24 มิ.ย. เวลา 13:30 • ครอบครัว & เด็ก

บันทึกนึกได้ ตอน แผ่นแปะสิว

คนเราทุกคนน่าจะมีสิว เวลาเป็นสิวเราก็ใช้แผ่นแปะสิวบ้าง มันสะดวกดีเหมือนกัน
มีโฆษณาแผ่นแปะสิวยี่ห้อต่างๆ มากมายว่าบางอย่างนั้นอย่างนี้ แต่งหน้าทับได้ไม่มีปัญหา บางมากจนมองไม่เห็น
แต่ถึงแม้แต่แผ่นแปะสิวจะบางขนาดไหนก็ตาม มันก็ไม่สามารถเล็ดลอดสายตาเด็ก 3 ขวบไปได้
หลานชายเราตอนนั้นแค่ 3 ขวบ หลานเห็นเราแปะอะไรอยู่บนหน้า ในความคิดเรา เราคิดว่ามันเนียนพอสมควรแหละ คือเราก็หลอกตัวเองด้วยแหละว่ามันน่าจะบางจนมองไม่เห็น ตามที่เค้าโฆษณาไว้ แต่หลานเราก็มองเห็น จนได้ ง่ายๆ เลย ไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรเลย มันเห็นเลยอ่ะ หลานถามว่า
”นั่นอะไรน่ะอานตี้“
ตอนแรกเราฟังแล้วตอบไม่ถูก อุตส่าห์ซื้อตามโฆษณาแล้วนะ ไหนบอกว่ามองไม่เห็นไง ไอ้เราก็ไม่อยากจะโกหกหลานเพราะว่าอธิบายไปมันอธิบายยากเหมือนกัน ถ้าบอกว่าแผ่นแปะสิว หลานก็จะถามต่อว่า แล้ว แผ่นแปะสิว คืออะไร ตามด้วย สิวคืออะไร คือคำถามมันไม่จบง่ายๆหรอก ตอนแรกเราก็เลยคิดอยู่นานว่าจะตอบหลานว่าอะไรดี
แต่ก็ตอบไปตรงๆ แหละ โชคดีที่ตอนนั้นหลานยังไม่ถามอะไรมากมายเกี่ยวกับสิว ไม่งั้นเราก็ต้องมานั่งอธิบายว่าสิวคืออะไรเกิดจากอะไรทำไมถึงเป็นแล้วเป็นแล้วเมื่อไหร่จะหาย ฯลฯ
แต่พอมาถึงปัจจุบันตอนที่หลานอายุ 5 ขวบแล้ว เราก็ตรัสรู้แล้วว่าควรจะตอบหลานว่าอะไร พอหลานถามอีกเราก็ตอบกลับไปเลยว่า
“ อานตี้ เป็นแผลที่หน้านิดหน่อยครับ ติดแผ่นนี้เอาไว้มันน่าจะช่วยได้ก็เหมือนตอนที่เบนติดพลาสเตอร์ยังไงครับ”
คิดว่าคำตอบแบบนี้เป็นยังไงคะ
ถ้าชอบบทความในลักษณะนี้รบกวนช่วยกดไลท์กดติดตามกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา