27 มิ.ย. เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
Kyu Asakura House

บ้านญี่ปุ่นโบราณ ใจกลางโตเกียว

บ้านญี่ปุ่นโบราณที่อยู่ในย่าน Daikanyama ซึ่งห่างจากสถานี Shibuya เพียงแค่ 1 สถานีรถไฟเท่านั้น เป็นที่ๆเราพบเจอโดยบังเอิญแต่ก็ถ่ายรูปที่นี่มาเยอะเชียวแหละ (เหตุเกิดจากมากินข้าวแถวนี้ แล้วเห็นคนต่อคิวอะไรซักอย่างที่ฝั่งตรงข้ามบ้านพอดี 5555)
ที่นี่คือ Kyu Asakura House บ้านที่ตั้งอยู่ท่ามกลางตึกสมัยใหม่ในโตเกียว ซึ่งบ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 และสามารถอยู่รอดจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่มาได้จนถึงทุกวันนี้
(ด้วยความที่เป็นบ้านเก่า เราเลยต้องระมัดระวังในการเข้าไปในตัวบ้านนิดนึง โดยจะต้องถอดรองเท้าไว้ที่ชั้นหน้าบ้าน และถ้าหากมีกระเป๋าเป้มา เจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำให้สะพายกระเป๋าไว้ข้างหน้าแทนเพื่อไม่ให้ชนของในบ้านนะคะ)
พอเราเข้าไปภายในตัวบ้าน ก็จะสามารถเดินชมรอบๆบ้านด้วยตัวเองได้เลย โดยจะมีทั้งหมด 2 ชั้นและเค้าจะจัดเส้นทางในการเดินและเป็นนิทรรศการบอกประวัติของแต่ละห้องไว้เป็นอย่างดี แต่ห้องที่เราว่าเป็นไฮไลท์ของบ้านนี้เลยคือห้องที่อยู่ชั้น 1 และเห็นวิวต้นไม้ในสวนสวยๆ รอบตัวบ้านผ่านกรอบประตู ซึ่งถ้าหากมาในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนะ รับรองเลยว่าสวยสุดๆ ขนาดเราไปตอนช่วงที่ใบไม้เริ่มไม่ค่อยมีสีส้มแล้ว ยังรู้สึกเลยว่าที่นี่สวยมากๆ และเงียบสงบจนไม่อยากเชื่อว่านี่คือโตเกียวเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น
สำหรับการเข้ามาที่ Kyu Asakura House ที่นี่สามารถนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Daikanyama แล้วเดินมาที่นี่ได้เลย และเสียค่าเข้าอยู่ที่คนละ 100 เยนเท่านั้น คุ้มค่าสุดๆ
Follow for more!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา