13 มิ.ย. เวลา 09:52 • ไลฟ์สไตล์

โดนมิจอีกแล้ว

คราวนี้สดๆร้อนๆเลยล่ะครับ
ตอนเที่ยงนั่งว่างๆเหงาๆอยู่ก็มีคนเข้าร้าน เลือกซื้อของตามปกตินี่ล่ะ ตกลงราคาเรียบร้อยจะจ่ายเงิน
โอนนะครับ
ก็ให้คิวอาร์โค้ดไป
ไม่เข้านะครับ ขอเบอร์บัญชีแทนก็แล้วกันครับ
แฟนยื่นเบอร์บัญชีให้
ส่งให้แล้วนะครับ
กวาดตาคร่าวๆก็โอเคเลยนั่งแพ้คของ
แฟนนั่งข้างๆรีบเช็คเงินว่ามีโอนเข้ามาหรือเปล่าก็ไม่เจอเงินโอนแม้แต่น้อย
ปิดแอพแล้วเปิดใหม่ก็ไม่เจอ
แฟนสงสัยเลยเลียบเคียงถามลูกค้า ผมนั่งอยู่ไม่ค่อยแปลกใจเพราะคิดว่าธุรกรรมช่วงเที่ยงนี่อาจจะทำให้แอพล่มหรือเปล่า
แฟนยังไม่ยอมแพ้ ลูกค้าเลยเอาสลิปให้ดูว่าโอนแล้วนะ
ผมไม่คิดมากเลยให้สินค้าไปแต่ก็ขอถ่ายบัตรประชาชน ขอเบอร์โทร
เอ๊ะ ชื่อไม่ตรงครับ
อ๋อ มือถือกับบัญชีแฟนครับ
งั้นขอบัตรประชาชนแฟนด้วยนะครับ
แฟนผมเห็นบัตรประชาชนก็ทักว่าหน้าไม่เหมือนนะ
ผมไปลดน้ำหนักมาครับ เลยเปลี่ยนๆหน่อย อ้อ นี่เบอร์โทรครับ มีอะไรก็โทรมาได้ครับ พูดจบก็เดินออกไป
แฟนเช็คแล้วเช็คอีกก็ไม่มีเงินเข้า เอะใจเลยโทรถามแบงค์อีกรอบเพราะก่อนหน้าโทรไปยังไม่เจอคนรับ เจอแต่เครื่องตอบรับอัตโนมัติ
คราวนี้รับสาย แฟนรีบถามอย่างด่วน ทางนั้นขอดูสลิปว่ามีคิวอาร์โค้ดไหม
ผมรีบเปิดออกดู
ตายห่านแล้วกู ไม่มีคิวอาร์
เช็คอีกทีก็ไม่เจอ แถมพบว่าที่โอนให้ลงเวลาว่าเป็นพรุ่งนี้ซึ่งทางแบงค์บอกว่าเขายกเลิกการจ่ายก็ได้นะคะ
หน้าซีดสิ
มิจก็ไปแล้ว
หลังเหตุการณ์ทุกอย่างก็มานั่งไล่โทรศัพท์ตามที่ให้ไว้ซึ่งก็รู้อยู่แล้วว่าไม่รับแน่นอน
แฟนว่าฉันเอะใจแต่ไม่รู้จะพูดกับคุณยังไงดี เลยบอกไปว่าฉันผิดเองทุกอย่าง คราวหลังคุณช่วยกระตุกต่อมระวังให้ฉันด้วยนะ คราวนี้ฉันผิดเองล้วนๆทั้งที่น่าจะเอะใจตั้งแต่เงินไม่เข้าบัญชีแล้ว ไม่งั้นเราคง..
ช่างมันเถอะคุณ เราเองก็ชะล่าใจไป น่าจะระวังกว่านี้
ความอยากขายของมันบังตาน่ะ อีกอย่างฉันก็เคยเจอคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน เงินเข้าช้ากว่าปกติเลยไม่ได้สงสัย
จะว่าไปฉันเห็นว่าเงินในบัญชีมันไม่มีนี่นา แต่แวบเดียวเลยไม่ชัวร์
เฮ้อ...
เอาน่าคุณ แค่มันหนักเกินไปหน่อย
เบื่อจริง ขายไม่ดียังจะเจอเรื่องแบบนี้อีก
...
แล้วผมก็ควักเงินส่วนตัวจ่ายบัญชีร้านไปตามระเบียบ
คราวหน้าคราวหลังคงต้องเพิ่มความระวังมากกว่านี้ อย่าเห็นแก่อยากขายมากเกิน อะไรๆมันบังตาไปหมด เงินไม่เข้าไม่เอาของให้ ถ้าโวยว่าจ่ายแล้วนี่นาก็เรียกตำรวจมาเป็นพยานดีกว่าจะได้ช่วยกันตรวจสอบ อ้อ ถ้าจะให้ดี พวกสลิปที่โอนต้องเช็คให้ละเอียดทุกจุด
ผมแปลกใจอยู่อย่างว่าสลิปที่มิจเอาให้ดูมันเขียนว่าโอนเรียบร้อยแล้วนี่หว่า ไม่น่าจะเขียนแบบนี้นะถ้ายังไม่โอน
เรื่องคิวอาร์กับวันที่ที่โอนก็เหมือนกันครับ คงต้องใส่ใจมากกว่านี้ เอาให้ละเอียด
จะได้ไม่พลาดเหมือนผมครับ
เสียทั้งของ เสียทั้งเงิน
พลาดทั้งที่ไม่ควรพลาด
เจ็บใจจริง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา