขึ้นมาอีกหลายตัว
ฝูงมังกรไฟที่ชั่วร้าย ได้ออกอาละวาดและทำลายทุกสิ่งภายในโลก หายนะที่เพิ่มเข้ามา ได้สร้างความกลัว ให้กับสัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลาย มากขึ้นไปอีก จากที่เคยกลัวกัน จนหัวหดอยู่แล้ว แม้จะพากันหนียังไง ก็ไม่มีทางหนีรอด จากฝูงมังกรร้ายพวกนั้นไปได้ จนสุดท้าย โชคชะตาก็ลงเอยให้บรรดาสรรพชีวิต ต้องมาจบชีวิตลง ให้กับหายนะที่กำลังเกิดขึ้น
ฝูงมังกรไฟที่ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ บินขึ้นไปบนท้องฟ้า พวกมันมุ่งตรงมายังจุด ที่เลอากับเดสก้อน กำลังต่อสู้กัน สถานการณ์ที่ดูแย่ลง ไม่ได้ทำให้เลอา หนักใจเลยแม้แต่น้อย เลอาได้ชูงวงและพ้นน้ำ ขึ้นไปบนท้องฟ้า สายน้ำที่ถูกปล่อยออกมา แตกกระจายกันและกลายเป็นหมดน้ำ หยดน้ำพวกนั้น ได้กลายเป็นเม็ดฝนที่ตกลงมา ฝนที่ตกหนัก ทำให้เรือนร่าง ที่ลุกโชนไปด้วยเปลวไฟ ของเหล่ามังกรร้าย มอดดับสนิท ร่างของพวกมันค่อยๆ จาง จนกลายเป็นฝุ่นและลอยหายไปในอากาศ
ส่วนเดทก้อน ด้วยความที่มันเป็นมังกรระดับหัวหน้าใหญ่ หรือระดับบอส ที่มีพลังแก่กล้ามากพอสมควร มันได้ใช้พลังสร้างเกราะกำบังขึ้นมา เพื่อป้องกันตัวมัน จากสายฝนที่เลอาสร้างขึ้น พอฝนได้หยุดตก เกราะที่ป้องกันตัวมันเอาไว้ ก็จางหายไปด้วย
เดทก้อนใช้พลังปลุกฝูงมังกร ที่ถูกทำลายลงไป ให้ฟื้นขึ้นมาจากความตายอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าครั้งนี้พวกมัน จะมีพลังที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม เดทก้อนและบรรดาลูกสมุนของมัน ได้แหงนหน้ามองขึ้นไปบนท้องฟ้า พร้อมกับรวบรวมพลังทั้งหมดที่มี เพื่อสร้างเปลวไฟขนาดยักษ์ขึ้นมา
เปลวไฟมรณะ ลอยออกมาจากปาก ของพวกมันพร้อมๆ กันและล่องลอยขึ้นสู่ท้องนภาอันมืดมิด เปลวไฟพวกนั้น ได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน จนกลายเป็นคลื่นพายุไฟขนาดยักษ์ คลื่นพายุที่พวกมันสร้างขึ้น ได้พุ่งโจมตีกำแพงน้ำอันเเข็งแกร่ง ที่ป้องกันทางช้างเผือก ด้วยความรวดเร็ว
ความร้ายกาจของพายุไฟ ที่พวกมันร่วมกันสร้างขึ้นส่งผลให้กำแพง เกราะป้องกัน ที่ขึ้นชื่อว่าทรงพลังที่สุด ใกล้จะหลอมละลาย เข้าไปทุกที ขณะที่เดทก้อน กำลังอ้าปากพ่นไฟอยู่ เลอาได้อาศัยจังหวะนั้น เหวี่ยงขวานอาราเทียส อาวุธคู่กาย เข้าไปในปากของเดทก้อน ขวานอาราเทียส ปักเข้าที่ลำคอของ มันเข้าพอดี แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ปีศาจร้าย หมดลมหายใจ
ท่ามกลางความวิกฤต เลอาตั้งจิตอธิฐานต่อพระผู้เป็นเจ้า ด้วยความศรัทธาที่มุ่งมั่น เพื่อขอให้พระองค์มอบพลังให้กับตน ในการสังหารปีศาจร้ายและเพื่อที่ โลกจะได้ปลอดภัย จากสิ่งอัปมงคลทั้งปวง
หลังการสวดภาวนา
เลอารวบรวมและใช้พลังทั้งหมดสร้างกระแสน้ำ ที่พ่นออกมาจากงวง กระแสน้ำที่ถูกปล่อยออกมา กลายเป็นคลื่นทะเล คำสวดภาวนาของเลอา ได้ล่วงรู้ไปถึงพระเจ้า พระเจ้าได้มองเห็นเหตุการณ์ที่คับขัน พระองค์ได้มอบพลังบางส่วน ให้เลอา พลังแห่งพระผู้สร้าง หลวมรวมเข้าเป็นหนึ่งเดียวกับพลังของเลอา กระเเสน้ำจากที่เป็นแค่คลื่นทะเล ก็กลายเป็นคลื่นยักษ์ ที่สามารถกวาดล้างโลกให้พินาศ ภายในพริบตาเดียว
คลื่นน้ำที่ทรงอานุภาพ ได้ไหลท่วมแผ่นดินโลกและจักรวาล เดสก้อนและพวกลูกสมุนของมัน ถูกคลื่นน้ำ ที่กำลังเอ่อท่วม ซัดเข้าโจมที่อย่างเต็มแรง ร่างของเดสก้อน แตกออกเป็นเสี่ยงๆ ชิ้นส่วนในแต่ละชิ้น จาก ร่างกายของมัน หล่นลงสู่พื้นโลกและกลายเป็นกองขี้เถ้า ที่มีความชั่วร้ายปะปนอยู่ ส่วนเหล่ามังกรลูกสมุน ก็แหลกสลายหายไปในอากาศอีกครั้ง
ขณะที่พระเจ้า กำลังจะทำลายกองขี้เถ้า ให้หมดไปจากโลก แต่เลอาผู้พิทักษ์จักรวาล ที่เปี่ยมด้วยความเมตตาอารีย์ ต่อทุกสรรพชีวิต ต้องการให้โอกาสต่อปีศาจร้าย ได้สำนึกผิดและทำคุณประโยชน์ เพื่อเป็นการไถ่โทษและบาปที่ก่อขึ้น แม้ในความจริง ตนจะเป็นผู้สังหารปีศาจร้าย ลงเองกับมือก็ตาม
เลอาร้องบอกพระเจ้าว่าไม่ให้ทำลายกองขี้เถ้า พร้อมกับบอกถึงเหตุผลและเจตนา ต่อองค์พระผู้สร้าง ความประสงค์ของเลอา เป็นที่พึงพอใจต่อพระเจ้าอย่างมาก พระองค์มองเห็นในจิตใจ เเห่งการให้อภัย ของเลอาและการให้โอกาส แก่ผู้ที่ทำความผิดได้กลับใจ พระเจ้าจึงตอบตกลงและทำตามความต้องการของเลอา
พระเจ้าใช้พลังอำนาจ ชุบชีวิตเดสก้อนขึ้นมาใหม่ จากผงขี้เถ้า เดชานุภาพของพระเป็นเจ้า ทำให้เดส ก้อน ฟื้นขึ้นมาจากความตาย การได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ได้สร้างความประหลาดใจ ให้กับเดสก้อนอย่างมาก มันเลยถามพระเจ้า ถึงสาเหตุที่ชุบชีวิตมันขึ้นมา
พระเจ้าเล่าเรื่องราวและบอกเหตุผลต่างๆ ให้เดสก้อนฟัง พอได้รับคำตอบในสิ่งที่สงสัย จิตใจที่เต็มไปด้วยการทำลายล้างของจอมปีศาจ ก็ถูกแทนที่ด้วยความสำนึกผิด ความเมตตาของพระผู้เป็นเจ้า ที่ยิ่งใหญ่กว่ามหาสมุทร ทำให้เดสก้อนรู้สึกผิด จากบาปที่เคยก่อขึ้นและไม่อยากหันกลับไปทำบาปอีก เดสก้อนขอบคุณพระเจ้า ที่ให้โอกาสแม้เเต่ปีศาจร้าย อย่างมัน ได้กลับตัวกลับใจ เดสก้อนให้สัญญา ต่อพระเจ้าด้วยว่าจะไม่กลับไปทำบาปอีกต่อไป
พระเจ้าใช้เปลวไฟอันศักดิ์สิทธิ์ เผาผลาญจิตวิญาณอันดำมืดของเดสก้อน ที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจ เมื่อจิตวิญญาณชั่วถูกทำลาย เเสงสว่างอันเกิดจ้า ก็สาดพุ่งออกมา จากเรือนร่าง ที่ลุกไหม้ไปด้วยเปลวไฟ แสงอันเจิดจ้า ค่อยๆ เปลี่ยนรูปลักษณ์ ที่น่าเกลียดน่ากลัวของเดสก้อน จนกลายมาเป็นมังกร ที่มีรูปร่างสง่างาม ความน่ากลัวและความโหดร้าย ทั้งภายในและภายนอก ถูกทำลายจนหมดสิ้น
พระเจ้ามอบหน้าที่ให้เดสก้อน เป็นพาหนะคู่ใจของเลอา ตั้งแต่นั้นมา เดสก้อนก็จะค่อยเป็นพาหนะให้กับเลอา ในเวลาที่เลอาไปตามสถานที่ต่างๆ ในเวลาต่อมา สัตว์ทั้งสองก็กลายมาเป็นเพื่อนคู่หูกันในที่สุด จากที่เคยเป็นศัตรูกัน
เมื่อความชั่วร้าย หมดไปจากโลก ความสันติสุขก็กลับคืนมาอีกครั้ง แผ่นดินโลกและจักรวาลทั่วทุกหนแห่ง กลับคืนสู่ความสมดุล เหตุการณ์เลวร้าย ที่เคยเกิดขึ้น ได้กลายมาเป็นตำนาน ที่ถูกเล่าขาน จากผู้คน มานับรุ่นต่อรุ่น
หลังจากนั้นมา ผู้คนทุกหย่อมหญ้า ต่างก็ตระหนักถึงการทำบาปและกลับมารักษาพระบัญญัติของพระเจ้า ในแบบที่เคยเป็น
*ห้ามนำเอาเนื้หาไปดัดแปลง แก้ไข หรือทำซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา