25 มิ.ย. เวลา 11:30 • ครอบครัว & เด็ก

บันทึกนึกได้ ตอน เพลงนี้มีลูกคู่

ปกติหลานสาวหลานชายไม่ค่อยเข้าขากันเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะว่าหลานสาวอายุมากกว่าหลานชายเยอะหลายปีอยู่ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างวัย แหมก็ยังเป็นเด็ก ใช้คำนี้ก็แปลกๆ เนอะแต่ด้วยความที่ยังเด็กทั้งคู่ แต่อายุห่างกันหลายปี ทำให้ความสนใจมันต่างกัน
แต่ความสนใจหนึ่งที่เหมือนกันอย่างไม่น่าเชื่อคือความสนุกที่ได้แกล้งอานตี้
มันเริ่มมาจากหลานสาว หลานสาวร้องเพลงเกาหลีให้ฟัง เค้าก็พยายามร้องให้เพราะแหละนะแต่สุดท้ายแล้วก็อดใส่มุกตลกมาป่วน มากวนอารมณ์อานตี้จนได้
ทีนี้เค้ามาถามว่า
“อานตี้ชอบหรือเปล่าคะ”
เพลงมันก็ฟังดูดีดีนะ ในเวอร์ชั่นนักร้องร้อง แต่พอหลานเราเอามาร้อง มันยังไงไม่รู้มันเหมือนกับร้องให้รำคาญมากกว่า แถมยังมีการเต้นประกอบเพลงด้วย ดูยังไงมันก็ออกจะน่ารำคาญ เหมือนจงใจป่วนประสาทอานตี้มากกว่า แต่คงน่ารักแล้วมั้งในความคิดหลาน
เราก็เลยตอบหลานกลับไปว่า
“เพลงต้นฉบับมันก็เพราะดีนะ แต่หนูเอามาร้องมันยังไงก็ไม่รู้ เหมือนจะกวนประสาทอานตี้มากกว่า”
เท่านั้นแหละพอหลานรู้ว่าเพลง + การเต้นประหลาดๆ ประกอบเพลงแบบนี้ป่วนประสาทอานตี้ได้ หลานก็เลยใช้เพลงนี้ท่าเต้นนี้เอามาทำให้อานตี้ปวดตับเล่น
เท่านั้นยังไม่พอหลังๆ หลานชายเห็นว่าอานตี้ออกอาการตลกๆ เดือดร้อนใจแกมหมั่นไส้เพลงที่หลานสาวร้องมากวนประสาท หลานชายก็เลยไปแท็กทีมกับหลานสาวกลายเป็นดับเบิล ร้องเพลงป่วนประสาทอานตี้เข้าไปอีก
ทีนี้เลยได้เรื่อง หลานๆเค้าวางแผนกันมาอย่างดี
เริ่มด้วยหลานสาวร้องนำแล้วหลานชายก็รับมุกต่อทันทีร้องตาม ร้องในแบบเด็ก 5 ขวบ นั่นแหละ กลายเป็นหลานทั้งสองคนเห็นพ้องต้องกัน เข้ากันได้ดีในการร้องเพลงกวนประสาทอานตี้ ควรจะดีใจที่เห็นหลานเข้าขากันได้ดีมากดี หรือเศร้าใจที่ทำไมต้องมาเข้ากันได้ตอนที่จะแกล้งอานตี้ดี ควรจะคิดแบบไหนดี
ถ้าชอบบทความในลักษณะนี้ช่วยกดไลค์กดแชร์กดติดตามกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา