3 ก.ค. เวลา 07:22 • ท่องเที่ยว
ลอสแอนเจลิส

ไปเดินเที่ยวกลางคืนสวยๆ ใน L.A. กัน

Chapter 71/9: Strolling at Night in Beautiful L.A.
กลับเข้าเมือง L.A. กันอีกครั้ง คราวนี้เราจองบ้าน Airbnb บนเขาในย่าน Whittier ที่วิวดีย์มาก แต่ปรากฎว่าเป็นการคิดผิดที่ใหญ่หลวง
ตามที่เกริ่นนำมาเลย เราจองบ้านหลังนี้เพราะ "วิว" ล้วนๆ เพราะอีก 2 วันก็จะกลับกรุงเทพฯ ละ คิดว่าออกมาอยู่นอกเมืองชิลๆ น่าจะโอเค แต่ลืมเช็คว่า L.A. นี่ดีกรีความรถติดเค้าขนาดไหน ผลก็คือได้บ้านวิวสวย แต่เข้า-ออกเมืองทีสาหัสสากรรจ์เหลือเกิน 🤪
1
ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าที่ L.A. จะรถติดมากขนาดนี้ พอมานึกได้ว่าวันแรกที่มาถึงตอนเครื่องกำลังลงเห็นแสงไฟจากบ้านเรือนเยอะมากๆๆ แล้วบ้านก็กระจายตัวออกมานอกเมืองทั้งหมดเลย และเท่าที่เห็นรถสาธารณะมีไม่ค่อยเยอะ คนที่อยู่นอกตัวเมือง (เหมือนพวกเรา 😅) ก็คงจำเป็นต้องใช้รถส่วนตัวกัน รถมันก็เลยเต็มท้องถนนไปหมดแบบนี้แหละ นี่ขนาดถนนที่อเมริกาใหญ่มากๆ แล้วนะ ถ้ารู้แบบนี้เราคงเลือกเช่าบ้านในเมืองแทนแน่นอน
บ่นมาเยอะละ ไปดูบ้านหลังที่ 5 ซึ่งเป็นหลังสุดท้ายของทริปนี้กัน
โถงกลางบ้านบะเริ่มเทิ้มเลย
บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว มี 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ
ห้องครัว โต๊ะทานข้าว
ทางเดินนำไปโซนห้องนอน
ห้องนอน 1 พร้อมห้องน้ำในตัว
ห้องนอน 2–3 และห้องน้ำ
ห้องนอน 4 เป็นส่วนต่อเติมแยกออกมา
มีโต๊ะ Air Hockey ด้วย
บ้านนี้มีสระว่ายน้ำด้วยนะ แต่ไม่ได้ใช้อีกตามเคย เพราะหนาวววว
วิวสระก็ช่างดีงาม
ช่างเป็นบ้านที่เหมาะกะการปาร์ตี้ซะเหลือเกิน
เอาจริงตัวบ้านเหมือนเจ้าของแต่งเมื่อนานมากกกกแล้ว มันก็มีชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา ถ้าเจ้าของบ้านดูแลบ้านให้ดีอีกซักหน่อยจะดีมาก ของบางอย่างก็พังบ้าง แต่โดยรวมถือว่าโอเค ยกประโยชน์ให้กับวิว ซึ่งเอาจริง ได้เดินออกมาดู 2–3 ครั้งเอง 🤣
มื้อเย็นวันนี้เราจะไปกินเนื้อย่างเกาหลีกัน เป็นร้านที่มีคนแนะนำมาว่าอร่อยชื่อ Jeong Yuk Jeom อยู่ที่ถนน South Western Avenue ใน MaDang Mall ย่าน Koreatown
Jeong Yuk Jeom
ร้านนี้เค้าเสิร์ฟเนื้อ Dry-aged ด้วยนะฮะน่าจะอร่อยแน่ๆ เราสั่งเป็น Butcher's Pride สำหรับ 4 คนมา (ซึ่งจริงๆ เรามากัน 6 คน) ตามคาดเยอะมาก มาแบบ portion ใหญ่จุใจ
เมนู Butcher's Pride
ชุดนี้เป็นแบบคอมโบคือรวมเอาเนื้อทุกชนิด ได้แก่ Brisket, Prime boneless short rib, Seasoned prime boneless short rib, Marinated prime short rib และ Aged prime rib-eye
เครื่องเคียงก็มาเต็มโต๊ะตามสไตล์อาหารเกาหลีซึ่งเราชอบมาก นอกจากจะช่วยแก้เลี่ยนแล้วยังมีกิมจิช่วยย่อยบรรดาเนื้อที่ลงไปเรียงอยู่ในกระเพาะด้วย
กลัวไม่อิ่มสั่งมาเพิ่มอีก
แค่เขียนก็หิวละ ไปย่างเนื้อกินกันเลยดีกว่า
เนื้อ...ดีย์
สรุป มื้อนี้กินไม่หมดด้วยเหลือหน่อยนึง เสียดายแต่ก็ไม่ไหวแล้วจริงๆ นี่ขนาดมากัน 6 คนยังกินชุด 4 คนไม่หมดเลย เพราะฉะนั้น จงระวังเมื่อมาสั่งอาหารที่อเมริกา เพราะ มัน ใหญ่ มาก
จากร้านเกาหลีเราขอไปเดินย่อยพุงกันที่ตลาด @Siam Night Market ในย่าน Hollywood กันต่อ
@Siam Night Market เป็นตลาดนัดกลางคืนที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน จุดขายของที่นี่คือผู้จัดงานบอกว่าเค้ายกสตรีทฟู้ดที่เป็นที่นิยมของคนไทยมาไว้ที่ LA ให้คนที่นี่ได้ชิมกันเลย
มีร้านเยอะพอสมควร แต่ถ่ายมาไม่หมด
ร้านขายของที่นี่ก็คล้ายกับแผงลอยแบบที่ไทยเลย มีอาหารหลากหลายมากทั้งส้มตำ อาหารอีสาน ขนมของทอดหลากไส้ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง โรตีก็มา
ขนมหวานก็เพียบ มีทั้งขนมไทยโบราณ ขนมครก บัวลอยไข่หวาน ขนมปังปิ้ง ข้าวเหนียวทุเรียน 😋 เดชะบุญที่เราจุกมาจากร้านเมื่อกี้ ไม่งั้นได้หมดเงินกะที่นี่เพียบแน่ๆ น่ากินไปหมด
น้องๆ คนไทยที่มาเล่นดนตรี
วันนี้มีน้องๆ คนไทยมาเล่นดนตรีให้ฟังกันด้วย เพลงช้าเพลงเร็วเพลงไทยเพลงฝรั่งจัดมาให้หมด เอ็นเตอร์เทนเก่งเลยทำให้บรรยากาศที่ตลาดยิ่งคึกคักเข้าไปอีก
มีงานสงกรานต์ซื้อคูปองจับรางวัลด้วย
ที่นี่เปิดวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 5 โมงเย็นถึง 5 ทุ่ม ใครอยู่ LA มาเดินเล่นหาของกินอร่อยๆ กันได้เลยค่ะ
จากตลาดเราแวะไปที่ Los Angeles County Museum of Art (LACMA) เป็นที่สุดท้ายก่อนเข้าบ้านเพื่อจะมาดูเจ้าสิ่งนี้
Urban Light
ได้มา L.A. ทั้งทีมันต้องมาถ่ายรูปกับ Urban Light กันซักหน่อย
Urban Light เป็นงานประติมากรรมขนาดใหญ่ที่เกิดจากการสะสมรวบรวมโคมไฟถนนของ Chris Burden จำนวน 202 ดวง ซึ่งโคมไฟเหล่านี้เคยถูกใช้งานให้แสงสว่างตามถนนในช่วงปี 1920 และ 1930 และได้รับการบูรณะใหม่
รู้มั้ย โคมไฟที่เห็นนี่จะมีโมเดลที่แตกต่างกันตั้ง 16 แบบเลยนะ
จำได้ว่าเคยเห็น Urban Light ในหนังเรื่อง No Strings Attached ยังคิดเลยว่าที่นี่สวยจัง จนวันนี้ได้มาเห็นของจริง…สวยมากเลย
ไม่น่าเชื่อว่าแค่เอาโคมไฟมาตั้งรวมๆ กันจะสวยได้ขนาดนี้
ถ้าจะมาดู Urban Light แนะนำให้มาดึกๆ หน่อยจะได้พอหาที่จอดรถตามซอยได้ หรือนั่ง Uber มาก็ดีนะ เพราะตรงนี้เค้าไม่ให้จอดรถ จะมีรถตำรวจมาคอยไล่ตลอด
จบภารกิจสั้นๆ ของวันนี้ เนื่องจากเราเอา Seven Magic Mountains ไปเล่าใน Blog ที่แล้วละ (อ่านได้ที่ลิงค์ข้างล่างเลยค่ะ 😄)
และใน Blog หน้า ซึ่งคาดว่าจะเป็นตอนสุดท้ายของซีรีย์ Road Trip อเมริกาแล้ว (เฮ้อ…ยาวเหลือเกินเนอะ) จะพาไปเดินเล่นหลายทีเลย มาอ่านกันต่อนะคะ
1
สำหรับ Blog นี้ขอลาไปพร้อมกับภาพวิวยามค่ำสวยๆ ที่หน้าบ้านที่ Whittier ค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ 😊
โฆษณา